Tăng số đội tham dự giải bóng đá "phủi" 7 người SPL – S3

VOV.VN - Chiều nay (5/10), tại TPHCM, Công ty cổ phần bóng đá Việt (Vietfootball) công bố thể lệ Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Huyndai Cup by TC Motor– khu vực miền Nam (SPL – S3). Đáng chú ý ở mùa giải thứ 3 của sân chơi phủi 7 người này, sẽ có 12 đội bóng xuất sắc nhất ở khu vực phía Nam tranh tài thay vì 10 đội như mùa trước.

Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc– khu vực miền Nam (SPL – S3) sẽ diễn ra từ ngày 10/10 đến ngày 19/12/2020 tại sân vận động Phước Long (Quận 9). Có 12 đội bóng tham dự, gồm 7 đội bóng xuất sắc nhất mùa trước cùng 5 đội đã vượt qua vòng loại năm nay.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm theo luật thi đấu bóng đá 7 người mới nhất của FIFA. Mỗi trận đấu 2 hiệp, mỗi hiệp 30 phút, không áp dụng luật việt vị, không áp dụng quả đá phạt trực tiếp 13m…Đáng chú ý là tất cả các cầu thủ quốc tịch Việt Nam (kể cả gốc nước ngoài) đều có thể thi đấu tại giải.

Đội vô địch giải SPL – S3 sẽ nhận được Cup, tiền thưởng trị giá 60 triệu đồng, về nhì nhận 40 triệu đồng. Ngoài ra, giải còn còn có các giải thưởng khác như: cầu thủ xuất sắc nhất, vua phá lưới, thủ môn xuất sắc nhất, huấn luyện viên xuất sắc nhất…Đặc biệt, đội vô địch cũng sẽ đại diện cho khu vực miền Nam để thi đấu tại Giải bóng đá 7 người toàn quốc Huyndai Cup 2020 by TC Motor diễn ra vào cuối tháng 12 tại Hà Nội cùng với 2 đội bóng khác đại diện cho khu vực miền Bắc và đội vô địch khu vực miền Trung.

Sân chơi bóng đá "phủi" 7 người được phát triển mạnh mẽ và đang dần đi lên chuyên nghiệp tại miền Bắc, thu hút rất nhiều tuyển thủ, cựu tuyển thủ quốc gia các đội bóng đá 11 người, futsal tham gia. Từ năm 2018, sân chơi này đã được tổ chức bài bản ở khu vực miền Nam với tên gọi Saigon Premier League (SPL). Trải qua 3 mùa giải, năm nay, dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Ban tổ chức vẫn cố gắng tổ chức giải đấu thường niên này.

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Trưởng ban bóng đá phong trào, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Tổng Giám đốc Vietfootball, Trưởng ban tổ chức giải nói: "ôn chỉ của chúng tôi vẫn là xây dựng sân chơi bóng đá chuyên nghiệp cho bóng đá ngoài chuyên nghiệp. Việc làm bóng đá xanh sạch đẹp là tôn chỉ và chúng tôi quyết tâm làm bóng đá minh bạch và công bằng nhất. Với sự hỗ trợ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Liên đoàn bóng đá TPHCM, đội ngũ chuyên môn, giám sát, trọng tài…thì chúng tôi sẽ có những công cụ để triển khai tổ chức thi đấu tốt nhất, nghiêm minh nhất, giữ vững niềm tin của khán giả./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Lần đầu tiên tổ chức giải bóng đá “phủi” chuyên nghiệp ở TPHCM
Lần đầu tiên tổ chức giải bóng đá “phủi” chuyên nghiệp ở TPHCM

VOV.VN - Sài Gòn Premier League – Season 1 (SPL-S1) sẽ diễn ra từ ngày 10/11-15/12 với sự tham dự của 12 đội bóng phong trào mạnh.

Lần đầu tiên tổ chức giải bóng đá “phủi” chuyên nghiệp ở TPHCM

Lần đầu tiên tổ chức giải bóng đá “phủi” chuyên nghiệp ở TPHCM

VOV.VN - Sài Gòn Premier League – Season 1 (SPL-S1) sẽ diễn ra từ ngày 10/11-15/12 với sự tham dự của 12 đội bóng phong trào mạnh.

24 đội phủi hàng đầu dự giải bóng đá doanh nghiệp toàn quốc
24 đội phủi hàng đầu dự giải bóng đá doanh nghiệp toàn quốc

VOV.VN - Giải bóng đá doanh nghiệp toàn quốc lần thứ 2 “Cúp VCCI - FLC” năm 2017 sẽ khởi tranh vào ngày 5/8 và kết thúc vào ngày 23/9/2017.

24 đội phủi hàng đầu dự giải bóng đá doanh nghiệp toàn quốc

24 đội phủi hàng đầu dự giải bóng đá doanh nghiệp toàn quốc

VOV.VN - Giải bóng đá doanh nghiệp toàn quốc lần thứ 2 “Cúp VCCI - FLC” năm 2017 sẽ khởi tranh vào ngày 5/8 và kết thúc vào ngày 23/9/2017.

Giải bóng đá phủi Ngoại hạng Hà Nội mùa 4: Chuyên nghiệp từ bản quyền
Giải bóng đá phủi Ngoại hạng Hà Nội mùa 4: Chuyên nghiệp từ bản quyền

VOV.VN - BTC giải bóng đá “phủi” Ngoại hạng Hà Nội mùa thứ 4 có thương hiệu nước uống, trái bóng riêng và cả trăm triệu đồng tiền bán bản quyền truyền hình.

Giải bóng đá phủi Ngoại hạng Hà Nội mùa 4: Chuyên nghiệp từ bản quyền

Giải bóng đá phủi Ngoại hạng Hà Nội mùa 4: Chuyên nghiệp từ bản quyền

VOV.VN - BTC giải bóng đá “phủi” Ngoại hạng Hà Nội mùa thứ 4 có thương hiệu nước uống, trái bóng riêng và cả trăm triệu đồng tiền bán bản quyền truyền hình.