Trung Quốc muốn hợp tác đầu tư xây dựng đường sắt Cần Thơ - TP HCM

VOV.VN - Đó là dự án xây dựng đường sắt Cần Thơ - Phnom Penh dài 243 km và từ Cần Thơ đi Siêm Riệp 320 km…

Chiều nay (13/3), đoàn chuyên gia cố vấn Hàn Quốc đã có buổi giới thiệu về tầm nhìn phát triển của Thành phố Cần Thơ với chuyên đề "Hơn cả điều mong ước". Qua đó, khơi gợi tầm nhìn và định hướng đầu tư trên một số lĩnh vực mà Cần Thơ có thế mạnh.

Theo đó, dự án hướng đến xây dựng tổ hợp khu công nghiệp, khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, trung tâm công nghệ, khu dân cư. Đây có thể xem là dự án lớn mang tầm cỡ khu vực, sau khi hoàn thành Cần Thơ sẽ trở thành nơi phát triển công nghiệp hàng đầu trong các quốc gia ASEAN, có đủ điều kiện để hợp tác với các đối tác quốc tế.

Cũng tại đây, đoàn chuyên gia cố vấn Hàn Quốc đã thông tin về dự án mà phía Tổng công ty Xây dựng Trung Quốc mong muốn có sự hợp tác. Đó là dự án xây dựng đường sắt từ Cần Thơ tới Phnom Penh dài 243 km và từ Cần Thơ tới Siêm Riệp 320 km; từ Cần Thơ tới TP HCM 180 km.

Ông Kim Hak Min, Trưởng khoa Hợp tác công nghệ, Trường Đại học Soon Chun Hyang, cố vấn đặc biệt cho Thành phố Cần Thơ thông tin thêm: “Tôi nghĩ về vấn đề liên quan đến dự án đường sắt này, về phía Tổng công ty xây dựng Trung Quốc có thể bỏ tiền ra xây dựng án này. Sau khi xây dựng dự án xong có thể cùng với các đơn vị có chức năng của Chính phủ Việt Nam để vận hành dự án trên cơ sở là chia sẻ lợi nhuận”.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Thành phố Cần Thơ đánh giá cao dự án "Hơn cả điều mong ước" và cho rằng đây là ý tưởng táo bạo, hướng đến sự đổi mới cho Cần Thơ. Do vậy, lãnh đạo thành phố sẽ sẵn sàng phối hợp với các chuyên gia cố vấn để huy động mọi nguồn lực thực hiện dự án. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cần phải có những bước đi cụ thể, bám vào những qui hoạch về định hướng phát triển của thành phố đã được Chính phủ phê duyệt./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Xây dựng tuyến đường sắt Thái Lan - Lào
Xây dựng tuyến đường sắt Thái Lan - Lào

Trung Quốc và Thái Lan hợp tác xây dựng tuyến đường sắt từ biên giới Thái Lan đến Lào và tuyến đường sắt cao tốc giữa thủ đô Bangkok và tỉnh Rayong

Xây dựng tuyến đường sắt Thái Lan - Lào

Xây dựng tuyến đường sắt Thái Lan - Lào

Trung Quốc và Thái Lan hợp tác xây dựng tuyến đường sắt từ biên giới Thái Lan đến Lào và tuyến đường sắt cao tốc giữa thủ đô Bangkok và tỉnh Rayong

Trung Quốc xây dựng tuyến đường sắt thay thế kênh đào Panama
Trung Quốc xây dựng tuyến đường sắt thay thế kênh đào Panama

Khi hoàn thành, việc xuất khẩu than đá từ Colombia sang Trung Quốc và xuất khẩu hàng hoá từ Trung Quốc sang Nam Mỹ sẽ trở nên thuận tiện hơn.  

Trung Quốc xây dựng tuyến đường sắt thay thế kênh đào Panama

Trung Quốc xây dựng tuyến đường sắt thay thế kênh đào Panama

Khi hoàn thành, việc xuất khẩu than đá từ Colombia sang Trung Quốc và xuất khẩu hàng hoá từ Trung Quốc sang Nam Mỹ sẽ trở nên thuận tiện hơn.  

Xây dựng tuyến đường sắt cho tàu siêu tốc Sinkansen
Xây dựng tuyến đường sắt cho tàu siêu tốc Sinkansen

Tuyến đường sắt này sẽ nối cố đô Huế với thành phố cảng Đà Nẵng.  

Xây dựng tuyến đường sắt cho tàu siêu tốc Sinkansen

Xây dựng tuyến đường sắt cho tàu siêu tốc Sinkansen

Tuyến đường sắt này sẽ nối cố đô Huế với thành phố cảng Đà Nẵng.  

Sẽ xây dựng tuyến đường sắt siêu tốc Bắc- Nam
Sẽ xây dựng tuyến đường sắt siêu tốc Bắc- Nam

Tuyến đường sắt dài 1560km nối thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh được chạy bằng tàu siêu tốc hiện đại nhất thế giới của Nhật Bản là Sinkansen.  

Sẽ xây dựng tuyến đường sắt siêu tốc Bắc- Nam

Sẽ xây dựng tuyến đường sắt siêu tốc Bắc- Nam

Tuyến đường sắt dài 1560km nối thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh được chạy bằng tàu siêu tốc hiện đại nhất thế giới của Nhật Bản là Sinkansen.  

Thống nhất xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 6
Thống nhất xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 6

VOV.VN -Thống nhất việc nghiên cứu, lập dự án tuyến đường sắt đô thị số 6 độc lập, riêng biệt

Thống nhất xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 6

Thống nhất xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 6

VOV.VN -Thống nhất việc nghiên cứu, lập dự án tuyến đường sắt đô thị số 6 độc lập, riêng biệt