Grab “phản pháo” Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam

VOV.VN - Grab khẳng định một lần nữa không có hiện tượng Grab “tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm" như cáo buộc của Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Grab vừa có văn bản trả lời Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam (VATA) để phản hồi những thông tin mà Grab cho rằng chưa chính xác, gây nhầm lẫn.

Trong văn bản, phía Grab khẳng định một lần nữa không có hiện tượng Grab “tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm". Theo Grab, hoạt động kinh doanh của Grab tại Việt Nam luôn nghiêm túc tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành, và hoàn toàn không có hiện tượng Grab “tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm từ 5 tỉnh, thành phố lên 15 tỉnh, thành phố" như Hiệp hội cáo buộc.

(Ảnh minh họa: GrabPH Facebook)

Grab giải thích: GrabCar và GrabTaxi là hai dịch vụ kết nối di chuyển được tích hợp trên ứng dụng Grab, có những điểm khác biệt. Dịch vụ GrabCar được triển khai trong khuôn khổ Đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ kết nối và quản lý hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng đã được Bộ Giao thông Vận tải ban hành tại Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 7/1/2016 (Quyết định 24). Grab chỉ triển khai dịch vụ GrabCar tại 5 tỉnh, thành phố được thí điểm theo Đề án 24 đối với loại hình GrabCar là Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh.

Còn dịch vụ GrabTaxi hoàn toàn hoạt động tuân theo quy định của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về Thương mại điện tử, với Grab là ứng dụng cung cấp sàn giao dịch thương mại điện tử và đã hoàn thành thủ tục đăng ký loại hình tương ứng có phạm vi hoạt động trên toàn quốc với Bộ Công thương. Dịch vụ GrabTaxi hoạt động và mở rộng quy mô trên địa bàn các tỉnh và thành phố trong cả nước đều trên tinh thần tuân thủ hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải và các Sở Giao thông vận tải địa phương.

Ngoài ra, phía Grab cũng khẳng định trong quá trình hoạt động, Grab luôn nghiêm túc thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế của mình theo đúng hướng dẫn của cơ quan thuế, và việc đóng góp nghĩa vụ thuế vào Ngân sách Nhà nước qua mỗi năm luôn tăng trưởng.

Đối với nghĩa vụ thuế của Grab, doanh thu của Công ty là phí kết nối cuốc xe tính theo tỷ lệ phần trăm của tổng cước phí dịch vụ vận tải (trong khoảng từ 20-25%). Trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế, Grab tuân thủ luật Quản lý thuế và hướng dẫn tại Công văn 384/TCT-TNCN ngày 08/02/2017 của Tổng cục Thuế về chính sách thuế tại Grab./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Grab, Vasto, FastGo sẽ được coi là taxi?
Grab, Vasto, FastGo sẽ được coi là taxi?

VOV.VN - Theo dự thảo lần thứ 7 Nghị định của Bộ GTVT về kinh doanh vận tải bằng ô tô, xe 4 bánh, Grab, FastGo, Vato... sẽ được coi là taxi.

Grab, Vasto, FastGo sẽ được coi là taxi?

Grab, Vasto, FastGo sẽ được coi là taxi?

VOV.VN - Theo dự thảo lần thứ 7 Nghị định của Bộ GTVT về kinh doanh vận tải bằng ô tô, xe 4 bánh, Grab, FastGo, Vato... sẽ được coi là taxi.

Khách kêu trời vì những bất tiện từ Grab: Visa và Master Card vô dụng
Khách kêu trời vì những bất tiện từ Grab: Visa và Master Card vô dụng

Vừa đưa vào sử dụng phương thức thanh toán GrabPay by Moca được vài ngày thì Grab bị hàng loạt khách hàng than phiền vì ví điện tử này.

Khách kêu trời vì những bất tiện từ Grab: Visa và Master Card vô dụng

Khách kêu trời vì những bất tiện từ Grab: Visa và Master Card vô dụng

Vừa đưa vào sử dụng phương thức thanh toán GrabPay by Moca được vài ngày thì Grab bị hàng loạt khách hàng than phiền vì ví điện tử này.

Grab mua lại Uber vi phạm 2 quy định của Luật Cạnh tranh
Grab mua lại Uber vi phạm 2 quy định của Luật Cạnh tranh

VOV.VN - Việc Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm 2 hành vi được quy định tại Điều 20 và Điều 18 Luật Cạnh tranh.

Grab mua lại Uber vi phạm 2 quy định của Luật Cạnh tranh

Grab mua lại Uber vi phạm 2 quy định của Luật Cạnh tranh

VOV.VN - Việc Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm 2 hành vi được quy định tại Điều 20 và Điều 18 Luật Cạnh tranh.

Vụ Vinasun kiện Grab: Doanh nghiệp nên ngừng kiện để rèn sức cạnh tranh
Vụ Vinasun kiện Grab: Doanh nghiệp nên ngừng kiện để rèn sức cạnh tranh

VOV.VN - Thay bằng việc kiện tụng dai dẳng giữa Vinasun và Grab, các công ty nên đầu tư vào đổi mới, ứng dụng công nghệ, đem lại lợi ích cho người tiêu dùng.

Vụ Vinasun kiện Grab: Doanh nghiệp nên ngừng kiện để rèn sức cạnh tranh

Vụ Vinasun kiện Grab: Doanh nghiệp nên ngừng kiện để rèn sức cạnh tranh

VOV.VN - Thay bằng việc kiện tụng dai dẳng giữa Vinasun và Grab, các công ty nên đầu tư vào đổi mới, ứng dụng công nghệ, đem lại lợi ích cho người tiêu dùng.