Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng cao

VOV.VN - Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 7 tháng năm 2019 đạt tốc độ tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái (11,6%).

Theo số liệu vừa công bố của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7 ước tính đạt 415.100 tỷ đồng, tăng 1,7% so với tháng trước và tăng 12,4% so với cùng kỳ năm trước. 

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 312.200 tỷ đồng, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 51.000 tỷ đồng, doanh thu du lịch lữ hành đạt 3.900 tỷ đồng...

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng cao trong 7 tháng qua. (Ảnh minh họa: Trần Ngọc/VOV.VN)

Tính chung 7 tháng năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 2.804,8 nghìn tỷ đồng, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 8,74% (cùng kỳ năm 2018 tăng 8,72%).

Xét theo ngành hoạt động, doanh thu bán lẻ hàng hóa 7 tháng đạt 2.134,2 nghìn tỷ đồng, chiếm 76,1% tổng mức và tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngành hàng vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 14,2%; lương thực, thực phẩm tăng 12,8%; phương tiện đi lại tăng 12,2%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 11,4%; may mặc tăng 10,7%...

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 7 tháng năm nay ước tính đạt 337.500 tỷ đồng, chiếm 12% tổng mức và tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu du lịch lữ hành 7 tháng ước tính đạt 25.800 tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức và tăng 12,5% so với cùng kỳ năm ngoái.../.

Viết bình luận

Tin liên quan

Kiểm tra việc tăng giá điện: Xem xét lại biểu giá bán lẻ 6 bậc thang

VOV.VN - Đoàn kiểm tra sẽ nghiên cứu cải cách biểu giá bán lẻ điện báo cáo với Thủ tướng Chính phủ để có được một biểu giá bán lẻ điện phù hợp.

Giá heo hơi ở Đồng Nai giảm mạnh nhưng giá bán lẻ không giảm

VOV.VN - Dù giá heo giảm nhưng lượng heo thịt bán ra không giảm ở mức khoảng 5.500 - 6.000 con/ngày và giá bán lẻ tại các chợ vẫn ổn định.

Cuộc đua tranh ngoạn mục trên thị trường bán lẻ Việt Nam

VOV.VN - Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất khu vực, phát triển tích cực cả về khả năng cạnh tranh và thu hút đầu tư...

Những tên tuổi bán lẻ ngoại chia tay Việt Nam

Từng đặt nhiều kỳ vọng khi bắt đầu ở Việt Nam nhưng giờ những đại gia như Metro, Parkson, Auchan đều phải rời bỏ.

Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ 60% tại các kênh bán lẻ nội địa truyền thống

VOV.VN - Hàng Việt Nam đã chiếm tỷ lệ từ 80% đến trên 90% tại các các kênh phân phối hiện đại và từ 60% trở lên tại các kênh bán lẻ truyền thống.

Doanh nghiệp bán lẻ đang bỏ quên chợ truyền thống?

VOV.VN - Cần phải nghiên cứu kĩ về những động thái và xu thế phát triển chậm lại lạc hậu, kém cạnh tranh của kênh bán hàng chợ truyền thống.

Tin cùng chuyên mục