CEO Tân Hiệp Phát “trải lòng” trước thềm năm mới

VOV.VN - CEO doanh nghiệp dẫn đầu ngành hàng thức uống giải khát tại Việt Nam mới đây đã có những trải lòng về ngày Tết.

“Với ngành hàng nước giải khát, khi mọi người vui chơi, tận hưởng ngày Tết thì đây cũng là cơ hội để chúng tôi phục vụ hàng triệu người tiêu dùng”, CEO Trần Quí Thanh, nhà sáng lập Tân Hiệp Phát chia sẻ.

Tết là để phục vụ

“Với ngành hàng nước giải khát, khi mọi người đoàn viên, vui chơi và tận hưởng ngày Tết thì cũng là dịp để chúng tôi phục vụ hàng triệu người tiêu dùng”, Tổng Giám đốc Tân Hiệp Phát mở đầu câu chuyện.

Ông Trần Quí Thanh, CEO – nhà sáng lập Tân Hiệp Phát.
Thị trường Tết là mùa kinh doanh nhộn nhịp bậc nhất của ngành hàng tiêu dùng, trong đó thức uống chiếm tới 45% mức chi tiêu và có thể tăng trưởng lên tới 150%. “Ba mươi Tết, tôi vẫn làm việc từ sáng sớm tới gần nửa đêm để kịp đáp ứng các đơn hàng”, CEO Tân Hiệp Phát cho biết.

“Dù việc kinh doanh bận rộn, nhưng ngay sau  Giáng sinh, hàng loạt các hoạt động chào đón năm mới, từ trang trí nhà máy, văn phòng đến các chương trình, cuộc thi nội bộ, các công tác từ thiện xã hội đồng loạt được khởi động”, CEO Trần Quí Thanh chia sẻ về không khí đón tết tại Tân Hiệp Phát.

“Mặc dù là mùa phục vụ người tiêu dùng bận rộn nhất trong năm nhưng Tân Hiệp Phát luôn có cách đón Tết cho mình”, CEO Trần Quí Thanh.
“Với chúng tôi, công việc và ngày Tết luôn đan xen vào nhau. Mọi người luôn chủ động giữa công việc và tận hưởng ngày Tết một cách linh hoạt để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất”, CEO Tân Hiệp Phát cho biết.

Ông Thanh kể, 3 ngày Tết với ông và gia đình tiếp tục là để phục vụ khách hàng, đối tác kinh doanh. “Trong những cuộc gặp gỡ ngày Tết chúng tôi luôn trăn trở suy nghĩ làm sao để sự hợp tác đem lại các giá trị phục vụ người tiêu dùng tốt hơn nữa trong năm mới.  Những cuộc thăm hỏi, gặp gỡ ngày Tết trở thành cơ hội để chúng tôi cùng suy nghĩ về những mục tiêu và truyền cảm hứng cho nhau để bắt đầu những vận hội mới”, nhà sáng lập Tân Hiệp Phát tâm sự.

Mọi công nhân, nhân viên đều được quan tâm, chăm lo Tết chu đáo.
Tính chủ động, sự nhiệt huyết là điều dễ dàng nhận thấy khi tiếp xúc với vị CEO dù đã ngoài 60 này. Ông luôn nỗ lực tìm giải pháp phát triển để phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất.

Món quà sức khỏe và xu hướng thị trường

Có lẽ, cuộc đời của CEO Trần Quí Thanh là hành trình của sự dấn thân tiên phong. Mười năm trước, ông gây ngỡ ngàng trong ngành khi dám đối mặt với mạo hiểm để đầu tư hệ thống 10 dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic trị giá tới 300 triệu USD để sản xuất các thức uống tự nhiên từ thảo mộc, tốt cho sức khỏe.

Trà Thanh nhiệt Dr Thanh là món quà sức khỏe thiết thực dành cho nhau trong dịp Tết.
Đúng 1 năm sau, vào mùa Tết 2009, nhà sáng lập Tân Hiệp Phát đã tạo nên sự kiện chấn động khi tung ra sản phẩm Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, đồng thời mở ra ngành hàng nước giải khát có lợi cho sức khỏe mà theo Euromonitor cho biết, sức tăng trưởng của ngành luôn có tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR) đạt tới trên 48% và chiếm tới 58% doanh thu của thị trường thức uống không cồn vào năm 2013.

Tầm nhìn và sự nhạy bén của vị CEO này được thể hiện qua xu  hướng sử dụng thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe liên tiếp tăng suốt những năm qua và tiếp tục là tâm điểm thị trường sắp tới.

"Tôi gọi các thức uống có nguồn gốc tự nhiên như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh là “món quà sức khỏe”, ông Thanh nói và bày tỏ, “Trong năm mới đang về, tôi xin gửi món quà sức khỏe này tới người tiêu dùng cả nước như một sự tri ân vì đã đồng hành cùng Tân Hiệp Phát suốt những năm qua”.

