Sẵn sàng thông xe cầu Cổ Chiên nối tỉnh Bến Tre - Trà Vinh

VOV.VN -Dù điều kiện thi công không thuận lợi nhưng chỉ sau 21 tháng, cầu Cổ Chiên nối liền Bến Tre – Trà Vinh đã về đích sớm 3 tháng so với kế hoạch.

Cầu Cổ Chiên nối liền Bến Tre – Trà Vinh sẵn sàng thông xe
Cầu Cổ Chiên được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và cốt thép dự ứng lực, có tổng chiều dài 1,6km, rộng 16m với độ thông thuyền 25 m. Tổng mức đầu tư trên 2.300 tỷ đồng được thực hiện theo hình thức BOT kết hợp sử dụng vốn nhà nước.

Riêng dự án thành phần 2 gồm các đường dẫn phía Trà Vinh và Bến Tre, các cầu trên đường dẫn có chiều dài trên 14km, với tổng vốn đầu tư gần 1.600 tỷ đồng do Bộ Giao thông – Vận tải làm chủ đầu tư.

Đây là dự án quan trọng trong chiến lược phát triển tuyến hành lang ven biển và an ninh quốc phòng khu vực ĐBSCL. Sau khi hoàn thành, không chỉ giúp giảm áp lực xe lưu thông trên Quốc lộ 1A qua thành phố Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận mà còn rút ngắn hành trình 70 km từ TP. HCM đến Trà Vinh, Sóc Trăng…

Cho đến chiều 15/5 công việc cuối cùng gồm thảm bê tông nhựa cầu chính, mặt đường dẫn, đèn chiếu sáng đã hoàn thành và sẵn sàng để ngày mai thông xe như dự kiến.

Ông Lê Quốc Dũng, Giám đốc điều hành dự án cầu Cổ Chiên nói: “Dự án này ban đầu dự kiến thi công 30 tháng, sau đó Bộ trưởng rút xuống còn 24 tháng. Mặc dù điều kiện thi công không thuận lợi như dự án khác, nhưng với công nghệ làm cầu của chúng ta ngày càng nâng lên, thiết bị tốt hơn, con người tốt hơn kết hợp với ý thức của các đơn vị thi công là nỗ lực tối đa rút ngắn được tiến độ. Ngày 16 sẽ thông xe toàn tuyến”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Khởi công dự án cầu Cổ Chiên
Khởi công dự án cầu Cổ Chiên

Cầu Cổ Chiên gồm 2 dự án gồm: Cầu Cổ Chiên có chiều dài 1.599 m và dự án đường dẫn phía Bến Tre, Trà Vinh chiều dài 14.161 m.

Khởi công dự án cầu Cổ Chiên

Khởi công dự án cầu Cổ Chiên

Cầu Cổ Chiên gồm 2 dự án gồm: Cầu Cổ Chiên có chiều dài 1.599 m và dự án đường dẫn phía Bến Tre, Trà Vinh chiều dài 14.161 m.

Dự án cầu Cổ Chiên đang khó khăn về vốn
Dự án cầu Cổ Chiên đang khó khăn về vốn

VOV.VN - Dự án được ứng trước kế hoạch vốn năm 2015, tuy nhiên đến nay nguồn vốn vẫn chưa được giải ngân.

Dự án cầu Cổ Chiên đang khó khăn về vốn

Dự án cầu Cổ Chiên đang khó khăn về vốn

VOV.VN - Dự án được ứng trước kế hoạch vốn năm 2015, tuy nhiên đến nay nguồn vốn vẫn chưa được giải ngân.

Hợp long cầu Cổ Chiên vào ngày 19/5 tới
Hợp long cầu Cổ Chiên vào ngày 19/5 tới

VOV.VN - Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các đơn vị thi công luôn đặt công tác an toàn và chất lượng công trình lên hàng đầu.

Hợp long cầu Cổ Chiên vào ngày 19/5 tới

Hợp long cầu Cổ Chiên vào ngày 19/5 tới

VOV.VN - Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các đơn vị thi công luôn đặt công tác an toàn và chất lượng công trình lên hàng đầu.

Công trình cầu Cổ Chiên gặp khó khăn về kinh phí
Công trình cầu Cổ Chiên gặp khó khăn về kinh phí

VOV.VN -Các nhà thầu thi công cầu Cổ Chiên đều đảm bảo tiến độ, chất lượng nhưng đến thời điểm này dự án lại tiếp tục khó khăn về vốn.

Công trình cầu Cổ Chiên gặp khó khăn về kinh phí

Công trình cầu Cổ Chiên gặp khó khăn về kinh phí

VOV.VN -Các nhà thầu thi công cầu Cổ Chiên đều đảm bảo tiến độ, chất lượng nhưng đến thời điểm này dự án lại tiếp tục khó khăn về vốn.

Hình ảnh cầu Cổ Chiên nối liền tỉnh Trà Vinh và Bến Tre
Hình ảnh cầu Cổ Chiên nối liền tỉnh Trà Vinh và Bến Tre

VOV.VN - Cầu có  tổng chiều dài trên 15 km, với tổng vốn đầu tư trên 2.300 tỷ đồng. 

Hình ảnh cầu Cổ Chiên nối liền tỉnh Trà Vinh và Bến Tre

Hình ảnh cầu Cổ Chiên nối liền tỉnh Trà Vinh và Bến Tre

VOV.VN - Cầu có  tổng chiều dài trên 15 km, với tổng vốn đầu tư trên 2.300 tỷ đồng. 

Cầu chính thuộc dự án cầu Cổ Chiên chính thức khởi công
Cầu chính thuộc dự án cầu Cổ Chiên chính thức khởi công

VOV.VN - Đây là dự án quan trọng trong chiến lược phát triển tuyến hành lang ven biển và an ninh quốc phòng khu vực ĐBSCL.

Cầu chính thuộc dự án cầu Cổ Chiên chính thức khởi công

Cầu chính thuộc dự án cầu Cổ Chiên chính thức khởi công

VOV.VN - Đây là dự án quan trọng trong chiến lược phát triển tuyến hành lang ven biển và an ninh quốc phòng khu vực ĐBSCL.