BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ không muốn bỏ trạm thu phí Đại Xuyên

VOV.VN - Bỏ trạm thu phí Đại Xuyên sẽ gây ùn ứ ở các trạm khác, khó khăn trong kiểm soát, đối soát lưu lượng và doanh thu khi thu phí liên thông.

Trước tình hình ùn ứ cục bộ tại các trạm thu phí BOT trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Cầu Giẽ - Ninh Bình, vừa qua Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã đề xuất với Bộ GTVT cho phép bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên, thay bằng giải pháp thu phí liên thông giữa 2 tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Đại diện VEC cho biết, nếu được sự đồng ý của Bộ GTVT, VEC và Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ (đơn vị thu phí tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ) sẽ xây dựng chương trình phần mềm quản lý tính tiền cho phương tiện lưu thông trên tuyến đường cao tốc này dựa trên đơn giá số km/xe tiêu chuẩn và phân bổ số tiền về cho từng đơn vị thu phí.

Phương tiện ùn ứ tại trạm thu phí BOT dịp Tết Bính Thân. (Ảnh: KT)
Tuy nhiên mới đây, Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ  lại có kiến nghị lên Bộ GTVT tạm thời chưa bỏ trạm thu phí Đại Xuyên vì cho rằng, nếu bỏ trạm thu phí Đại Xuyên, các phương tiện sẽ bị dồn ứ nghiêm trọng tại các trạm thu phí Liêm Tuyền và trạm thu phí Pháp Vân. Đặc biệt, khi áp dụng thu phí liên thông giữa 2 dự án Pháp Vân - Cầu Giẽ và Cầu Giẽ - Ninh Bình, việc kiểm soát, đối soát lưu lượng và doanh thu giữa các bên sẽ khó khăn, phức tạp, dễ nhầm lẫn.

Theo bà Nguyễn Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, để giảm ùn ứ phương tiện tại trạm thu phí Đại Xuyên, Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã tăng cường phối hợp giữa 2 đơn vị thu phí trên tuyến để điều chỉnh, mở làn ngược chiều một cách hợp lý, nhịp nhàng trong những thời điểm lưu lượng tăng đột biến.

Đồng thời, Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cũng đã triển khai lắp đặt và thử nghiệm xong hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) ở 17 làn thu phí tại các trạm thu phí trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ và sẵn sàng đưa vào hoạt động trong tháng 3/2016. 

“BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cũng đề nghị VEC sớm đưa hệ thống ETC vào hoạt động để đồng bộ với dự án Pháp Vân - Cầu Giẽ. Khi đó, năng lực thông xe qua trạm thu phí Đại Xuyên dùng chung sẽ được tăng cao, giảm ùn tắc trên toàn tuyến”, bà Tú cho biết./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Trạm thu phí dự án BOT: Bắt buộc phải có 50% cửa thu phí không dừng
Trạm thu phí dự án BOT: Bắt buộc phải có 50% cửa thu phí không dừng

VOV.VN -Việc triển khai các trạm thu phí không dừng trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên phải có kết quả ngay trong tháng 6 tới.

Trạm thu phí dự án BOT: Bắt buộc phải có 50% cửa thu phí không dừng

Trạm thu phí dự án BOT: Bắt buộc phải có 50% cửa thu phí không dừng

VOV.VN -Việc triển khai các trạm thu phí không dừng trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên phải có kết quả ngay trong tháng 6 tới.

Đề xuất bỏ 1 trạm thu phí trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Đề xuất bỏ 1 trạm thu phí trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

VOV.VN - VEC đang đề xuất với Bộ GTVT cho phép bỏ Trạm thu phí BOT Đại Xuyên trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Đề xuất bỏ 1 trạm thu phí trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Đề xuất bỏ 1 trạm thu phí trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

VOV.VN - VEC đang đề xuất với Bộ GTVT cho phép bỏ Trạm thu phí BOT Đại Xuyên trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Nhiều lái xe bức xúc khi qua trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ
Nhiều lái xe bức xúc khi qua trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ

VOV.VN -Từ khi trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ đi vào hoạt động, tình trạng tắc đường hàng cây số xảy ra liên tục, đặc biệt vào ngày lễ, tết.

Nhiều lái xe bức xúc khi qua trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ

Nhiều lái xe bức xúc khi qua trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ

VOV.VN -Từ khi trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ đi vào hoạt động, tình trạng tắc đường hàng cây số xảy ra liên tục, đặc biệt vào ngày lễ, tết.