Các tỉnh Đông Nam Bộ liên kết, kích cầu du lịch nội địa

VOV.VN - Để khai thác hiệu quả lợi thế về tiềm năng tự nhiên của vùng Đông Nam Bộ cần phát triển các sản phẩm, tour tuyến mới đa dạng, hấp dẫn.

Sáng nay (28/6) tại tỉnh Tây Ninh, UBND TPHCM và UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp tổ chức hội thảo “Phát triển sản phẩm liên kết kích cầu du lịch vùng Đông Nam bộ”. Tham dự có lãnh đạo ngành du lịch, doanh nghiệp các tỉnh, thành gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Các tỉnh miền Đông Nam bộ giới thiệu sản phẩm đặc sắc của địa phương.

Tại hội thảo, ba tuyến sản phẩm liên vùng mới đã được công bố. Đó là tuyến TPHCM - Tây Ninh - Bình Dương với chủ đề “Sắc xanh ngày mới”, “Chinh phục nóc nhà Nam Bộ"; tuyến TPHCM - Bình Dương - Bình Phước với chủ đề “Tình đất đỏ miền Đông” và tuyến TPHCM - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu với chủ đề “Thiên nhiên xanh mát, sắc biển hòa ca”. Các tour chủ yếu thiết kế cho gói 2 ngày 1 đêm với giá ưu đãi từ 1.390.000đ – 1.490.000đ/ người.

Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng, để khai thác hiệu quả lợi thế về tiềm năng tự nhiên của vùng Đông Nam bộ cần phát triển các sản phẩm, tour tuyến mới đa dạng, hấp dẫn; nghiên cứu thêm sản phẩm du lịch y tế và du lịch xanh, du lịch tâm linh. Đồng thời mở rộng liên kết với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các nước tiếp giáp như Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar. Ngoài ra, cần đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa và mở rộng số lượng doanh nghiệp trong vùng tham gia các chương trình kích cầu.

Khánh tham quan nghe giới thiệu về Toà Thánh Tây Ninh.

Tại hội thảo, 9 doanh nghiệp lữ hành tại TPHCM đã ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển sản phẩm kích cầu du lịch với 20 đơn vị cung ứng dịch vụ tại các tỉnh miền Đông Nam bộ. Trên cơ sở này sẽ có những chính sách ưu đãi về giá cả đến cuối năm 2020 để xây dựng các sản phẩm du lịch liên kết vùng có chất lượng, giá cả hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch nội địa./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên