Đà Nẵng linh hoạt kiểm tra học học kỳ I đối với học sinh tiểu học

VOV.VN - Tại Đà Nẵng, học sinh khối tiểu học do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngành Giáo dục thành phố đã linh hoạt cho phép các trường tự xây dựng phương án tổ chức kiểm tra, không cứng nhắc theo khung kế hoạch năm học mà vẫn đảm bảo an toàn, khách quan.

 

 

Trải qua thời gian dài học trực tuyến, việc đánh giá đúng thực lực của mỗi học sinh ở thành phố Đà Nẵng đang gặp nhiều khó khăn. Tùy thuộc vào điều kiện thực tế, mỗi trường có lịch và phương án kiểm tra cuối học kỳ I linh hoạt để đạt kết quả tốt. Tại Trường tiểu học Ngô Sĩ Liên, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, các giáo viên đã tổ chức họp với phụ huynh trước khi kiểm tra học kỳ cho học sinh. Giáo viên đề nghị phụ huynh tạo điều kiện tốt nhất về trang thiết bị, đường truyền và không can thiệp vào bài làm của các con.

Thầy Nguyễn Văn Lịch, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường cũng có 2 phương án thi là trực tuyến và phương án thứ 2 là phát bài cho học sinh tới trường nhận về làm. Nhà trường đã tổ chức cho học sinh khối lớp 4 và lớp 5 thi bằng hình thức trực tuyến và cũng đạt kết quả".

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, việc đánh giá học sinh là cả quá trình kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và định kỳ, trong đó đánh giá thường xuyên là quan trọng. Vì vậy bài kiểm tra học kỳ 1 chỉ là một điều kiện, không quyết định hoàn toàn đánh giá cuối năm đối với học sinh.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng cho biết, Sở chỉ đạo các tổ chuyên môn ra đề kiểm tra theo quy định, lưu ý không kiểm tra các nội dung đã được giảm tải: “Nếu như qua quá trình làm bài mà thấy kết quả làm bài của học sinh có sự khác biệt, điểm quá thấp, quá cao so với đánh giá thường xuyên của thầy cô thì giáo viên có thể đề xuất kiểm tra lại bằng hình thức phù hợp để giáo viên có thể đánh giá khách quan nhất"./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Học sinh Đà Nẵng kết thúc kiểm tra học kỳ 1 trước 15/1
Học sinh Đà Nẵng kết thúc kiểm tra học kỳ 1 trước 15/1

VOV.VN - Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản hướng dẫn các trường học trên địa bàn tổ chức kiểm tra định kỳ học kỳ 1 năm học 2021-2022. Thời gian và phương thức kiểm tra tùy theo điều kiện thực tế, hoàn thành trước ngày 15/1/2022.

Học sinh Đà Nẵng kết thúc kiểm tra học kỳ 1 trước 15/1

Học sinh Đà Nẵng kết thúc kiểm tra học kỳ 1 trước 15/1

VOV.VN - Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản hướng dẫn các trường học trên địa bàn tổ chức kiểm tra định kỳ học kỳ 1 năm học 2021-2022. Thời gian và phương thức kiểm tra tùy theo điều kiện thực tế, hoàn thành trước ngày 15/1/2022.

Hà Nội: Học sinh lớp 1, lớp 2 kiểm tra định kỳ bằng hình thức trực tiếp
Hà Nội: Học sinh lớp 1, lớp 2 kiểm tra định kỳ bằng hình thức trực tiếp

VOV.VN - Sở GD-ĐT Hà Nội thông báo, học sinh lớp 1, lớp 2, bài kiểm tra định kỳ được tổ chức trực tiếp, trong trường hợp bất khả kháng sẽ chuyển sang hình thức trực tuyến.

Hà Nội: Học sinh lớp 1, lớp 2 kiểm tra định kỳ bằng hình thức trực tiếp

Hà Nội: Học sinh lớp 1, lớp 2 kiểm tra định kỳ bằng hình thức trực tiếp

VOV.VN - Sở GD-ĐT Hà Nội thông báo, học sinh lớp 1, lớp 2, bài kiểm tra định kỳ được tổ chức trực tiếp, trong trường hợp bất khả kháng sẽ chuyển sang hình thức trực tuyến.

Bộ GD-ĐT: Học sinh lớp 1, lớp 2 kiểm tra định kỳ bằng hình thức trực tiếp
Bộ GD-ĐT: Học sinh lớp 1, lớp 2 kiểm tra định kỳ bằng hình thức trực tiếp

VOV.VN - Ngày 13/12, Bộ GD-ĐT ban hành công văn “Hướng dẫn tổ chức dạy học, đánh giá học sinh tiểu học thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ứng phó dịch Covid-19”. Điểm nhấn của công văn này là hướng dẫn việc kiểm tra đánh giá học sinh để phù hợp với hình thức tổ chức dạy học ứng phó với dịch.

Bộ GD-ĐT: Học sinh lớp 1, lớp 2 kiểm tra định kỳ bằng hình thức trực tiếp

Bộ GD-ĐT: Học sinh lớp 1, lớp 2 kiểm tra định kỳ bằng hình thức trực tiếp

VOV.VN - Ngày 13/12, Bộ GD-ĐT ban hành công văn “Hướng dẫn tổ chức dạy học, đánh giá học sinh tiểu học thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ứng phó dịch Covid-19”. Điểm nhấn của công văn này là hướng dẫn việc kiểm tra đánh giá học sinh để phù hợp với hình thức tổ chức dạy học ứng phó với dịch.