Tiết lộ những điều thú vị ẩn sau logo của các thương hiệu nổi tiếng

VOV.VN - Đằng sau logo của các thương hiệu lừng danh thế giới như Coca Cola, LG, Amazon, Adidas, Toyota,... là những điều vô cùng thú vị.

LG: Mặc dù LG không hề có ý định ẩn biểu tượng Pacman bên trong logo của mình nhưng sự "vô tình" này cũng trở thành một điều hết sức thú vị
Coca-Cola: Ban đầu thì logo của Coca-Cola không hề có một ý nghĩa đặc biệt gì cả, tuy nhiên sau khi Đan Mạch được công bố là quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới thì hãng đã phát hiện ra phần khoanh tròn ở bức hình trên rất giống quốc kỳ của Đan Mạch. Ngay sau đó hãng đã tổ chức một chiến dịch quảng cáo lớn ở các sân bay tại Đan Mạch sử dụng các lá cờ của quốc gia này
Khi đặt tên công ty, nhà sáng lập hãng thương mại điện tử lớn nhát thế giới Amazon - Jeff Bezos muốn có một cái tên bắt đầu bằng chữ “A” để đứng ở phần đầu bảng danh sách theo thứ tự alphabet. Ông đã nghĩ tới dòng sông lớn nhất thế giới, sông Amazon, với hy vọng công ty của mình cũng sẽ là công ty lớn nhất thế giới
Toyota: 3 hình elip tạo nên logo của Toyota là biểu tượng của 3 trái tim: Trái tim của khách hàng, trái tim của sản phẩm và trái tim của ngành công nghệ. Tuy nhiên, logo này còn chứa đựng một ý nghĩa khác, đó là các chữ cái trong Toyota đều xuất hiện trong này
Mitsubishi: Logo của Mitsubishi được lấy cảm hứng từ biểu tượng 3 viên kim cương của nhà Iwasaki và ba chiếc lá của nhà Tosa, hai gia tộc đã tạo nên thương hiệu Mitsubishi. Bản thân cái tên "Mitsubishi" cũng được ghép từ hai chữ "Mitsu" (số lượng 3) và "Hishi" (hình kim cương)
Adidas: Logo bao gồm 3 đường sọc chéo của Adidas thực sự không có ý nghĩa gì đặc biệt khi hãng vừa mới thành lập. Tuy nhiên vào những năm 90 thì Adidas đã quyết định làm nghiêng 3 đường sọc này để nó trở thành hình một ngọn núi, tượng trưng cho các chướng ngại vật mà mỗi người cần vượt qua
Audi: 4 vòng tròn trên logo của Audi tượng trưng cho 4 công ty lúc đó đã hợp nhất thành Auto Union, tiền thân của Audi bây giờ. 4 công ty này là: DKW, Horch, Wanderer và Audi
NBC: Logo này là hình một chú công được RCA, công ty sở hữu NBC lúc bấy giờ tạo ra, sở dĩ chú công này có nhiều màu là vì RCA đang phân phối sản phẩm tivi màu và họ muốn quảng cáo cho công nghệ tivi màu, vốn còn rất mới thời đó
Baskin Robbins: Nếu nhìn kĩ hơn vào logo thì bạn sẽ thấy số "31" có màu hồng ở chính giữa. 31 là số hương vị mà hãng kem này đang phục vụ trên toàn thế giới
“Gã khổng lồ” tìm kiếm trên Internet - Google có tên gọi bắt nguồn từ “googol”, thuật ngữ toán học dùng để chỉ con số được tạo thành bởi số 1 đứng đầu và 100 số 0 đứng sau
Tên gọi của hãng điện tử Nhật Bản Sony xuất phát từ “sonus”, có nghĩa là âm thanh trong tiếng Latin và “sonny boy” - thuật ngữ tại Nhật Bản thập niên 50 chỉ những chàng trai trẻ, thông minh
Unilever: Nếu bạn nhìn kỹ vào logo của Unilever thì tất cả các sản phẩm tiêu dùng được sản xuất và phân phối của hãng đều được vẽ trong chữ U này
Nhà sáng lập hãng bán lẻ đồ nội thất hàng đầu thế giới IKEA, ông Ingvar Kamprad, đã tạo ra tên gọi của thương hiệu này bằng cách ghép hai chữ cái đầu trong tên ông ((I.K.) với các chữ cái đầu của tên trang trại và ngôi làng nơi ông lớn lên - Elmtaryd và Agunnaryd
Tên của hãng đồ chơi trẻ em nổi tiếng Lego là sự kết hợp giữa hai từ trong tiếng Đan Mạch “leg got”, có nghĩa là “chơi vui”
Tên của hãng đồ thể thao Reebok là một cách đánh vần khác của từ “rhebok” - một từ gốc Hà Lan dùng để chỉ một loài linh dương. Tên gọi này nhằm gợi nhớ đến tốc độ và sự uyển chuyển
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thương hiệu 'Made in China’ sẽ chỉ là dĩ vãng?
Thương hiệu 'Made in China’ sẽ chỉ là dĩ vãng?

Hãng tin Vox (Mỹ) nhận định mức lương công nhân tại Trung Quốc ngày càng tăng là con dao hai lưỡi đối với nền kinh tế nước này.

Thương hiệu 'Made in China’ sẽ chỉ là dĩ vãng?

Thương hiệu 'Made in China’ sẽ chỉ là dĩ vãng?

Hãng tin Vox (Mỹ) nhận định mức lương công nhân tại Trung Quốc ngày càng tăng là con dao hai lưỡi đối với nền kinh tế nước này.

Bước đầu khởi nghiệp: Cần xác định rõ thương hiệu của mình
Bước đầu khởi nghiệp: Cần xác định rõ thương hiệu của mình

VOV.VN - Chuyên gia khởi nghiệp chia sẻ cần phải xác định rõ ràng thương hiệu khi khởi nghiệp để sau đó thể hiện thương hiệu một cách đồng bộ nhất.

Bước đầu khởi nghiệp: Cần xác định rõ thương hiệu của mình

Bước đầu khởi nghiệp: Cần xác định rõ thương hiệu của mình

VOV.VN - Chuyên gia khởi nghiệp chia sẻ cần phải xác định rõ ràng thương hiệu khi khởi nghiệp để sau đó thể hiện thương hiệu một cách đồng bộ nhất.

Điểm danh những thương hiệu hàng đầu thế giới
Điểm danh những thương hiệu hàng đầu thế giới

VOV.VN - Apple, Google, Microsoft, Coca-Cola, Facebook,... lọt vào danh sách những thương hiệu giá trị nhất hành tinh do tạp chí Forbes bình chọn.

Điểm danh những thương hiệu hàng đầu thế giới

Điểm danh những thương hiệu hàng đầu thế giới

VOV.VN - Apple, Google, Microsoft, Coca-Cola, Facebook,... lọt vào danh sách những thương hiệu giá trị nhất hành tinh do tạp chí Forbes bình chọn.

Ấn tượng với những logo “đi cùng năm tháng”
Ấn tượng với những logo “đi cùng năm tháng”

VOV.VN - Hầu hết những logo “đi cùng năm tháng” đều đã từng trải qua quá trình “lột xác” trước khi có diện mạo như ngày nay.

Ấn tượng với những logo “đi cùng năm tháng”

Ấn tượng với những logo “đi cùng năm tháng”

VOV.VN - Hầu hết những logo “đi cùng năm tháng” đều đã từng trải qua quá trình “lột xác” trước khi có diện mạo như ngày nay.