Sức mua hàng Tết Nguyên đán sẽ không cao!

Hapro chuẩn bị lượng hàng hóa Tết khoảng 905 tỷ đồng, tăng 15% so với Tết Tân Mão 2011

Dự báo nhu cầu tiêu dùng hàng hóa Tết Nguyên đán 2012 của người dân Thủ đô Hà Nội, ông Vũ Thanh Sơn Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, trên thị trường đang có tín hiệu tăng giá một số mặt hàng. Cụ thể, thịt lợn đang yêu cầu tăng giá từ 3-5%. Đến sát Tết dự báo tăng thêm 10-15%, gà tăng 30%, thủy hải sản mức giá đang điều chỉnh tăng từ 15-20%... Theo dự báo của Hapro xét trên  yếu tố tình hình chung kinh tế có nhiều khó khăn nên thực tế sức mua của người dân dịp Noel và Tết Dương lịch yếu hơn so với mọi năm. “Có thể Tết Nguyên đán sức mua của người dân không cao, thị trường chỉ sôi động tập trung mua bán vào ngày 28-29 Tết”, ông Sơn nhận định.

Cũng theo ông Sơn, về phía Hapro là 1 trong 14 doanh nghiệp tham gia thực hiện chương trình bình ổn giá. Để đảm bảo lượng hàng cung ứng dịp Tết, Hapro đã có kế hoạch khai thác, dự trữ và phục vụ hàng hóa với 9 nhóm hàng thiết yếu, với tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ khoảng 905 tỷ đồng, tăng 15% so với Tết Tân Mão 2011. Những mặt hàng chủ yếu là gạo, thịt, thực phẩm chế biến, rau củ quả…góp phẩn ổn định giá cả thị trường. Các mặt hàng này ra thị trường qua hệ thống bán lẻ cố định của Hapro gồm 3 trung tâm mua sắm, 40 siêu thị, cửa hàng tiện ích… Ngoài ra, để tăng cường hàng hóa đến tay người tiêu dùng với giá bình ổn trong dịp Tết, Hapro tham gia 12 gian hàng tại Hội chợ Xuân tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam từ ngày 12/1 dến ngày 21/1 (tức ngày 19/12028/12 âm lịch); tổ chức 40 chuyến báng hàng lưu động bình ổn giá theo hình thức bán hàng lưu động tại các chợ dân sinh, nơi dân cư đông và một số quận nội thành; từ 31/12/2010 đến ngày 21/1 (tức từ  ngày 7/12-28/12 âm lịch) sẽ có 100 gian hàng ngoài trời theo mô hình quầy hàng Tết tại quận, huyện, khu công nghiệp, khu đô thị. Đặc biệt, Hapro tổ chức 12 điểm bán hàng theo mô hình chợ Tết tại 12 huyện ngoại thành của Hà Nội từ ngày 14/1 đến ngày 18/1 ( tức 21-25/12 âm lịch). Cũng sẽ có một số cửa hàng bán qua giao thừa và ngày mùng 1 Tết, đến ngày mùng 3-4 âm lịch tất cả các cửa hàng thuộc hệ thống Hapro sẽ đồng loạt mở cửa bán hàng trở lại.

“Tất cả hàng hóa bán ra của Hapro đảm bảo chất lượng và số lượng, tỷ trọng hàng hóa nội địa chiếm tối đa trong tổng cơ cấu hàng hóa phục vụ nhân dân và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”, ông Sơn khẳng định./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên