EVN: Thắc mắc chỉ số công tơ điện được giải quyết trong 24 giờ

VOV.VN - Khách hàng có thể trực tiếp hoặc ủy quyền giám sát việc ghi chỉ số công tơ điện, nếu có thắc mắc sẽ được giải quyết trong vòng 24 giờ.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong tháng 9/2015, Tập đoàn đã nhận được những thông tin hết sức kịp thời của các cơ quan truyền thông về hóa đơn tiền điện. Đây là những thông tin giúp EVN nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm và chất lượng công tác dịch vụ khách hàng. EVN đã chỉ đạo các Tổng Công ty Điện lực kiểm tra nghiêm túc, khẩn trương và xử lý nghiêm khắc nếu để xảy ra sai phạm.

EVN cũng cho biết đã thực hiện việc sửa đổi, bổ sung Bộ Quy trình kinh doanh điện năng áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam theo Quyết định số 832/QĐ-EVN có hiệu lực từ 1/9/2015.

Theo đó, việc sửa đổi và bổ sung Bộ Quy trình kinh doanh điện năng đảm bảo mục tiêu minh bạch công tác ghi chỉ số công tơ, hướng tới nâng cao hơn nữa quyền lợi của khách hàng, chất lượng dịch vụ cung cấp của ngành Điện. Nội dung thay đổi và bổ sung lần này trong Bộ Quy trình kinh doanh điện năng bám sát vào các thực tế phát sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh của EVN trong thời gian qua.

Khách hàng có thể trực tiếp hoặc ủy quyền giám sát
việc ghi chỉ số công tơ điện. (Ảnh: Internet)
Cụ thể, theo Bộ Quy trình kinh doanh điện năng đảm bảo quyền giám sát công tác ghi chỉ số công tơ điện của khách hàng. Đối với việc ghi chỉ số công tơ tại vị trí lắp đặt, khách hàng sử dụng điện có thể lựa chọn hình thức trực tiếp giám sát việc ghi chỉ số công tơ, hoặc có thể thông qua người đại diện như tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, đại diện dân cư hoặc tổ chức, cá nhân được khách hàng sử dụng điện ủy quyền. Mọi giải đáp và thắc mắc của khách hàng về công tác ghi chỉ số phải được giải quyết nhanh chóng trong vòng 24 giờ.

Đối với các Công ty điện lực và điện lực có trách nhiệm và nghĩa vụ đảm bảo quyền giám sát của khách hàng sử dụng điện đối với công tác ghi chỉ số công tơ điện. Đối với việc ghi chỉ số công tơ từ xa, đơn vị điện lực thông báo kết quả ghi chỉ số công tơ cho khách hàng sử dụng điện trong vòng 1 ngày làm việc kể từ thời điểm ghi chỉ số để khách hàng đối chiếu và giám sát.

Các hình thức giám sát, thông báo kết quả ghi chỉ số công tơ được thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện. Việc thông báo chỉ số công tơ cho khách hàng, đơn vị có thể áp dụng nhưng không hạn chế các hình thức: Giấy thông báo, website, email, SMS...

Đặc biệt, khi phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ, phải thực hiện thoái hoàn/truy thu với khách hàng theo quy định, nghiêm cấm việc tự thỏa thuận với khách hàng.

Ngoài ra, nhằm thực hiện tốt và nghiêm túc các nội dung sửa đổi của Bộ Quy trình kinh doanh điện năng, EVN sẽ triển khai đồng bộ việc đào tạo, hướng dẫn tất cả CBNV liên quan trong toàn hệ thống. Quán triệt và xác định rõ việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo quyền lợi và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố quyết định sự phát triển bền vững của EVN. Công khai nội dung của Bộ Quy trình kinh doanh tại tất cả các Phòng Giao dịch khách hàng, Đội Quản lý điện tổng hợp, website của các đơn vị./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Người dân lại “choáng” vì tiền điện tháng 8 tăng vọt
Người dân lại “choáng” vì tiền điện tháng 8 tăng vọt

Nhiều hộ dùng điện tại Hà Nội lại bất ngờ với hóa đơn tiền tháng 8 tăng cao hơn hẳn so với các tháng nóng nhất của mùa hè.

Người dân lại “choáng” vì tiền điện tháng 8 tăng vọt

Người dân lại “choáng” vì tiền điện tháng 8 tăng vọt

Nhiều hộ dùng điện tại Hà Nội lại bất ngờ với hóa đơn tiền tháng 8 tăng cao hơn hẳn so với các tháng nóng nhất của mùa hè.

Bộ Công Thương lý giải hóa đơn tiền điện tháng 3 tăng cao
Bộ Công Thương lý giải hóa đơn tiền điện tháng 3 tăng cao

VOV.VN - Đại diện Cục Điều tiết điện lực cho rằng, biểu giá mới cùng nhu cầu sử dụng điện tăng đã khiến chi phí sử dụng điện tăng.

Bộ Công Thương lý giải hóa đơn tiền điện tháng 3 tăng cao

Bộ Công Thương lý giải hóa đơn tiền điện tháng 3 tăng cao

VOV.VN - Đại diện Cục Điều tiết điện lực cho rằng, biểu giá mới cùng nhu cầu sử dụng điện tăng đã khiến chi phí sử dụng điện tăng.

Phải đi cấp cứu vì hóa đơn tiền điện trên 6 triệu đồng/tháng
Phải đi cấp cứu vì hóa đơn tiền điện trên 6 triệu đồng/tháng

Nhận hóa đơn tiền điện phải thanh toán lên đến hơn 6 triệu đồng, ông Phan Văn Bé quá “sốc” nên phải nhập viện.

Phải đi cấp cứu vì hóa đơn tiền điện trên 6 triệu đồng/tháng

Phải đi cấp cứu vì hóa đơn tiền điện trên 6 triệu đồng/tháng

Nhận hóa đơn tiền điện phải thanh toán lên đến hơn 6 triệu đồng, ông Phan Văn Bé quá “sốc” nên phải nhập viện.

EVN sẽ báo cáo biểu giá bán điện mới trong tháng 10/2015
EVN sẽ báo cáo biểu giá bán điện mới trong tháng 10/2015

VOV.VN - Hiện EVN đang tổ chức hội thảo lấy ý kiến chuyên gia, người dân, doanh nghiệp, truyền thông đóng góp về biểu giá bán lẻ điện mới.

EVN sẽ báo cáo biểu giá bán điện mới trong tháng 10/2015

EVN sẽ báo cáo biểu giá bán điện mới trong tháng 10/2015

VOV.VN - Hiện EVN đang tổ chức hội thảo lấy ý kiến chuyên gia, người dân, doanh nghiệp, truyền thông đóng góp về biểu giá bán lẻ điện mới.