Nhiều cơ sở, doanh nghiệp triển khai đóng tàu “khủng” dịp đầu năm

VOV.VN - Nhiều hợp đồng đóng tàu có trọng tải lớn minh chứng cho sự phát triển của giao thông đường thủy cũng như sự thăng tiến công nghệ đóng tàu.

Đầu năm 2020, nhiều cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang triển khai các hợp đồng đóng tàu có trọng tải đến vài nghìn tấn. Qua đó, minh chứng cho sự phát triển của ngành giao thông đường thủy cũng như sự thăng tiến công nghệ đóng tàu của địa phương này.

Đầu năm nay, lần đầu tiên doanh nghiệp tư nhân sản xuất thương mại dịch vụ A Của, tại ấp Tân Thuận, xã Bình Đức, huyện Châu Thành, Tiền Giang triển khai đóng mới chiếc sà lan container tự hành có trọng tải 5.000 tấn.

Chiếc tàu này doanh nghiệp A Của đóng theo đơn đặt hàng của 1 người dân tại tỉnh Long An.. Sà lan có chiều dài 80 mét, chiều ngang 15 m, cao 5 m để vận chuyển hàng hóa đường thủy nội địa khu vực ĐBSCL.

Doanh nghiệp A Của đang khẩn trương đóng sà lan cotainer  có trọng tải 5.000 tấn.

Cũng tại ấp Tân Thuận, xã Bình Đức, doanh nghiệp tư nhân Thanh Hiểu đang khẩn trương đóng 2 tàu sắt có trọng tải gần 5.000 tấn cho khách hàng để hoạt động hậu cần nghề cá trên biển.

Ngoài ra, tại bãi đóng tàu của công ty TNHH Trương Lộc, doanh nghiệp tư nhân Nhật Trường… ở xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cũng có nhiều hợp đồng đóng mới tàu sắt, sà lan tự hành có trọng tải từ 2.000-4.000 tấn.

Sau thời gian lắng dịu, từ đầu năm mới 2020, ngành đóng tàu ở  địa bàn tỉnh Tiền Giang có khởi sắc. Các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tuyển chọn đội ngũ công nhân kỹ thuật có tay nghề cao và đưa máy móc, công nghệ tiên tiến vào sản xuất.

Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp còn áp dụng công nghệ cắt sắt bằng máy CNC, áp dụng kỹ thuật hàn MID... vào sản xuất, nâng cao chất lượng bền chắc, giá trị thẩm mỹ và giảm chi phí đầu tư con tàu./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Doanh nghiệp vận tải thủy và “1 cổ 10 tròng”
Doanh nghiệp vận tải thủy và “1 cổ 10 tròng”

VOV.VN -Phí chồng phí làm cho bứt phá của đường thủy nội địa thời gian qua bị trì, nặng nề, gây lãng phí tiềm năng lớn của một phương thức vận tải ưu việt.

Doanh nghiệp vận tải thủy và “1 cổ 10 tròng”

Doanh nghiệp vận tải thủy và “1 cổ 10 tròng”

VOV.VN -Phí chồng phí làm cho bứt phá của đường thủy nội địa thời gian qua bị trì, nặng nề, gây lãng phí tiềm năng lớn của một phương thức vận tải ưu việt.

Bãi bỏ nhiều điều kiện kinh doanh vận tải thủy nội địa
Bãi bỏ nhiều điều kiện kinh doanh vận tải thủy nội địa

VOV.VN -Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 128/2018  sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định về điều kiện đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực đường thủy nội địa.

Bãi bỏ nhiều điều kiện kinh doanh vận tải thủy nội địa

Bãi bỏ nhiều điều kiện kinh doanh vận tải thủy nội địa

VOV.VN -Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 128/2018  sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định về điều kiện đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực đường thủy nội địa.

Phát triển vận tải thủy để giảm chi phí logistics
Phát triển vận tải thủy để giảm chi phí logistics

VOV.VN - Chi phí logistics ở Việt Nam chiếm gần 21% tổng GDP, cao hơn so với các nước Đông Nam Á. Để giảm chi phí logistics cần khai thác vận tải đường thủy.

Phát triển vận tải thủy để giảm chi phí logistics

Phát triển vận tải thủy để giảm chi phí logistics

VOV.VN - Chi phí logistics ở Việt Nam chiếm gần 21% tổng GDP, cao hơn so với các nước Đông Nam Á. Để giảm chi phí logistics cần khai thác vận tải đường thủy.