Vụ hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng ở Nha Trang: Các bên khép lại tranh cãi

VOV.VN - Sau buổi làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Nha Trang, cả nhà hàng và du khách đều mong muốn khép lại sự việc.

Liên quan đến vụ việc “hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng”, UBND thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã làm việc 3 bên giữa khách hàng, nhà hàng, đoàn kiểm tra liên ngành để giải quyết vụ việc.

Trước đó, ngày 28/4, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin "tố" quán hải sản Cô Sương, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang "chặt chém" thực khách với hóa đơn tính tiền 42,5 triệu đồng cho nhiều món hải sản.

Ngay sau đó, đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Nha Trang đã đến quán này làm việc. Kết quả cho thấy, sự việc xảy ra vào lúc 22 giờ ngày 27/4, trong đoàn, 1 người đại diện chọn món ăn, thỏa thuận giá cả với nhân viên quán.

Sau khi ăn, lượng thức ăn đã chế biến trên bàn còn thừa rất nhiều, được nhân viên đóng gói để khách mang về. Số lượng thực phẩm đã chế biến tương đối phù hợp với số tiền thanh toán và chưa có cơ sở xác định quán này tăng giá bất hợp lý. Về phía nhà hàng đã chuyển trả số tiền 12 triệu đồng vì không muốn có thêm rắc rối và để yên ổn làm ăn.

Ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết, quan điểm của thành phố Nha Trang là sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. UBND thành phố đã mời đại diện nhà hàng, du khách cùng làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành.

Sau khi nghe phân tích của đoàn kiểm tra, bên nhà hàng và du khách mong muốn khép lại sự việc. UBND thành phố Nha Trang mong muốn du khách phát hiện những bất thường về chất lượng dịch vụ khi đến địa phương, kịp thời báo cáo với đường dây nóng của các cơ quan chức năng để phối hợp xử lý nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của du khách cũng như thương hiệu của du lịch Nha Trang- Khánh Hòa.

“Hai bên đã tìm được tiếng nói chung, cùng thông cảm, thống nhất đồng ý bỏ qua những sai sót không đáng có. Nhà hàng mong muốn trở lại hoạt động bình thường, phục vụ tốt hơn và du khách cũng tiếp tục công tác. Đối với thành phố Nha Trang, các cơ quan ban ngành đang thực hiện xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định như chưa niêm yết đầy đủ giá, các vấn đề an toàn thực phẩm”, ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang khẳng định./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

“Hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng”: Kiểm tra không phát hiện sai phạm
“Hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng”: Kiểm tra không phát hiện sai phạm

VOV.VN - Đơn giá trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở, đối chiếu giá mua vào, bán ra, đoàn kiểm tra chưa phát hiện cơ sở bán hàng tăng giá bất hợp lý. 

“Hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng”: Kiểm tra không phát hiện sai phạm

“Hóa đơn hải sản 42,5 triệu đồng”: Kiểm tra không phát hiện sai phạm

VOV.VN - Đơn giá trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở, đối chiếu giá mua vào, bán ra, đoàn kiểm tra chưa phát hiện cơ sở bán hàng tăng giá bất hợp lý. 

Xử phạt 27,5 triệu đồng đối với nhà hàng “chặt chém” khách du lịch
Xử phạt 27,5 triệu đồng đối với nhà hàng “chặt chém” khách du lịch

VOV.VN - Nhà hàng Hưng Phát ở thành phố Nha Trang bị phản ánh đã “chặt chém” du khách nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Xử phạt 27,5 triệu đồng đối với nhà hàng “chặt chém” khách du lịch

Xử phạt 27,5 triệu đồng đối với nhà hàng “chặt chém” khách du lịch

VOV.VN - Nhà hàng Hưng Phát ở thành phố Nha Trang bị phản ánh đã “chặt chém” du khách nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Khánh Hòa tăng cường chống các hành vi “chặt, chém” du khách
Khánh Hòa tăng cường chống các hành vi “chặt, chém” du khách

VOV.VN -Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng du khách đến Khánh Hòa tăng mạnh nên tỉnh phải tăng cường chống các hành vi "chặt, chém" du khách.  

Khánh Hòa tăng cường chống các hành vi “chặt, chém” du khách

Khánh Hòa tăng cường chống các hành vi “chặt, chém” du khách

VOV.VN -Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng du khách đến Khánh Hòa tăng mạnh nên tỉnh phải tăng cường chống các hành vi "chặt, chém" du khách.