Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản chi 21 tỷ USD mua lại chuỗi cửa hàng Speedway

VOV.VN - Speedway hiện là nhà điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn thứ ba của Mỹ, khi sở hữu tới 3.900 trạm xăng với các cửa hàng tiện lợi trên khắp nước Mỹ.

Tập đoàn bán lẻ của Nhật Bản Seven & i Holdings sẽ mua lại Speedway - chuỗi cửa hàng tiện lợi của công ty lọc dầu Marathon của Mỹ, với trị giá lên tới 21 tỷ USD. Đây sẽ là thương vụ mua lại công ty lớn nhất trên toàn cầu kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Speedway hiện là nhà điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn thứ ba của Mỹ, khi sở hữu tới 3.900 trạm xăng với các cửa hàng tiện lợi trên khắp xứ cờ hoa.

Chuỗi trạm xăng của Tập đoàn lọc dầu lớn nhất Mỹ sắp sang tên cho "đại gia' nhượng quyền cửa hàng tiện lợi Nhật Bản Seven & i Holdings. (Ảnh: Reuters).

Chuỗi trạm xăng của Tập đoàn lọc dầu lớn nhất Mỹ sắp sang tên cho "đại gia' nhượng quyền cửa hàng tiện lợi Nhật Bản Seven & i Holdings. (Ảnh: Reuters).

 

Với thương vụ mua bán này, dường như Seven & i Holdings đang đặt cược vào tiềm năng mở rộng thị trường tại Mỹ, trong bối cảnh ngành kinh doanh bán lẻ trong nước tại Nhật Bản đang đối mặt với triển vọng tăng trưởng ảm đạm.

Trước đó, Seven & i Holdings từng hủy bỏ kế hoạch mua lại Speedway hồi tháng 3/20920 - thời điểm khi tập đoàn bán lẻ này của Nhật Bản không thương lượng được về giá mua trong các cuộc đàm phán độc quyền với Marathon. Speedway nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với áp lực để nhanh chóng tạo ra lợi nhuận tương xứng với việc mua lại Speedway quy mô lớn, trong bối cảnh môi trường kinh doanh ngày càng khắc nghiệt hơn giữa lúc đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu./.

 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hãng thời trang và cửa hàng tiện lợi quốc tế “ồ ạt” vào Việt Nam
Hãng thời trang và cửa hàng tiện lợi quốc tế “ồ ạt” vào Việt Nam

Xu hướng bán lẻ hướng tới tầng lớp trẻ, trong khi sự cạnh tranh của các nhà bán lẻ trong nước được dự báo sẽ ngày càng khó khăn hơn.

Hãng thời trang và cửa hàng tiện lợi quốc tế “ồ ạt” vào Việt Nam

Hãng thời trang và cửa hàng tiện lợi quốc tế “ồ ạt” vào Việt Nam

Xu hướng bán lẻ hướng tới tầng lớp trẻ, trong khi sự cạnh tranh của các nhà bán lẻ trong nước được dự báo sẽ ngày càng khó khăn hơn.

Đại gia cạnh tranh 'từng tấc đất' mở cửa hàng tiện lợi
Đại gia cạnh tranh 'từng tấc đất' mở cửa hàng tiện lợi

Tại TP.HCM, cứ ra ngõ là gặp cửa hàng tiện lợi. Cửa hàng tiện lợi len lỏi vào từng con phố, ngõ hẻm.

Đại gia cạnh tranh 'từng tấc đất' mở cửa hàng tiện lợi

Đại gia cạnh tranh 'từng tấc đất' mở cửa hàng tiện lợi

Tại TP.HCM, cứ ra ngõ là gặp cửa hàng tiện lợi. Cửa hàng tiện lợi len lỏi vào từng con phố, ngõ hẻm.

Hàng Nhật sẽ 'đổ bộ' Việt Nam qua hệ thống cửa hàng tiện lợi?
Hàng Nhật sẽ 'đổ bộ' Việt Nam qua hệ thống cửa hàng tiện lợi?

Các chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản đang và sẽ phát triển nhanh ở Việt Nam.

Hàng Nhật sẽ 'đổ bộ' Việt Nam qua hệ thống cửa hàng tiện lợi?

Hàng Nhật sẽ 'đổ bộ' Việt Nam qua hệ thống cửa hàng tiện lợi?

Các chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản đang và sẽ phát triển nhanh ở Việt Nam.