Mở rộng đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành – Dầu Giây lên 8 làn xe

VOV.VN - TP.HCM sẽ chi gần 1.000 tỷ đồng để mở rộng đường dẫn vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây từ 4 lên 8 làn xe, với kế hoạch khởi công vào năm 2025 và hoàn thành vào năm 2026.

Sáng 27/9, tại kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND TP.HCM khóa X, thành phố đã thông qua chủ trương đầu tư dự án mở rộng đoạn đường dẫn vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đoạn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2.

Đoạn đường dài hơn 3 km này sẽ được mở rộng từ 4 lên 8 làn xe, bao gồm cả việc mở rộng hai cây cầu Mương Kênh và cầu vượt Đỗ Xuân Hợp.

Với lợi thế hầu như không phải giải phóng mặt bằng vì đã thực hiện trước đây, dự án này có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP.HCM.

Dự án dự kiến sẽ khởi công vào năm 2025 và hoàn thành trong vòng một năm. Khi hoàn tất, công trình sẽ đồng bộ với nút giao An Phú, hiện đang được xây dựng với quy mô 3 tầng và dự kiến đưa vào khai thác cuối năm 2025.

Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây dài 55 km, quy mô 4 làn xe, đã đi vào hoạt động từ năm 2016 với tổng vốn đầu tư hơn 20.600 tỷ đồng. Đây là tuyến giao thông huyết mạch kết nối TP.HCM với vùng Đông Nam Bộ, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

Kể từ khi đưa vào khai thác, lưu lượng xe trên cao tốc không ngừng tăng, với mức tăng trung bình hơn 11% mỗi năm. Đặc biệt, đoạn từ TP.HCM đến Long Thành dự báo đến năm 2025 sẽ có khoảng 72.200 lượt xe/ngày đêm, vượt 25% so với khả năng thông hành của quy mô 4 làn xe hiện hữu.

Do đó, việc mở rộng đoạn cao tốc từ TP.HCM đến Long Thành, bao gồm cả đoạn đường dẫn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2, là rất cần thiết và cấp bách để giải quyết áp lực giao thông ngày càng tăng.

Không chỉ dừng lại ở việc mở rộng đoạn đường dẫn, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã đề xuất Chính phủ giao Tổng công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tiếp tục đầu tư mở rộng cao tốc TPHCM – Long Thành.

Đoạn từ nút giao Vành đai 2 (TP Thủ Đức) đến Vành đai 3 sẽ được mở rộng lên 8 làn xe theo quy hoạch. Đặc biệt, đoạn từ nút giao Vành đai 3 đến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ được đầu tư 10 làn xe.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Phương tiện ùn ứ kéo dài trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
Phương tiện ùn ứ kéo dài trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

VOV.VN - Hôm nay, cầu Long Thành trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây được sửa chữa. Việc sửa chữa khiến phương tiện lưu thông trên cao tốc gặp nhiều khó khăn.

Phương tiện ùn ứ kéo dài trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Phương tiện ùn ứ kéo dài trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

VOV.VN - Hôm nay, cầu Long Thành trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây được sửa chữa. Việc sửa chữa khiến phương tiện lưu thông trên cao tốc gặp nhiều khó khăn.

Mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành lên 8 -10 làn xe là hợp lý
Mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành lên 8 -10 làn xe là hợp lý

VOV.VN - Bộ GTVT vừa có công văn gửi Văn phòng Chính phủ tham gia ý kiến đối với phương án đầu tư mở rộng đoạn TP.HCM - Long Thành thuộc dự án đường bộ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành lên 8 -10 làn xe là hợp lý

Mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành lên 8 -10 làn xe là hợp lý

VOV.VN - Bộ GTVT vừa có công văn gửi Văn phòng Chính phủ tham gia ý kiến đối với phương án đầu tư mở rộng đoạn TP.HCM - Long Thành thuộc dự án đường bộ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

3 phương án kết nối đường thủy từ TP.HCM với sân bay Long Thành
3 phương án kết nối đường thủy từ TP.HCM với sân bay Long Thành

VOV.VN - Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải Đồng Nai và các cơ quan liên quan về góp ý đề xuất phương án vận tải hành khách bằng đường thủy kết nối TP.HCM với Cảng hàng không quốc tế Long Thành. 

3 phương án kết nối đường thủy từ TP.HCM với sân bay Long Thành

3 phương án kết nối đường thủy từ TP.HCM với sân bay Long Thành

VOV.VN - Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải Đồng Nai và các cơ quan liên quan về góp ý đề xuất phương án vận tải hành khách bằng đường thủy kết nối TP.HCM với Cảng hàng không quốc tế Long Thành.