Quảng Ninh tiết kiệm 2.000 tỷ đồng/năm để xây hầm xuyên vịnh Cửa Lục

Quảng Ninh tiết kiệm 2.000 tỷ đồng/năm để xây hầm xuyên vịnh Cửa Lục

VOV.VN - Quảng Ninh sẽ tiết kiệm ngân sách mỗi năm 2.000 tỷ đồng xây hầm xuyên vịnh Cửa Lục.

Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục - công trình "mang dấu ấn thế kỷ" của tỉnh Quảng Ninh có mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng sẽ được triển khai từ nguồn tiết kiệm ngân sách địa phương mỗi năm 2.000 tỷ đồng.

Dự án Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục nối hai bờ thành phố Hạ Long sẽ là hầm đường bộ vượt biển lớn nhất Việt Nam. Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ gần 9.800 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2019 - 2024. Dự kiến công trình sẽ khởi công trong năm 2019, hoàn thành thi công sau 5 năm.

Để hiện thực hóa công trình đặc biệt này, kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Quảng Ninh vừa  thông qua Nghị quyết bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn Ngân sách cấp tỉnh giai đoạn 2016 - 2020 cho Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục. Theo đó, Quảng Ninh sẽ tự cân đối, tiết kiệm 2.000 tỷ đồng mỗi năm từ nguồn ngân sách địa phương để triển khai dự án.

quang ninh tiet kiem 2.000 ty dong/nam de xay ham xuyen vinh cua luc hinh 1
Một trong số những phương án phối cảnh của dự án Hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục.

Ông Vũ Văn Hợp, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, Quảng Ninh đã có kinh nghiệm trong việc sử dụng ngân sách địa phương để thực hiện các công trình trọng điểm, như việc giải phóng mặt bằng cho hàng loạt dự án cao tốc trên địa bàn. Với nguồn thu nội địa khoảng 30.000 tỷ đồng mỗi năm, điều này là hoàn toàn khả thi.

“Hiện nay với tỉnh Quảng Ninh đã sẵn sàng, chủ động. Quảng Ninh sẽ dành riêng mỗi năm 2.000 tỷ để xây dựng dự án này, từ vốn Ngân sách tỉnh, đầu tư công”, ông Hợp nói.

Trước đó, tháng 2/2019, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục. Hầm sẽ có tổng chiều dài 2.750 mét, điểm đầu tại khu vực nút giao Vườn Đào, phường Bãi Cháy, điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu đô thị Vinhomes Bến Đoan, phường Hòn Gai.

Hầm có 6 làn xe cơ giới, là hầm vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực chịu được động đất cấp 7, trang bị các hệ thống hiện đại. Công trình sẽ giúp kết nối hai khu vực phía Đông và phía Tây của thành phố Hạ Long, các khu vực Cẩm Phả, Vân Đồn, tuyến Hà Nội - Hải Phòng, đồng thời giảm tải mật độ lưu thông qua cầu Bãi Cháy, đặc biệt an toàn hơn khi có mưa bão./.

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close