Thi công hệ thống cấp điện toàn tuyến metro số 1 TP HCM

VOV.VN - Đây là bước chuyển quan trọng trong toàn bộ dự án, từ thi công kết cấu hạ tầng sang chuẩn bị cho giai đoạn vận hành thử nghiệm các thiết bị và chạy thử.

Sáng nay (19/2), BQL Đường sắt đô thị TP HCM (MAUR) phối hợp với Nhà thầu Hitachi, nhà tư vấn và các nhà thầu khác, tổ chức lễ triển khai thi công hạng mục hệ thống cấp điện trên toàn tuyến metro số 1. Đây là bước chuyển quan trọng từ thi công kết cấu sang chuẩn bị vận hành thử nghiệm.

Tại buổi lễ, ông Huỳnh Hồng Thanh, Phó Trưởng ban BQL Đường sắt đô thị TP HCM, Giám đốc Ban quản lý dự án 1 (tuyến metro số 1) cho biết, năm qua dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng chủ đầu tư, nhà thầu đã sát cánh hoàn thành mục tiêu kép là đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn bộ công trường của dự án.

Đồng thời nỗ lực, sáng tạo tìm các giải pháp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng chung của dịch Covid-19 trên toàn cầu, cố gắng đảm bảo tiến độ dự án. Đến nay dự án đã thi công đạt 82% tổng khối lượng.

Theo ông Huỳnh Hồng Thanh, việc triển khai thi công hạng mục hệ thống cấp điện trên toàn tuyến metro số 1 với mục tiêu kết nối nguồn điện từ 2 trạm điện 110kV Bình Thái và Tân Cảng, để cấp nguồn cho các trạm điện nhà ga và đây là bước chuyển quan trọng trong toàn bộ dự án, đánh dấu bước chuyển giai đoạn từ thi công kết cấu hạ tầng sang bước chuẩn bị cho giai đoạn vận hành thử nghiệm các thiết bị và chạy thử.

Đại diện nhà thầu Hitachi, ông Jason Fraser, Giám đốc dự án cho biết thêm, song song với công tác kéo cáp, trong năm 2021, Hitachi cũng sẽ tăng tốc các công việc lắp đặt nhiều hệ thống và thiết bị cơ điện trên toàn tuyến, cũng như tiến hành đóng điện cho hai trạm biến áp nhận điện chính là trạm biến áp Bình Thái và Tân Cảng. Ngoài ra, Công ty cũng đang tiến hành việc nhập khẩu về Việt Nam các đoàn tàu cùng các hệ thống còn lại.

Được biết, tuyến metro đầu tiên của TP HCM dài 19,7km (gồm 2,6km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao), với 14 nhà ga, trong đó có 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Trong giai đoạn đầu, mỗi đoàn tàu sẽ có 3 toa với chiều dài 61,5m, tốc độ tối đa thiết kế là 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn hầm), khả năng chở hơn 900 khách mỗi đoàn tàu./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tuyến Metro số 1 TP HCM lùi mốc vận hành thương mại sang 2022
Tuyến Metro số 1 TP HCM lùi mốc vận hành thương mại sang 2022

VOV.VN - Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên dự kiến tuyến đường sắt đô thị đầu tiên này sẽ phải lùi thời gian vận hành thương mại sang năm 2022.

Tuyến Metro số 1 TP HCM lùi mốc vận hành thương mại sang 2022

Tuyến Metro số 1 TP HCM lùi mốc vận hành thương mại sang 2022

VOV.VN - Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên dự kiến tuyến đường sắt đô thị đầu tiên này sẽ phải lùi thời gian vận hành thương mại sang năm 2022.

Giới chuyên gia tìm nguyên nhân sập dầm cầu Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên
Giới chuyên gia tìm nguyên nhân sập dầm cầu Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên

VOV.VN - Theo kỹ sư cao cấp Hà Ngọc Trường, do chưa xác định được nguyên nhân gây nên sự cố sập dầm cầu nên chưa thể đánh giá về chuyên môn.

Giới chuyên gia tìm nguyên nhân sập dầm cầu Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên

Giới chuyên gia tìm nguyên nhân sập dầm cầu Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên

VOV.VN - Theo kỹ sư cao cấp Hà Ngọc Trường, do chưa xác định được nguyên nhân gây nên sự cố sập dầm cầu nên chưa thể đánh giá về chuyên môn.

Yêu cầu cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan sự cố tại tuyến Metro số 1
Yêu cầu cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan sự cố tại tuyến Metro số 1

VOV.VN - Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã tiếp tục có công văn yêu cầu Liên danh NJPT thực hiện cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan để phục vụ việc kiểm tra, rà soát chất lượng.

Yêu cầu cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan sự cố tại tuyến Metro số 1

Yêu cầu cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan sự cố tại tuyến Metro số 1

VOV.VN - Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã tiếp tục có công văn yêu cầu Liên danh NJPT thực hiện cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan để phục vụ việc kiểm tra, rà soát chất lượng.