Nhiều doanh nghiệp đang phải "xoay trục" vào thị trường nội địa

Nhiều doanh nghiệp đang phải “xoay trục” vào thị trường nội địa

Sự hấp dẫn của thị trường gần 100 triệu người, định hướng bền vững của DN là những điểm cộng khiến cho thị trường nội địa trở thành cơ hội đầu tư cho nhiều DN.

Với dân số gần 100 triệu người, Việt Nam là thị trường hấp dẫn với bất cứ doanh nghiệp nào. Xu hướng gia tăng tầng lớp trung lưu, thu nhập người dân tăng nhanh cũng gia tăng cơ hội đón nhận hàng hóa đạt chuẩn toàn cầu. 

Làn sóng quay trở lại thị trường nội địa từ cuối năm 2016 đến nay là hàng loạt những doanh nghiệp ngành gỗ, gốm sứ, vật liệu xây dựng.

Dưới góc độ nhà quản lý, Bộ Công Thương cũng đã trình Chính phủ chiến lược tổng thể phát triển thị trường trong nước giai đoạn hiện nay đến 2025, tầm nhìn đến 2035 với nhiều giải pháp hỗ trợ thị trường trong nước.

Khi hội nhập sâu rộng, tính mở của thị trường Việt Nam lớn hơn đã thu hút các doanh nghiệp Việt thành công trên thị trường quốc tế quay trở lại. Với họ thị trường nội địa không phải là nơi "tránh bão" khi thị trường quốc tế khó khăn, mà đây là thị trường hấp dẫn và đầy cơ hội./.

 

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_1
GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_2

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close