Thương mại điện tử - cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt phát triển

VOV.VN - Thương mại điện tử đã và đang trở thành xu thế kinh doanh trong thương mại toàn cầu, do đó yêu cầu đặt ra cho các doanh nghiệp Việt là cần nắm bắt cơ hội này tạo bàn đạp cho quá trình phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company, quy mô thương mại điện tử của Việt Nam hiện đạt giá trị 21 tỷ USD và dự kiến đến năm 2025 sẽ tăng lên 57 tỷ USD. Báo cáo cũng ghi nhận có đến 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới kể từ khi đại dịch bùng phát. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy người dân đã dần quen với các hoạt động mua sắm trên internet.

Ông Nguyễn Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, kinh tế Việt Nam đang từng bước chuyển mình hướng tới nền kinh tế số, trong đó, hoạt động thương mại xuyên biên giới đang trở thành nhân tố cốt lõi.

“Thương mại điện tử xuyên biên giới tăng nhanh chóng đang là nhân tố cốt lõi của toàn cầu và là xu hướng tất yếu, không thể quốc gia nào đứng ngoài cuộc được. Trong những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử Việt Nam càng ngày càng được mở rộng và hiện đã trở thành hình thức kinh doanh phổ biến. Sự đa dạng về mô hình hoạt động, đối tượng, quy trình hoạt động, hàng hóa, dịch vụ công nghệ hiện đại… đã đưa thương mại điện tử trở thành trụ cột quan trọng của nước ta”, ông Nguyễn Đức Trung nhận định.

Ông Trịnh Khắc Toàn, Giám đốc Khu vực phía Bắc, Amazon Global Selling Việt Nam cho rằng, để bán hàng thành công trên sàn thương mại điện tử, các nhà bán hàng cần định hướng chiến lược sản phẩm, định hướng đến khách hàng tiềm năng; đa dạng hình thức vận chuyển; lên kế hoạch đầu tư quảng cáo; hoạch định kế hoạch kinh doanh, và quan trọng nhất là phải xây dựng thương hiệu.

“Việc đầu tư và nhân sự chuyên trách rất quan trọng cho phát triển thương hiệu sản phẩm để doanh nghiệp có thể thành công trên thị trường toàn cầu. Vì vậy, cần phải đầu tư nhân sự chuyên trách. Tiếp theo, phải nghiên cứu và lựa chọn các sản phẩm phù hợp với thị trường mục tiêu và xây dựng thương hiệu. Cuối cùng là khi chúng ta kinh doanh trên thương mại điện tử xuyên biên giới cần phải nắm rõ các luật, cũng như là quy định liên quan đến thị trường, mục tiêu”, ông Trịnh Khắc Toàn lưu ý./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp phục hồi, bứt tốc
Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp phục hồi, bứt tốc

VOV.VN - Sau 2 năm ảnh hưởng dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp xác định thương mại điện tử là giải pháp trợ lực không thể thiếu. Phương thức này không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp tục tồn tại mà còn để bứt phá, tìm đường ra biển lớn.

Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp phục hồi, bứt tốc

Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp phục hồi, bứt tốc

VOV.VN - Sau 2 năm ảnh hưởng dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp xác định thương mại điện tử là giải pháp trợ lực không thể thiếu. Phương thức này không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp tục tồn tại mà còn để bứt phá, tìm đường ra biển lớn.

Thương mại điện tử tăng trưởng ngoạn mục – cú huých cho hệ thống bán lẻ truyền thống
Thương mại điện tử tăng trưởng ngoạn mục – cú huých cho hệ thống bán lẻ truyền thống

VOV.VN - Những ngày cao điểm tiêu dùng mua sắm Tết Nguyên đán vừa qua, các sàn thương mại điện tử lớn đã ghi nhận sức mua của người dân tăng từ 40 - 100%.

Thương mại điện tử tăng trưởng ngoạn mục – cú huých cho hệ thống bán lẻ truyền thống

Thương mại điện tử tăng trưởng ngoạn mục – cú huých cho hệ thống bán lẻ truyền thống

VOV.VN - Những ngày cao điểm tiêu dùng mua sắm Tết Nguyên đán vừa qua, các sàn thương mại điện tử lớn đã ghi nhận sức mua của người dân tăng từ 40 - 100%.

Sàn thương mại điện tử nước ngoài phải đăng kí và có văn phòng đại diện tại Việt Nam
Sàn thương mại điện tử nước ngoài phải đăng kí và có văn phòng đại diện tại Việt Nam

VOV.VN - Ngoài việc phải đăng ký hoạt động cung cấp dịch vụ tại Việt Nam, các sàn phải thành lập văn phòng đại diện hoặc chỉ định đại diện ủy quyền của mình tại Việt Nam.

Sàn thương mại điện tử nước ngoài phải đăng kí và có văn phòng đại diện tại Việt Nam

Sàn thương mại điện tử nước ngoài phải đăng kí và có văn phòng đại diện tại Việt Nam

VOV.VN - Ngoài việc phải đăng ký hoạt động cung cấp dịch vụ tại Việt Nam, các sàn phải thành lập văn phòng đại diện hoặc chỉ định đại diện ủy quyền của mình tại Việt Nam.