Lần đầu tiên TP.HCM tổ chức chiến dịch "Siêu LIVE hàng Việt" trên TikToK

VOV.VN - TP.HCM tổ chức chiến dịch "Siêu LIVE hàng Việt" trên TikTok với sự dẫn dắt của 19 nhà sáng tạo nội dung. Đây là thông tin đưa ra tại lễ khai mạc Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2024 với chủ đề “Kết nối trách nhiệm – Hướng đến Chuỗi cung ứng xanh” tổ chức sáng ngày 26/9.

 

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, để xây dựng chuỗi cung an toàn và bền vững từ nuôi trồng, thu hoạch, sơ chế, lưu trữ và chế biến… chương trình không chỉ dừng lại kết nối giữa người mua với người bán mà còn kết nối tính trách nhiệm.

Trách nhiệm ở đây không chỉ của nhà cung cấp trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, mà còn là trách nhiệm của nhà bán lẻ trong định hướng, hỗ trợ sản xuất, trách nhiệm của người tiêu dùng trong giám sát và cuối cùng là trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước trong xây dựng chuỗi cung ứng an toàn, bền vững.

TP.HCM đã ký kết hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành để nâng cao trách nhiệm từ sản xuất, đến phân phối hàng hóa với tinh thần tự nguyện, chủ động nâng cao trách nhiệm của các bên, từ đó mở ra cơ hội cho doanh nghiệp mở rộng thị trường, ngăn chặn hàng hóa kém chất lượng.

Ông Võ Văn Hoan cho biết, TP không chỉ kết nối hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, kết nối trực tuyến 24/24, kết nối xây dựng thương hiệu mà còn từng bước đặt nền móng để tiến tới chuỗi cung ứng bền vững, an toàn và minh bạch.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, hội nghị năm nay có nhiều hoạt động kết nối thiết thực, như: Hội nghị Sơ kết Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa; hoạt động kết nối B2B trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, 4 sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối với các doanh nghiệp.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu, Melive Network tổ chức chiến dịch "Siêu LIVE hàng Việt" trên nền tảng TikTok, với tổng cộng 19 phiên livestream được dẫn dắt bởi 19 nhà sáng tạo nội dung.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Rà soát bán hàng livestream, Long An tạm giữ trên 3.000 sản phẩm
Rà soát bán hàng livestream, Long An tạm giữ trên 3.000 sản phẩm

VOV.VN - Chiều nay (7/5), Công an huyện Đức Hòa cho biết, đơn vị này vừa phối hợp Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An, kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh và phát hiện nhiều sản phẩm quần, áo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Rà soát bán hàng livestream, Long An tạm giữ trên 3.000 sản phẩm

Rà soát bán hàng livestream, Long An tạm giữ trên 3.000 sản phẩm

VOV.VN - Chiều nay (7/5), Công an huyện Đức Hòa cho biết, đơn vị này vừa phối hợp Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An, kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh và phát hiện nhiều sản phẩm quần, áo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Phải nắm được mắt xích cuối cũng để thu được thuế bán hàng livestream
Phải nắm được mắt xích cuối cũng để thu được thuế bán hàng livestream

VOV.VN - Trong giai đoạn bùng nổ thương mại trên môi trường số hiện nay thì việc thu thuế đối với dịch vụ bán hàng online, dịch vụ livestream bán hàng sẽ tạo ra nguồn thu lớn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia ở TP.HCM, việc thu thuế sẽ không dễ dàng nếu không nắm được những mắt xích cuối cùng.

Phải nắm được mắt xích cuối cũng để thu được thuế bán hàng livestream

Phải nắm được mắt xích cuối cũng để thu được thuế bán hàng livestream

VOV.VN - Trong giai đoạn bùng nổ thương mại trên môi trường số hiện nay thì việc thu thuế đối với dịch vụ bán hàng online, dịch vụ livestream bán hàng sẽ tạo ra nguồn thu lớn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia ở TP.HCM, việc thu thuế sẽ không dễ dàng nếu không nắm được những mắt xích cuối cùng.

Livestream bán hàng: Những thách thức không nhỏ
Livestream bán hàng: Những thách thức không nhỏ

VOV.VN - Hình thức bán hàng qua livestream, đặc biệt trên các sàn giao dịch thương mại điện tử ngày càng phổ biến. Những phiên livestream bán hàng doanh thu lên đến hàng chục, thậm chí cả trăm tỷ đồng lần lượt diễn ra. Livestream bán hàng đang tạo ra nhiều cơ hội mới về kinh doanh nhưng cũng tiềm ẩn những thách thức không hề nhỏ.

Livestream bán hàng: Những thách thức không nhỏ

Livestream bán hàng: Những thách thức không nhỏ

VOV.VN - Hình thức bán hàng qua livestream, đặc biệt trên các sàn giao dịch thương mại điện tử ngày càng phổ biến. Những phiên livestream bán hàng doanh thu lên đến hàng chục, thậm chí cả trăm tỷ đồng lần lượt diễn ra. Livestream bán hàng đang tạo ra nhiều cơ hội mới về kinh doanh nhưng cũng tiềm ẩn những thách thức không hề nhỏ.