Khánh thành cầu cảng có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải 20.000 tấn

VOV.VN - Tổng dự án được xây dựng trên diện tích hơn 87 ha, với mức đầu tư gần 400 tỷ đồng. 

Sáng nay (19/5), tại tỉnh Hậu Giang, Công ty TNHH một thành viên dịch vụ Hàng hải Hậu Giang (Vinalines Hậu Giang), đơn vị thành viên của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đã tổ chức lễ khánh thành đưa vào sử dụng cầu cảng số 1 có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải lên tới 20.000 tấn. Tham dự lễ có lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam.

Cầu cảng số 1 thuộc dự án đầu tư xây dựng cảng tổng hợp Vinalines Hậu Giang giai đoạn 1 đặt tại khu công nghiệp sông Hậu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Tổng dự án được xây dựng trên diện tích hơn 87 ha, với mức đầu tư gần 400 tỷ đồng. Riêng cầu cảng số 1 có các hệ thống cầu dẫn, kè bảo vệ bờ, các công trình kho, bãi, công trình dịch vụ, mạng hạ tầng kỹ thuật và thiết bị khai thác đồng bộ với công suất thiết kế khoảng 1 triệu tấn một năm.

Lễ khánh thành cầu cảng số 1 có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải lên tới 20.000 tấn tại Hậu Giang.
Giữa các khu chức năng của cầu cảng là tuyến đường nội bộ rộng 30m, diện tích hơn 2,7ha kết nối với đường 3A ra đường Nam Sông Hậu. Việc hoàn thành và đưa vào kinh doanh khai thác cầu cảng có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề Vinalines Hậu Giang thực hiện thành công đề án tái cấu trúc. Trong đó giai đoạn 2016-2020, phù hợp với định hướng được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải phê duyệt.

Cầu cảng số 1 đi vào khai thác sẽ đáp ứng nhu cầu tiếp nhận hàng thông qua khu vực cảng biển nhóm 6 cũng như triển khai hệ thống dịch vụ hàng hải vốn là thế mạnh của Vinalines, tạo nên một khu dịch vụ hàng hải - cảng biển hiện đại, năng động. Đồng thời, hỗ trợ tích cực cho sự phát triển các khu công nghiệp và kinh tế xã hội của tỉnh Hậu Giang và ĐBSCL.

Ông Võ Thanh Phong- Giám đốc ty TNHH một thành viên dịch vụ Hàng hải Hậu Giang cho biết: "Sắp tới, Vinalines Hậu Giang sẽ hình thành 1 cảng tổng hợp, là một trong những cảng lớn nhất ĐBSCL với chiều dài đường bờ khoảng 936 m và hình thành trung tâm Logistics Hậu Giang để phục vụ cho các doanh nghiệp trong địa bàn tỉnh Hậu Giang cũng như các vùng lân cận tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hậu Giang”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vinalines nắm giữ và khai thác các cảng biển có vị trí chiến lược
Vinalines nắm giữ và khai thác các cảng biển có vị trí chiến lược

VOV.VN - Vinalines tập trung phát triển và khai thác hiệu quả các cảng biển đang nắm giữ ở những vị trí chiến lược tại 3 khu vực Bắc, Trung, Nam.

Vinalines nắm giữ và khai thác các cảng biển có vị trí chiến lược

Vinalines nắm giữ và khai thác các cảng biển có vị trí chiến lược

VOV.VN - Vinalines tập trung phát triển và khai thác hiệu quả các cảng biển đang nắm giữ ở những vị trí chiến lược tại 3 khu vực Bắc, Trung, Nam.

Vinalines rao bán tàu “khủng” với giá khởi điểm chưa tới 4% giá mua
Vinalines rao bán tàu “khủng” với giá khởi điểm chưa tới 4% giá mua

Giá khởi điểm của một trong những con tàu có trọng tải lớn nhất Việt Nam chỉ là 2,64 triệu USD, bằng 3,7% số tiền Vinalines bỏ ra mua về.

Vinalines rao bán tàu “khủng” với giá khởi điểm chưa tới 4% giá mua

Vinalines rao bán tàu “khủng” với giá khởi điểm chưa tới 4% giá mua

Giá khởi điểm của một trong những con tàu có trọng tải lớn nhất Việt Nam chỉ là 2,64 triệu USD, bằng 3,7% số tiền Vinalines bỏ ra mua về.

Vinalines bán tàu “rẻ như bèo”: Không có gì là hời hay hớ!
Vinalines bán tàu “rẻ như bèo”: Không có gì là hời hay hớ!

Giải thích về giá bán tàu rẻ như “bèo”, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, phải bán để “vớt vát được đồng nào hay đồng đó, và ở đây không có gì là hời hay hớ”

Vinalines bán tàu “rẻ như bèo”: Không có gì là hời hay hớ!

Vinalines bán tàu “rẻ như bèo”: Không có gì là hời hay hớ!

Giải thích về giá bán tàu rẻ như “bèo”, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, phải bán để “vớt vát được đồng nào hay đồng đó, và ở đây không có gì là hời hay hớ”

Bình Điền đưa vào sử dụng cầu cảng 3.000 tấn tại Long An
Bình Điền đưa vào sử dụng cầu cảng 3.000 tấn tại Long An

VOV.VN - Cảng có chiều dài cầu 74 mét và chiều rộng 21 mét có khả năng tiếp nhận các tàu, sà lan với tổng tải trọng là 3.000 tấn.

Bình Điền đưa vào sử dụng cầu cảng 3.000 tấn tại Long An

Bình Điền đưa vào sử dụng cầu cảng 3.000 tấn tại Long An

VOV.VN - Cảng có chiều dài cầu 74 mét và chiều rộng 21 mét có khả năng tiếp nhận các tàu, sà lan với tổng tải trọng là 3.000 tấn.