Ngân sách tăng hơn 42 tỷ đồng từ xử phạt xe quá tải

VOV.VN - Thanh tra Sở GTVT và các Cục Quản lý đường bộ xử phạt gần 6.000 phương tiện vi phạm tải trọng, nộp kho bạc 42,1 tỷ đồng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết, trong tháng 4, lực lượng tại các Trạm kiểm tra tải trọng xe (lực lượng Thanh tra giao thông và Công an) và Thanh tra các Sở GTVT sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra 70.667 xe, trong đó 5.158 xe vi phạm về tải trọng, 458 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 1.696 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 38,2 tỷ đồng.

Đã có 5.158 xe vi phạm về tải trọng, 458 xe vi phạm về kích thước thùng hàng bị xử phạt trong tháng 4/2016. (Ảnh minh họa: KT)
Trong tháng 4, công chức Thanh tra các Cục Quản lý đường bộ trong cả nước cũng đã tiến hành kiểm tra 232 xe, trong đó 154 xe vi phạm về tải trọng, 48 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 98 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 3,9 tỷ đồng.

Theo ông Vũ Đỗ Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN, công tác kiểm soát tải trọng phương tiện tiếp tục được thực hiện quyết liệt trên cả nước, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong các dịp nghỉ Lễ. So với tháng 4/2015, công tác kiểm soát tải trọng xe đạt được kết quả tốt hơn, số xe vi phạm tiếp tục giảm.

Tuy nhiên, vẫn còn xe quá tải lưu thông trên địa bàn các tỉnh, thành phố nhưng chưa bị các lực lượng chức năng của địa phương kiểm tra, xử lý triệt để. Xe chở nguyên vật liệu quá tải (đặc biệt vào ban đêm) lưu thông trên các tuyến đường huyện Phú Xuyên, đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 21B, TP Hà Nội.

Nhiều xe chở xi măng quá tải từ các nhà máy xi măng trên địa bàn huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình và địa bàn huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Đặc biệt, các xe chở quá tải trốn tránh Trạm kiểm tra tải trọng xe trên Quốc lộ 5, lưu thông trên Quốc lộ 37, tỉnh Hải Dương. Các chủ xe, lái xe lợi dụng dịp nghỉ Lễ, các lực lượng chức năng tập trung cho nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông để chở hàng quá tải, lưu thông qua một số địa phương.

Ông Dũng cũng cho biết, trong tháng 5, Tổng cục ĐBVN đã đề nghị Thanh tra các Sở GTVT; Thanh tra các Cục Quản lý đường bộ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSGT và lực lượng Cảnh sát trật tự, Kiểm soát Quân sự thực hiện nghiêm túc công tác kiểm soát tải trọng xe tại các Trạm kiểm tra tải trọng xe, nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý vi phạm, đảm bảo số xe vi phạm trong số xe dừng cân kiểm tra đạt tỷ lệ cao, hạn chế đến mức thấp nhất việc dừng các xe không vi phạm, thao tác tiến hành cân không chính xác, gây lãng phí thời gian, tâm lý bức xúc cho chủ xe, lái xe./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Xử lý vi phạm về tải trọng tại nút giao IC12 cao tốc Nội Bài-Lào Cai
Xử lý vi phạm về tải trọng tại nút giao IC12 cao tốc Nội Bài-Lào Cai

VOV.VN - Tại trạm cân tải trọng, ngoài số tài xế tuân thủ đúng quy định kiểm tra tải trọng thì nhiều lái xe đã dừng đỗ, tránh ẩn tại một số điểm ven đường

Xử lý vi phạm về tải trọng tại nút giao IC12 cao tốc Nội Bài-Lào Cai

Xử lý vi phạm về tải trọng tại nút giao IC12 cao tốc Nội Bài-Lào Cai

VOV.VN - Tại trạm cân tải trọng, ngoài số tài xế tuân thủ đúng quy định kiểm tra tải trọng thì nhiều lái xe đã dừng đỗ, tránh ẩn tại một số điểm ven đường

Không còn tình trạng xe quá tải lưu thông đường dài?
Không còn tình trạng xe quá tải lưu thông đường dài?

VOV.VN - Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tính đến hết tháng 1/2016, trên phạm vi toàn quốc cơ bản không còn tình trạng xe quá tải lưu thông đường dài (Bắc - Nam)...

Không còn tình trạng xe quá tải lưu thông đường dài?

Không còn tình trạng xe quá tải lưu thông đường dài?

VOV.VN - Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tính đến hết tháng 1/2016, trên phạm vi toàn quốc cơ bản không còn tình trạng xe quá tải lưu thông đường dài (Bắc - Nam)...

Cảng biển sẽ buộc phải có cân tải trọng xe?
Cảng biển sẽ buộc phải có cân tải trọng xe?

Vấn đề cân tải trọng xe ở cảng biển được bàn thảo tại buổi họp sáng 1/3 do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chủ trì.

Cảng biển sẽ buộc phải có cân tải trọng xe?

Cảng biển sẽ buộc phải có cân tải trọng xe?

Vấn đề cân tải trọng xe ở cảng biển được bàn thảo tại buổi họp sáng 1/3 do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chủ trì.