Thông xe tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây

VOV.VN - Gói thầu số 9 được thi công từ tháng 4/2013 với giá trị hợp đồng là hơn 2.400 tỷ đồng.

Sáng 29/8, tại nút giao thông Vành đai 2, Quận 9, TP HCM đã diễn ra Lễ thông xe giai đoạn 1 gói thầu xây lắp số 9 dự án đường cao tốc Bắc - Nam đoạn TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Hai nhánh A1 - C1 và B1A - B2 nối vào đường cao tốc được chính thức đưa vào sử dụng.

Như vậy dự án cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đã thông xe thêm 12km. Từ nay phương tiện lưu thông sẽ không phải đi đường vòng như trước đây, mà đi thẳng trực tiếp bằng đường nhánh này. Đặc biệt hơn, lần thông xe này cho phép các xe có tải trọng trên 10 tấn, xe container 20 - 40 feet lưu thông.

Gói thầu số 9 được thi công từ tháng 4/2013, với giá trị hợp đồng là hơn 2.400 tỷ đồng, do nhà thầu thi công CIENCO4 đảm nhiệm xây lắp; Liên danh Nippon Koei – TEDI South tư vấn giám sát. Gói thầu bao gồm xây dựng đường và nút giao giữa đường cao tốc với đường Vành đai 2, bao gồm 8 nhánh ra, vào, với tổng chiều dài 12km. Trong đó, phần đường dài hơn 8km, phần cầu dài gần 4km.


Xe chạy trên đường dẫn lên đường cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây. (Ảnh: HNM)
Sau 8 tháng khai thác tạm, đoạn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây từ vành đai 2 đến quốc lộ 51 đã phục vụ hơn 2,6 triệu lượt phương tiện lưu thông, rút ngắn khoảng cách đi Vũng Tàu xuống còn 95km; đi Long Thành, tỉnh Đồng Nai chỉ còn 22km với thời gian lưu thông khoảng 20 phút.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, đây là dự án hết sức quan trọng nằm trên trục cao tốc Bắc Nam ở phía Đông, nằm trên địa bàn của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Dự án có tính kết nối rất cao giữa TP HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ, Bà rịa Vũng Tàu, với cảng hết sức lớn với các khu công nghiệp của khu vực Đồng Nai và sẽ được kết nối ra khu vực phía Bắc như Phan Thiết, Nha Trang. Tạo ra kết nối hoàn chỉnh để phát huy hiệu quả chung của mạng lưới giao thông sẽ tác động mạnh đến phát triển kinh tế, phát triển các khu công nghiệp.

Giai đoạn 1 của gói thầu đã hoàn thành được 91% khối lượng, hạng mục công việc, vượt tiến độ 6 tháng. Theo thiết kế, các phương tiện được phép chạy tối đa 100km một giờ trên đường cao tốc, chạy tối đa 40km một giờ trong đường nhánh các nút giao. Hiện chủ đầu tư đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án để đưa toàn bộ tuyến đường vào khai thác trong năm 2015 theo như yêu cầu của Bộ GTVT./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tiếp tục dự án cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây
Tiếp tục dự án cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây

(VOV) - Hai gói thầu thuộc dự án thành phần 1 được VEC ký hợp đồng với 2 liên danh có trị giá hơn 2.000 tỷ đồng.

Tiếp tục dự án cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây

Tiếp tục dự án cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây

(VOV) - Hai gói thầu thuộc dự án thành phần 1 được VEC ký hợp đồng với 2 liên danh có trị giá hơn 2.000 tỷ đồng.

Thông xe một phần đường cao tốc TP HCM- Long Thành- Dầu Giây
Thông xe một phần đường cao tốc TP HCM- Long Thành- Dầu Giây

VOV.VN - Đoạn tuyến đưa vào khai thác dài 20 km nằm trên tuyến đường cao tốc gồm 4 làn xe.

Thông xe một phần đường cao tốc TP HCM- Long Thành- Dầu Giây

Thông xe một phần đường cao tốc TP HCM- Long Thành- Dầu Giây

VOV.VN - Đoạn tuyến đưa vào khai thác dài 20 km nằm trên tuyến đường cao tốc gồm 4 làn xe.

Lái xe nói gì về cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây?
Lái xe nói gì về cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây?

VOV.VN -Chi phí cao, nhưng nhiều tài xế vẫn tỏ ý hài lòng về lộ trình di chuyển trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Lái xe nói gì về cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây?

Lái xe nói gì về cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây?

VOV.VN -Chi phí cao, nhưng nhiều tài xế vẫn tỏ ý hài lòng về lộ trình di chuyển trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.