Xu hướng mua sắm trực tuyến lên ngôi tại Hong Kong (Trung Quốc)

VOV.VN - Tại Hong Kong (Trung Quốc), doanh số bán lẻ trực tuyến trong 3 quý đầu năm nay tăng 43,5%. Trong bối cảnh bùng phát dịch Covid-19, xu hướng mua sắm trực tuyến tiếp tục lên ngôi ở Đặc khu Hành chính Hong Kong, Trung Quốc.

Một cuộc khảo sát được Ngân hàng Hong Kong – Thượng Hải (HSBC) công bố hồi tháng 6 cho thấy, 60% người tiêu dùng trẻ tuổi của Hong Kong thích trải nghiệm mua sắm “không tiếp xúc”. Tỷ lệ thâm nhập thị trường của thương mại điện tử Hồng Kông ghi nhận mức tăng 5% so với mức trước đại dịch.

Mới nhất, Taobao Hong Kong và Macau đã ra mắt nền tảng “T-mall Hong Kong” nhằm cung cấp cho người tiêu dùng Hong Kong nhiều dịch vụ mua sắm trực tuyến tiện lợi và chất lượng cao. Nền tảng này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các thương hiệu và doanh nghiệp Hong Kong. Đến nay, có hơn 5.000 thương hiệu tham gia trên “T-mall Hong Kong”.

Trong khi đó, một loạt các công ty bán lẻ như Sa Sa, Japan home, Alibaba,... cũng đã tăng cường bán hàng trực tuyến lẫn trực tiếp để tăng doanh số. Các thương hiệu như China Mobile Hong Kong, Samsung, Tong Ren Tang,... đều đẩy mạnh bán hàng trực tuyến.

Nắm bắt các cơ hội “có một không hai” này, Chủ tịch Hiệp hội Quản lý bán lẻ Hong Kong cho rằng, các doanh nghiệp Hong Kong nên cố gắng tìm kiếm các nền tảng bán hàng mới để thích ứng với những thay đổi thị trường hiện nay tránh bị tụt hậu.

Thống kê mới nhất do Chính quyền Hong Kong công bố cho thấy, số liệu sơ bộ ước tính doanh số bán lẻ trực tuyến trong 3 quý đầu năm nay tăng 43,5% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ sức tăng của hoạt động kinh doanh bán lẻ và phục hồi ổn định của nền kinh tế.

“Ngày hội mua sắm 11/11” của người tiêu dùng Trung Quốc nói chung và Đặc khu Hong Kong nói riêng mới đây là một ví dụ. Các sự kiện này đã thu hút một lượng khách hàng khổng lồ. Nắm bắt cơ hội này, các trang thương mại điện tử lớn của Hong Kong tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá “cực sốc”. Khi làn sóng đầu tiên của sự kiện 11/11 bắt đầu từ nửa đêm ngày 1/11, doanh thu của 2.600 thương hiệu tại Hồng Kông trong vòng 1 giờ đầu tiên đã vượt mức doanh thu của cả ngày 1/11 năm ngoái. Lượng truy cập vào nền tảng trực tuyến nhiều hơn bình thường từ 5 đến 6 lần trong vòng 2 giờ đầu tiên.

Dù nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân Hồng Kông ngày càng tăng cao nhưng các khảo sát cho thấy để đẩy mạnh doanh số, các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến cần phải cải thiện hơn nữa dịch vụ giao hàng, cũng như dịch vụ hậu mãi giống như tại Trung Quốc đại lục.

Sự phát triển của thương mại điện tử phản ánh sức tiêu thụ mạnh mẽ và tiềm năng phát triển của thị trường nội địa Hong Kong. Dịch vụ mua sắm trực tuyến không những mang lại trải nghiệm mới lạ và thuận tiện cho người tiêu dùng mà còn thúc đẩy sự chuyển đổi ngành bán lẻ truyền thống của Đặc khu Hong Kong theo hướng năng động hơn./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Mua sắm trực tuyến xuất hiện ngày càng nhiều chiêu lừa đảo tinh vi
Mua sắm trực tuyến xuất hiện ngày càng nhiều chiêu lừa đảo tinh vi

VOV.VN - Các đối tượng đã triệt để sử dụng những sơ hở trong quá trình thanh toán số của ứng dụng mua sắm trực tuyến, sự bất cẩn của người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mua sắm trực tuyến xuất hiện ngày càng nhiều chiêu lừa đảo tinh vi

Mua sắm trực tuyến xuất hiện ngày càng nhiều chiêu lừa đảo tinh vi

VOV.VN - Các đối tượng đã triệt để sử dụng những sơ hở trong quá trình thanh toán số của ứng dụng mua sắm trực tuyến, sự bất cẩn của người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đi siêu thị, mua sắm trực tuyến thời dịch Covid-19
Đi siêu thị, mua sắm trực tuyến thời dịch Covid-19

VOV.VN - Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, lo ngại dịch bệnh, người dân có xu hướng ưu tiên lựa chọn các kênh mua sắm như siêu thị và mua sắm trực tuyến.

Đi siêu thị, mua sắm trực tuyến thời dịch Covid-19

Đi siêu thị, mua sắm trực tuyến thời dịch Covid-19

VOV.VN - Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, lo ngại dịch bệnh, người dân có xu hướng ưu tiên lựa chọn các kênh mua sắm như siêu thị và mua sắm trực tuyến.

Dân tránh dịch nCoV, mua sắm trực tuyến lên ngôi
Dân tránh dịch nCoV, mua sắm trực tuyến lên ngôi

VOV.VN - Dịch nCoV hiện diễn biến phức tạp, thay vì đến mua sắm tại các cửa hàng, siêu thị, TT thương mại... nhiều người dân đã chuyển sang mua sắm trực tuyến.

Dân tránh dịch nCoV, mua sắm trực tuyến lên ngôi

Dân tránh dịch nCoV, mua sắm trực tuyến lên ngôi

VOV.VN - Dịch nCoV hiện diễn biến phức tạp, thay vì đến mua sắm tại các cửa hàng, siêu thị, TT thương mại... nhiều người dân đã chuyển sang mua sắm trực tuyến.