Khi người Việt ưu tiên dùng hàng Việt

VOV.VN - Hiện, tỷ lệ người dân Thành phố Hồ Chí Minh biết đến cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam " đã đạt khoảng 96%.

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố cho biết như vậy tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động, giai đoạn 2009-2014 diễn ra chiều nay (27/1).

Thị hiếu và tâm lý ưu tiên dùng hàng Việt của người dân thành phố ngày càng tăng, tỷ lệ bày bán hàng và tiêu thụ hàng nội địa tại các chợ truyền thống, siêu thị cũng cao hơn trước.


Hiện nay, tỷ lệ người dân TP.HCM biết đến cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam " đã đạt khoảng 96%. (ảnh: Thu Thủy/VOV.VN)
Nhờ đó đem lại lợi ích thiết thực, giúp doanh nghiệp Việt nghiên cứu cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, tăng tính cạnh tranh với hàng ngoại nhập. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một bộ phận nhân dân chưa biết đến cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, do công tác tuyên truyền ở một số khu dân cư chưa sâu rộng, chưa đủ sức thuyết phục. Mặt khác, một số mặt hàng, sản phẩm của Việt Nam có chất lượng không ổn định, giá lại cao, khiến người tiêu dùng khó thay đổi nhận thức. Công tác giám sát, phát hiện hàng gian, hàng giả cũng chưa được quan tâm, làm giảm uy tín hàng Việt, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc vận động. 

Thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc các cấp ở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường phối hợp đẩy mạnh việc thông tin đến người dân, tiếp tục quảng bá hàng Việt về cộng đồng dân cư kết hợp với bán hàng bình ổn giá; đẩy mạnh giám sát, liên tịch với quản lý thị trường để phát hiện, xử lý hàng gian, hàng giả.

Ông Trần Tấn Ngời, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Chúng tôi cố gắng tuyên truyền vận động thực hiện chủ đề “Tự hào hàng Việt Nam”. Đây xem như là khẩu hiệu hành động xuyên suốt giai đoạn 2014-2020 và hướng đến năm 2030. Làm thế nào để tự hào hàng Việt? Đó là một câu hỏi mà các ngành, các cấp cần tập trung tùy theo nhiệm vụ chính trị của mình để tổ chức triển khai công việc ở cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần cho cuộc vận động đạt kết quả tốt”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

“Tuần hàng Việt Nam” tại Pháp: Thêm cơ hội hàng Việt vào châu Âu
“Tuần hàng Việt Nam” tại Pháp: Thêm cơ hội hàng Việt vào châu Âu

VOV.VN -Sự kiện này nhằm quảng bá, tăng cường xuất khẩu trực tiếp hàng Việt Nam vào các hệ thống phân phối của châu Âu.

“Tuần hàng Việt Nam” tại Pháp: Thêm cơ hội hàng Việt vào châu Âu

“Tuần hàng Việt Nam” tại Pháp: Thêm cơ hội hàng Việt vào châu Âu

VOV.VN -Sự kiện này nhằm quảng bá, tăng cường xuất khẩu trực tiếp hàng Việt Nam vào các hệ thống phân phối của châu Âu.

 300 gian hàng tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao
300 gian hàng tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao

VOV.VN -Hội chợ giới thiệu với người tiêu dùng các sản phẩm Việt Nam, các đặc sản vùng miền và các sản phẩm truyền thống của các địa phương trên toàn quốc.

 300 gian hàng tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao

300 gian hàng tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao

VOV.VN -Hội chợ giới thiệu với người tiêu dùng các sản phẩm Việt Nam, các đặc sản vùng miền và các sản phẩm truyền thống của các địa phương trên toàn quốc.

Lào sẽ tạo điều kiện tốt cho các ngân hàng Việt Nam kinh doanh
Lào sẽ tạo điều kiện tốt cho các ngân hàng Việt Nam kinh doanh

VOV.VN -Đảng, Chính phủ và Quốc hội Lào sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho các NH và DN Việt Nam đầu tư, kinh doanh tại Lào.

Lào sẽ tạo điều kiện tốt cho các ngân hàng Việt Nam kinh doanh

Lào sẽ tạo điều kiện tốt cho các ngân hàng Việt Nam kinh doanh

VOV.VN -Đảng, Chính phủ và Quốc hội Lào sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho các NH và DN Việt Nam đầu tư, kinh doanh tại Lào.

Vinatex có 4.000 điểm bán hàng Việt Nam
Vinatex có 4.000 điểm bán hàng Việt Nam

VOV.VN - Vinatex cũng mở rộng đầu tư, phát triển và quảng bá các thương hiệu mới với thiết kế đẹp, hiện đại, chất lượng tốt.

Vinatex có 4.000 điểm bán hàng Việt Nam

Vinatex có 4.000 điểm bán hàng Việt Nam

VOV.VN - Vinatex cũng mở rộng đầu tư, phát triển và quảng bá các thương hiệu mới với thiết kế đẹp, hiện đại, chất lượng tốt.

Sức mạnh tài chính của VIB cao nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam
Sức mạnh tài chính của VIB cao nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam

VOV.VN -Theo Moody's, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) và Vietinbank là 2 ngân hàng có chỉ số sức mạnh tài chính (BFSR) cao nhất Việt Nam.

Sức mạnh tài chính của VIB cao nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam

Sức mạnh tài chính của VIB cao nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam

VOV.VN -Theo Moody's, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) và Vietinbank là 2 ngân hàng có chỉ số sức mạnh tài chính (BFSR) cao nhất Việt Nam.