Vốn Nhà nước góp tối đa 40% khi làm đường cao tốc

VOV.VN - Vốn tham gia của nhà nước sẽ tối đa 40% tổng mức đầu tư dự án đường cao tốc Bắc Nam phía Đông.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về công tác chuẩn bị đầu tư và phương án huy động vốn đầu tư đường cao tốc Bắc Nam phía Đông.

Theo đó, nhằm tạo nền tảng xây dựng đất nước sớm trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp và của cả nền kinh tế, đáp ứng yêu cầu hội nhập, đòi hỏi trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 cần đẩy mạnh phát triển hệ thống đường bộ cao tốc, trong đó tập trung cơ bản hoàn thành tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông.

Để đạt được mục tiêu nêu trên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý sự cần thiết và quan điểm không thể trì hoãn việc thực hiện; cần khẩn trương xây dựng phương án đầu tư và dành nguồn lực ngân sách thỏa đáng, đồng thời tạo cơ chế thích hợp để thu hút đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), trong đó vốn tham gia của nhà nước tối đa 40% tổng mức đầu tư dự án cùng với việc huy động các doanh nghiệp trong nước cần khuyến khích, ưu tiên sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài.

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường xây dựng Đề án phát triển đường cao tốc quốc gia, trong đó tập trung tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông, trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/8/2016./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đề xuất 6.707 tỷ đồng xây đường cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng
Đề xuất 6.707 tỷ đồng xây đường cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng

VOV.VN - Đường cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng (thuộc tỉnh Hà Tĩnh) có chiều dài 53,4 km xây dựng theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư 6.707 tỷ đồng.

Đề xuất 6.707 tỷ đồng xây đường cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng

Đề xuất 6.707 tỷ đồng xây đường cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng

VOV.VN - Đường cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng (thuộc tỉnh Hà Tĩnh) có chiều dài 53,4 km xây dựng theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư 6.707 tỷ đồng.

“Có động cơ gì mà các nhà đầu tư chỉ thích đường cao tốc?”
“Có động cơ gì mà các nhà đầu tư chỉ thích đường cao tốc?”

VOV.VN - Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng ngành giao thông cần phân bổ nguồn vốn phát triển đồng bộ không chỉ chú trọng vào đường bộ, đường cao tốc.

“Có động cơ gì mà các nhà đầu tư chỉ thích đường cao tốc?”

“Có động cơ gì mà các nhà đầu tư chỉ thích đường cao tốc?”

VOV.VN - Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng ngành giao thông cần phân bổ nguồn vốn phát triển đồng bộ không chỉ chú trọng vào đường bộ, đường cao tốc.

Dự án đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ “vướng” giải phóng mặt bằng
Dự án đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ “vướng” giải phóng mặt bằng

VOV.VN - Dự án đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ giai đoạn 2 công tác giải phóng mặt bằng chậm khiến dự án đang có nguy cơ “vỡ” tiến độ.

Dự án đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ “vướng” giải phóng mặt bằng

Dự án đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ “vướng” giải phóng mặt bằng

VOV.VN - Dự án đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ giai đoạn 2 công tác giải phóng mặt bằng chậm khiến dự án đang có nguy cơ “vỡ” tiến độ.

Phó Thủ tướng kiểm tra tiến độ đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi
Phó Thủ tướng kiểm tra tiến độ đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi

VOV.VN - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo cần đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Phó Thủ tướng kiểm tra tiến độ đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi

Phó Thủ tướng kiểm tra tiến độ đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi

VOV.VN - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo cần đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.