Việt Nam có thêm hãng hàng không mới Vietstar Airlines

Bộ GTVT vừa đề nghị Thủ tướng cho phép cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty CP Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt – Vietstar Airlines.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết: "Vietstar Airlines có số vốn điều lệ là 800 tỷ đồng sẽ tham gia thị trường hàng không trong nước với tư cách là nhà vận chuyển hành khách kết hợp hàng hóa và vận chuyển hàng hóa bằng tàu bay chuyên dụng đầu tiên của Việt Nam".

Trong giai đoạn 5 năm đầu hoạt động, hãng hàng không này dự kiến khai thác đội tàu bay gồm 3 chiếc Boeing 737/Airbus320. Hãng cũng đã xuất trình được thỏa thuận thuê 3 tàu bay Boeing 737 với một công ty cho thuê máy bay.

Vietstar Airlines là hãng hàng không thứ 7 có giấy phép kinh doanh vận tải hàng không tại Việt Nam. - Ảnh minh họa

Theo Bộ GTVT, Vietstar đã xây dựng phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm rõ ràng với các mục tiêu phát triển và chỉ tiêu kế hoạch cụ thể cho giai đoạn hoạt động 5 năm đầu với thị trường mục tiêu và đường trục nội địa Bắc - Nam, khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á; định hướng xây dựng là hãng hàng không vận chuyển hành khách kết hợp hàng hóa và vận chuyển hàng hóa bằng tàu bay chuyên dụng đầu tiên của Việt Nam.

Theo báo cáo tài chính đã được kiểm toán cho đến ngày 31/12/2015, vốn điều lệ của công ty là 800 tỷ đồng, còn góp của chủ sở hữu là 700 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt 652.7 tỷ  đồng. Tại thời điểm này, công ty còn thiếu 47,3 tỷ đồng so với yêu cầu vốn tối thiểu đối với hãng hàng không vận chuyển hành khách, hàng hóa quốc tế và nội địa quy định tại Điều 8 Nghị định số 30 năm 2013 của Chính phủ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thị trường hàng không có tận dụng được thời cơ hội nhập?
Thị trường hàng không có tận dụng được thời cơ hội nhập?

VOV.VN - Hội nhập kinh tế quốc tế được dự báo sẽ tạo cho thị trường hàng không tiếp tục có những bước phát triển nóng trong năm 2016.

Thị trường hàng không có tận dụng được thời cơ hội nhập?

Thị trường hàng không có tận dụng được thời cơ hội nhập?

VOV.VN - Hội nhập kinh tế quốc tế được dự báo sẽ tạo cho thị trường hàng không tiếp tục có những bước phát triển nóng trong năm 2016.

Các hãng hàng không đồng loạt giảm giá vé
Các hãng hàng không đồng loạt giảm giá vé

Vietnam Airlines giảm giá từ 9-80%, VietJet Air và Jetstar Pacific Airlines giảm từ 9-100% giá trần quy định.

Các hãng hàng không đồng loạt giảm giá vé

Các hãng hàng không đồng loạt giảm giá vé

Vietnam Airlines giảm giá từ 9-80%, VietJet Air và Jetstar Pacific Airlines giảm từ 9-100% giá trần quy định.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng nghiên cứu giảm giá vé
Cục Hàng không yêu cầu các hãng nghiên cứu giảm giá vé

VOV.VN - Các hãng hàng không cần tăng cường áp dụng nhiều mức giá vé thấp và chương trình khuyến mại phù hợp với mức giảm giá nguyên liệu.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng nghiên cứu giảm giá vé

Cục Hàng không yêu cầu các hãng nghiên cứu giảm giá vé

VOV.VN - Các hãng hàng không cần tăng cường áp dụng nhiều mức giá vé thấp và chương trình khuyến mại phù hợp với mức giảm giá nguyên liệu.

Các hãng hàng không sẽ “bội thu” năm 2016
Các hãng hàng không sẽ “bội thu” năm 2016

VOV.VN - Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo lợi nhuận ròng của các hãng hàng không sẽ đạt 36,3 tỷ USD trong năm 2016.

Các hãng hàng không sẽ “bội thu” năm 2016

Các hãng hàng không sẽ “bội thu” năm 2016

VOV.VN - Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo lợi nhuận ròng của các hãng hàng không sẽ đạt 36,3 tỷ USD trong năm 2016.

Vì sao giá dầu giảm, các hãng hàng không vẫn “chây ì” không giảm giá?
Vì sao giá dầu giảm, các hãng hàng không vẫn “chây ì” không giảm giá?

VOV.VN - Thị trường cạnh tranh kém là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng các hãng hàng không “chây ì” không giảm giá bất chấp giá dầu giảm.

Vì sao giá dầu giảm, các hãng hàng không vẫn “chây ì” không giảm giá?

Vì sao giá dầu giảm, các hãng hàng không vẫn “chây ì” không giảm giá?

VOV.VN - Thị trường cạnh tranh kém là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng các hãng hàng không “chây ì” không giảm giá bất chấp giá dầu giảm.