VietNam Expo 2015: Cơ hội đẩy mạnh giao thương và hợp tác
VOV.VN - Hội chợ Vietnam Expo2015 có quy mô 750 gian hàng của hơn 600 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Sáng 15/4, tại Hà Nội khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam 2015 (Vietnam Expo 2015), với chủ đề “Hợp tác Hướng tới Cộng đồng kinh tế ASEAN”. Đây là cơ hội kết nối các doanh nghiệp, giao dịch thương mại, đầu tư và chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Hội chợ Vietnam Expo2015 có quy mô 750 gian hàng của hơn 600 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ như Algeria, Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Cộng hòa Séc, Cuba, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Mông Cổ, Mỹ, Nam Phi...
Các mặt hàng được các quốc gia giới thiệu rất đa dạng, từ máy móc, thiết bị, điện – điện tử, linh phụ kiện cho đến đồ gia dụng và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
“Trong tương lai, Viện mong muốn sẽ có được những mối quan hệ bạn bè sâu sắc hơn để có sự hỗ trợ tốt hơn đối với Việt Nam. Viện xúc tiến thiết kế Hàn Quốc mong muốn tham gia nhiều hơn vào triển lãm thương mại giống như Vietnam Expo và các triển lãm thương mại khác”, ông Lee Daehyun khẳng định.
Tham gia hội chợ thương mại quốc tế Viet Nam Expo 2015 có nhiều doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia 2014 của Việt Nam. Các doanh nghiệp mong muốn, ngoài mục đích giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến khách hàng, quảng bá thương hiệu, sẽ ký được nhiều hợp đồng, mở rộng thị trường xuất khẩu, tiếp xúc, học hỏi các doanh nghiệp đến từ các nước khác.
Bà Phạm Bích Ngọc, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Kona, chuyên sản xuất các sản phẩm chăn, ga cho biết, đây là lần thứ 2, doanh nghiệp tham gia hội chợ với quy mô quốc tế. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh giao thương, quảng bá một cách hiệu quả.
“Doanh nghiệp mong muốn được tiếp xúc với nhiều đối tác nước ngoài. Đây cũng là hội chợ lớn được các doanh nghiệp trong nước quan tâm. Doanh nghiệp được tiếp xúc với các doanh nghiệp có tiềm năng hợp tác, đồng thời là cơ hội để quảng bá các sản phẩm mới đến người tiêu dùng”, bà Ngọc khẳng định.
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam Expo được tổ chức vào tháng 4 hàng năm, được đánh giá là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng của ngành công thương Việt Nam, góp phần không nhỏ vào chuỗi các chương trình hợp tác, xúc tiến thương mại xuất nhập khẩu và đầu tư tại Việt Nam./.