95 doanh nghiệp Việt Nam đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh

VOV.VN - Hầu hết doanh nghiệp đều có kế hoạch, chiến lược củng cố và tăng cường năng lực cạnh tranh, chuẩn bị bước vào công cuộc hội nhập.

Sáng 21/3, tại Hà Nội, Thời Báo Kinh tế Việt Nam tổ chức chương trình Liên hoan Các doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh 2015 với chủ đề “Tạo dựng môi trường kinh doanh bình đẳng và lành mạnh”. Tại chương trình, 71 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) được trao danh hiệu Rồng vàng và 95 thương hiệu Việt Nam đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh.

Chương trình Liên hoan Các doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh được tổ chức hàng năm, nhằm ghi nhận, động viên và cổ vũ những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cung ứng dịch vụ, áp dụng các giải pháp công nghệ bảo vệ môi trường, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế, cũng như đảm bảo cho người lao động tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các doanh nghiệp Việt đạt danh hiệu trong năm nay đều đạt mức tăng trưởng khá hơn các năm trước. Các doanh nghiệp đoạt giải Rồng Vàng năm nay tiếp tục ghi nhận những tên tuổi lớn như Samsung Việt Nam, Xi măng Chinfon, Ngân hàng SHBC… và các Thương hiệu mạnh trong nước như Công ty CP Ô tô Trường Hải, Tổng Công ty Bến Thành, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen.

Hầu hết doanh nghiệp đều có kế hoạch, chiến lược củng cố và tăng cường năng lực cạnh tranh, chuẩn bị những điều kiện cần và đủ cũng như tâm thế sẵn sàng tham bước vào cuộc hội nhập sâu và rộng hơn.

Doanh nhân Trần Thị Minh Nguyệt, Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, (TP HCM) cho biết, doanh nghiệp rất vinh dự khi đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam. Thời gian tới, Nutifood đang có chiến lược xây dựng thành một thương hiệu vững mạnh toàn diện trong lòng người tiêu dùng.

Đối với những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), năm 2014 vừa qua đã có những đóng góp tích cực khi đăng ký đầu tư vào Việt Nam vượt qua con số 20 tỷ USD, tăng 19% so với kế hoạch. Hiện kim ngạch xuất khẩu đầu tư nước ngoài chiếm gần 70% kim ngạch xuất khẩu cả nước. Điều này góp phần nâng cao vị thế và thương hiệu sản xuất hàng hóa tại Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Chương trình Liên hoan Các doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh được tổ chức còn là cơ hội để các doanh nghiệp gặp mặt, chia sẻ những kinh nghiệm vượt khó. Đồng thời là dịp tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa vì sự phát triển và tồn tại của mỗi doanh nghiệp, sự vững mạnh của cộng đồng doanh nghiệp thời gian tới./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sắp liên hoan doanh nghiệp Rồng vàng và Thương hiệu mạnh
Sắp liên hoan doanh nghiệp Rồng vàng và Thương hiệu mạnh

VOV.VN - Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho 70 doanh nghiệp FDI đạt danh hiệu Rồng vàng và 95 doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu mạnh.

Sắp liên hoan doanh nghiệp Rồng vàng và Thương hiệu mạnh

Sắp liên hoan doanh nghiệp Rồng vàng và Thương hiệu mạnh

VOV.VN - Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho 70 doanh nghiệp FDI đạt danh hiệu Rồng vàng và 95 doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu mạnh.

Thương hiệu mạnh Việt Nam hướng tới thị trường Campuchia
Thương hiệu mạnh Việt Nam hướng tới thị trường Campuchia

Với thương hiệu đã được khẳng định tại Việt Nam gần 10 năm qua, Eurowindow xác định Campuchia là thị trường đầu tiên cần thâm nhập.

Thương hiệu mạnh Việt Nam hướng tới thị trường Campuchia

Thương hiệu mạnh Việt Nam hướng tới thị trường Campuchia

Với thương hiệu đã được khẳng định tại Việt Nam gần 10 năm qua, Eurowindow xác định Campuchia là thị trường đầu tiên cần thâm nhập.

Vì sao May 10 trong top thương hiệu mạnh dệt may Việt Nam?
Vì sao May 10 trong top thương hiệu mạnh dệt may Việt Nam?

VOV.VN - Tổng Công ty May 10 vừa được vinh danh trong top 10 “doanh nghiệp tiêu biểu toàn diện ngành may” năm 2014.

Vì sao May 10 trong top thương hiệu mạnh dệt may Việt Nam?

Vì sao May 10 trong top thương hiệu mạnh dệt may Việt Nam?

VOV.VN - Tổng Công ty May 10 vừa được vinh danh trong top 10 “doanh nghiệp tiêu biểu toàn diện ngành may” năm 2014.

Thương hiệu mạnh - giá trị của doanh nghiệp
Thương hiệu mạnh - giá trị của doanh nghiệp

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm xây dựng thương hiệu; qua đó khẳng định uy tín, chất lượng, sự cam kết của mình đối với khách hàng, từng bước tạo chỗ đứng vững trên thị trường trong nước và quốc tế

Thương hiệu mạnh - giá trị của doanh nghiệp

Thương hiệu mạnh - giá trị của doanh nghiệp

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm xây dựng thương hiệu; qua đó khẳng định uy tín, chất lượng, sự cam kết của mình đối với khách hàng, từng bước tạo chỗ đứng vững trên thị trường trong nước và quốc tế