Thương mại điện tử Việt Nam sẽ sớm khởi sắc

VOV.VN -Cơ quan nghiên cứu Kenresearch của Ấn Độ dự báo, thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh nhờ bán lẻ, du lịch và giải trí.

Theo nghiên cứu mới đây nhất của Kenresearch, tổng doanh thu của các hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ đạt 7,5 tỷ USD vào năm 2019.

Kết quả báo cáo cho thấy thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong những năm gần đây đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Kenresearch nhận định, đây là kết quả của sự phát triển mạnh mẽ ở mảng bán lẻ, vốn đang có nhiều nhà đầu tư mới tham gia, cộng với sự tăng trưởng số người dùng smartphone.

Ngoài ra, theo cơ quan nghiên cứu này, các chính sách hỗ trợ của chính phủ và thu nhập ngày càng gia tăng của người Việt Nam cũng tạo ra nhiều điều kiện thúc đẩy thương mại điện tử phát triển.

Mua sắm trực tuyến đang trở nên phổ biến ở Việt Nam hiện nay.

Hiện nay, thị trường bán lẻ trực tuyến đã định hình một số công ty lớn đang dẫn dắt thị trường như Lazada hay Hotdeal. Theo dự báo của Kenresearch, Lazada sẽ tiếp tục giữ vị trí số 1 trong mảng bán lẻ trong thời gian tới. Trong thị trường game trực tuyến có thể kể đến VTG.

Nhìn chung, doanh thu thị trường thương mại điện tử của Việt Nam đã liên tục tăng qua các năm, với tỷ lệ tăng trưởng bình quân hàng năm (CAGR) đạt mức 114,7% trong giai đoạn 2011-2014.

Tuy nhiên, Kenresearch nhận định, thị trường này có thể sẽ phải đối mặt với một số thách thức lớn trong thời gian tới như việc thiếu cơ sở hạ tầng, và tình trạng cạnh tranh không lành mạnh./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bizweb’s Partner Day – Chia sẻ cơ hội hợp tác trong thương mại điện tử
Bizweb’s Partner Day – Chia sẻ cơ hội hợp tác trong thương mại điện tử

VOV.VN - Bizweb sẽ tổ chức sự kiện Partner Day dành riêng cho tất cả các đối tác gồm: phát triển ứng dụng, thiết kế giao diện website…

Bizweb’s Partner Day – Chia sẻ cơ hội hợp tác trong thương mại điện tử

Bizweb’s Partner Day – Chia sẻ cơ hội hợp tác trong thương mại điện tử

VOV.VN - Bizweb sẽ tổ chức sự kiện Partner Day dành riêng cho tất cả các đối tác gồm: phát triển ứng dụng, thiết kế giao diện website…

Facebook muốn thao túng thương mại điện tử toàn cầu
Facebook muốn thao túng thương mại điện tử toàn cầu

Người tiêu dùng, doanh nghiệp sẽ được, mất gì khi “nộp mạng” cho Facebook?

Facebook muốn thao túng thương mại điện tử toàn cầu

Facebook muốn thao túng thương mại điện tử toàn cầu

Người tiêu dùng, doanh nghiệp sẽ được, mất gì khi “nộp mạng” cho Facebook?

Không đâu làm thương mại điện tử giống Việt Nam
Không đâu làm thương mại điện tử giống Việt Nam

VOV.VN - Khi làm thương mại điện tử, đáng lẽ phải phát triển online thì Việt Nam đi ngược xu thế, phát triển offline.

Không đâu làm thương mại điện tử giống Việt Nam

Không đâu làm thương mại điện tử giống Việt Nam

VOV.VN - Khi làm thương mại điện tử, đáng lẽ phải phát triển online thì Việt Nam đi ngược xu thế, phát triển offline.

Ra mắt BoxMe.vn, kho vận cho thương mại điện tử đầu tiên tại VN
Ra mắt BoxMe.vn, kho vận cho thương mại điện tử đầu tiên tại VN

VOV.VN - Công ty Cổ phần Dịch vụ Hậu cần BoxMe liên kết với PeaceSoft và các đối tác ra mắt hạ tầng khi vận cho thương mại điện tử đầu tiên tại VN ở địa chỉ BoxMe.vn.

Ra mắt BoxMe.vn, kho vận cho thương mại điện tử đầu tiên tại VN

Ra mắt BoxMe.vn, kho vận cho thương mại điện tử đầu tiên tại VN

VOV.VN - Công ty Cổ phần Dịch vụ Hậu cần BoxMe liên kết với PeaceSoft và các đối tác ra mắt hạ tầng khi vận cho thương mại điện tử đầu tiên tại VN ở địa chỉ BoxMe.vn.

Phát triển chợ thương mại điện tử buygroup365.com
Phát triển chợ thương mại điện tử buygroup365.com

VOV.VN -Công ty CPĐT Thạch Sanh và Công ty TNHH Công nghệ trực tuyến TCA Quốc tế ký kết hợp tác phát triển dự án chợ thương mại điện tử buygroup365.com.

Phát triển chợ thương mại điện tử buygroup365.com

Phát triển chợ thương mại điện tử buygroup365.com

VOV.VN -Công ty CPĐT Thạch Sanh và Công ty TNHH Công nghệ trực tuyến TCA Quốc tế ký kết hợp tác phát triển dự án chợ thương mại điện tử buygroup365.com.