Các loại thức uống tốt cho sức khỏe này là xu hướng tiêu dùng chính trong năm mới.
Lợi ích sức khỏe của người tiêu dùng là sứ mệnh của Tân Hiệp Phát. Và sứ mệnh này không chỉ dừng lại trong nước, nhà sáng lập này đang bắt đầu một chiến lược nhiều tham vọng hơn.

Đưa thương hiệu Việt vươn tầm châu Á

“Lịch sử phát triển hơn 23 năm qua của Tân Hiệp Phát, tôi coi đó là bước nháp để bắt đầu cho mục tiêu lớn hơn. Đưa thương hiệu Việt vươn tầm châu Á. Tiến tới tăng tỷ lệ xuất khẩu lên 10% và đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023; 3 tỷ USD vào năm 2027”, CEO Trần Quí Thanh cho biết.

Dù rất nổi tiếng tại Việt Nam nhưng ít ai biết Tân Hiệp Phát đã xuất khẩu sản phẩm tới gần 20 quốc gia từ nhiều năm qua. Trong đó có những thị trường đặc biệt khó tính như Canada, Hà Lan, Australia, Hàn Quốc, Singapore… Điều này cho thấy họ đã có những chuẩn bị chu đáo để tiến ra thế giới với những “món quà sức khỏe” mang chất lượng quốc tế.

Thị trường xuất khẩu sản phẩm hiện nay của Tân Hiệp Phát.
Sứ mệnh này là điều Tân Hiệp Phát có thể làm được theo đánh giá của nhiều nhà quan sát, bởi hãng giải khát này thực sự có nền tảng và chiến lược phù hợp. Họ có kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực thức uống tốt cho sức khỏe; sở hữu chuỗi công nghệ vô trùng Aseptic tối tân; bản lĩnh cũng được nâng tầm qua những thời khắc sống còn mà họ đã vượt qua.

“Để phục vụ mục tiêu này, trước mắt chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố vị trí tại thị trường trong nước. Đồng thời tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Tân Hiệp Phát hiện có ngân hàng sản phẩm với số lượng lên đến hàng trăm thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe khác nhau chỉ chờ thời điểm phù hợp để đưa ra thị trường”, ông Thanh tiết lộ.

Việc nhấn mạnh đến tầm nhìn châu Á đồng nghĩa rằng, nhà sáng lập Tân Hiệp Phát đã giao trọng trách cho “thế hệ lãnh đạo thứ 2”, một lần nữa kế thừa ông để tiếp tục hiện thực hóa khát vọng mang tầm châu lục./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tân Hiệp Phát đồng hành cùng ngày hội Kết nối trái tim tình nguyện
Tân Hiệp Phát đồng hành cùng ngày hội Kết nối trái tim tình nguyện

VOV.VN - Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Tập đoàn Tân Hiệp Phát đồng hành cùng hoạt động ý nghĩa Kết nối trái tim tình nguyện.

Tân Hiệp Phát đồng hành cùng ngày hội Kết nối trái tim tình nguyện

Tân Hiệp Phát đồng hành cùng ngày hội Kết nối trái tim tình nguyện

VOV.VN - Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Tập đoàn Tân Hiệp Phát đồng hành cùng hoạt động ý nghĩa Kết nối trái tim tình nguyện.

Câu chuyện kinh doanh của Dr Thanh-ông chủ Tân Hiệp Phát
Câu chuyện kinh doanh của Dr Thanh-ông chủ Tân Hiệp Phát

Sau 23 năm tạo dựng, ông Trần Quý Thanh muốn trao truyền khát vọng, sứ mệnh cùng bản lĩnh kinh doanh cho người kế nhiệm mình

Câu chuyện kinh doanh của Dr Thanh-ông chủ Tân Hiệp Phát

Câu chuyện kinh doanh của Dr Thanh-ông chủ Tân Hiệp Phát

Sau 23 năm tạo dựng, ông Trần Quý Thanh muốn trao truyền khát vọng, sứ mệnh cùng bản lĩnh kinh doanh cho người kế nhiệm mình

Tân Hiệp Phát tiếp tục đưa “Nhịp cầu ước mơ” về ĐBSCL
Tân Hiệp Phát tiếp tục đưa “Nhịp cầu ước mơ” về ĐBSCL

VOV.VN - Tổng kinh phí Tập đoàn tài trợ xây cầu từ năm 2016 đến nay ước tính khoảng gần 30 tỷ đồng.

Tân Hiệp Phát tiếp tục đưa “Nhịp cầu ước mơ” về ĐBSCL

Tân Hiệp Phát tiếp tục đưa “Nhịp cầu ước mơ” về ĐBSCL

VOV.VN - Tổng kinh phí Tập đoàn tài trợ xây cầu từ năm 2016 đến nay ước tính khoảng gần 30 tỷ đồng.