Sức mua hàng hóa, thực phẩm tiêu dùng không tăng đột biến dịp nghỉ lễ

VOV.VN - Trong những ngày nghỉ mãi lực tại các siêu thị và chợ truyền thống không tăng đột biến so với thời điểm này các năm trước.

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày nên phần lớn người dân TP HCM chọn đi du lịch hoặc về quê. Vì vậy, trong những ngày này mãi lực tại các siêu thị và chợ truyền thống không tăng đột biến so với thời điểm này các năm trước.         

Mặc dù các siêu thị đều có nhiều chương trình khuyến mãi như bốc thăm trúng thưởng, cộng điểm thưởng cho khách hàng thân thiết, giảm giá nhiều mặt hàng tiêu dùng… nhưng sức mua vẫn không tăng cao.

Thời gian nghỉ lễ kéo dài nhưng sức mua tại các siêu thị không tăng.
(Ảnh minh họa: KT)
Giá các mặt hàng rau, củ, quả và thực phẩm tươi sống ở các siêu thị và chợ truyền thống vẫn ổn định, thậm chí các siêu thị còn giảm giá để tăng sức mua. Riêng giá thịt heo, tại siêu thị và các chợ truyền thống đến hôm nay giá đã giảm 15%/kg mỗi loại, nhưng vẫn còn cao so với giá heo hơi đang tuột dốc hiện nay.

Các tiểu thương tại một số chợ cho biết, giá thịt heo giảm 15%/kg là do giảm ngay từ chợ đầu mối và các cơ sở giết mổ.

Chị Nguyễn Hiền Diệu, ở phường 7, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh nhận xét, giá cả thực phẩm, các mặt hàng trái cây, rau, củ quả và nhiều mặt hàng khác vẫn bình thường. Riêng giá thịt heo, mặc dù có giảm chút ít nhưng vẫn còn cao, trong khi giá heo hơi của bà con nông dân thì lại quá thấp./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Siêu thị Co.opmart chi 200 tỉ khuyến mãi chỉ trong 21 ngày
Siêu thị Co.opmart chi 200 tỉ khuyến mãi chỉ trong 21 ngày

VOV.VN-Saigon Co.op bắt tay với 600 nhà sản xuất trong nước giảm giá hàng hóa liên tục trong 3 tuần tại tất cả các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra.

Siêu thị Co.opmart chi 200 tỉ khuyến mãi chỉ trong 21 ngày

Siêu thị Co.opmart chi 200 tỉ khuyến mãi chỉ trong 21 ngày

VOV.VN-Saigon Co.op bắt tay với 600 nhà sản xuất trong nước giảm giá hàng hóa liên tục trong 3 tuần tại tất cả các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra.

Tháng Khuyến mãi hàng Việt: Tạo sức lan tỏa mạnh ở thị trường nội địa
Tháng Khuyến mãi hàng Việt: Tạo sức lan tỏa mạnh ở thị trường nội địa

VOV.VN - Chương trình Tháng Khuyến mãi năm 2016 là hoạt động được người tiêu dùng và doanh nghiệp hưởng ứng tích cực, tạo sức lan tỏa mạnh.

Tháng Khuyến mãi hàng Việt: Tạo sức lan tỏa mạnh ở thị trường nội địa

Tháng Khuyến mãi hàng Việt: Tạo sức lan tỏa mạnh ở thị trường nội địa

VOV.VN - Chương trình Tháng Khuyến mãi năm 2016 là hoạt động được người tiêu dùng và doanh nghiệp hưởng ứng tích cực, tạo sức lan tỏa mạnh.

Co.opmart triển khai 6 chương trình khuyến mãi đặc biệt
Co.opmart triển khai 6 chương trình khuyến mãi đặc biệt

VOV.VN - Điểm nhấn của hoạt động kỷ niệm 21 năm thành lập Co.opmart là 6 chương trình khuyến mãi giảm giá cùng nhiều chuỗi hoạt động tương tác.

Co.opmart triển khai 6 chương trình khuyến mãi đặc biệt

Co.opmart triển khai 6 chương trình khuyến mãi đặc biệt

VOV.VN - Điểm nhấn của hoạt động kỷ niệm 21 năm thành lập Co.opmart là 6 chương trình khuyến mãi giảm giá cùng nhiều chuỗi hoạt động tương tác.