Trước Tết Nguyên đán hoàn trả 100% đường mượn vận chuyển vật liệu làm cao tốc

VOV.VN - Sở Giao thông Vận tải Bình Thuận cho biết, đến nay nhiều tuyến, đoạn đường Ban Quản lý dự án 7 (Ban 7) và các nhà thầu thi công mượn để vận chuyển vật liệu thi công cao tốc, cơ bản đã hoàn trả lại cho dân.

Huyện Bắc Bình là địa phương có nhiều đoạn tuyến đường (19/36 đoạn tuyến) các nhà thầu thi công mượn để vận chuyển vật liệu làm cao tốc, bị hư hỏng. Đến nay Ban 7 và  các đơn vị đã sửa chữa 17 tuyến, còn 2 tuyến đang tiến hành sửa chữa và dự kiến cuối tháng này sẽ xong.

Đối với đường gom dân sinh, cơ bản cũng đã hoàn thành. Riêng tuyến đường trên địa bàn xã Bình Tân tại lý trình km 191+529 dài hơn 300m (đường gom dân sinh phát sinh), Ban 7 cũng đã tiến hành khảo sát và lập hồ sơ. Còn hơn 4 km đường gom dân sinh (bổ sung) lý trình km 153 + 150 đến km 157 + 240 (trái tuyến) thuộc địa bàn xã Phan Hòa, sau 2 lần khảo sát thì địa phương thống nhất không làm nữa.

Theo Sở Giao thông Vận tải Bình Thuận, tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết có 36 đoạn tuyến đường mà Ban Quản lý dự án 7 và các thầu thi công mượn đường để vận chuyển vật liệu xây dựng bị hư hỏng, hiện cơ bản đã sửa chữa gần hết. Riêng đường gom dân sinh phát sinh sau này (hơn 24 km), Sở cũng như các địa phương thường xuyên kiểm tra, đôn đốc Ban Quản lý dự án 7 và các đơn vị tư vấn thiết kế triển khai thêm khối lượng phát sinh này.

Ông Huỳnh Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bình Thuận cho biết thêm: "Qua theo dõi và kiểm tra công tác hoàn trả, tính đến ngày 15/1/2024, cơ bản các Ban quản lý dự án đã yêu cầu các nhà thầu hoàn trả lại các tuyến đường cho địa phương. Chỉ còn lại vài tuyến rất là nhỏ, mức độ hư hỏng cũng không lớn thì các đơn vị thi công cũng đang triển khai hoàn thiện và đến trước Tết Nguyên đán sẽ hoàn trả 100% tuyến đường".

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Việc thu phí không barie tại cao tốc Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo như thế nào?
Việc thu phí không barie tại cao tốc Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo như thế nào?

VOV.VN - Mô hình thu phí không dừng hai tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ không có barie đầu vào và đầu ra ETC đơn làn (có barrier) và không có làn thu phí hỗn hợp.

Việc thu phí không barie tại cao tốc Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo như thế nào?

Việc thu phí không barie tại cao tốc Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo như thế nào?

VOV.VN - Mô hình thu phí không dừng hai tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ không có barie đầu vào và đầu ra ETC đơn làn (có barrier) và không có làn thu phí hỗn hợp.

Thu phí đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa từ 16/1
Thu phí đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa từ 16/1

VOV.VN - Thu phí đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa bắt đầu từ 0h ngày 16/1 tại trạm thu đặt ở đầu đường dẫn vào cầu Móng Sến (xã Trung Chải, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai), còn được mệnh danh là cầu cạn cao nhất Việt Nam.

Thu phí đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa từ 16/1

Thu phí đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa từ 16/1

VOV.VN - Thu phí đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa bắt đầu từ 0h ngày 16/1 tại trạm thu đặt ở đầu đường dẫn vào cầu Móng Sến (xã Trung Chải, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai), còn được mệnh danh là cầu cạn cao nhất Việt Nam.

21 triệu lượt xe lưu thông qua cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình trong năm 2023
21 triệu lượt xe lưu thông qua cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình trong năm 2023

VOV.VN - Trong năm 2023, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có lưu lượng xe lưu thông đạt 21 triệu lượt, tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đứng thứ 2 về lưu lượng xe với 20,4 triệu lượt xe và tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đạt 16 triệu lượt xe lưu thông.

21 triệu lượt xe lưu thông qua cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình trong năm 2023

21 triệu lượt xe lưu thông qua cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình trong năm 2023

VOV.VN - Trong năm 2023, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có lưu lượng xe lưu thông đạt 21 triệu lượt, tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đứng thứ 2 về lưu lượng xe với 20,4 triệu lượt xe và tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đạt 16 triệu lượt xe lưu thông.

Các hộ dân đầu tiên nhận tiền bồi thường dự án cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu
Các hộ dân đầu tiên nhận tiền bồi thường dự án cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu

VOV.VN - Sáng nay (12/1), UBND huyện Long Thành phối hợp với Ban Quản lý dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân và tổ chức của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.

Các hộ dân đầu tiên nhận tiền bồi thường dự án cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu

Các hộ dân đầu tiên nhận tiền bồi thường dự án cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu

VOV.VN - Sáng nay (12/1), UBND huyện Long Thành phối hợp với Ban Quản lý dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân và tổ chức của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.

Cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình cần mở rộng đường lên 6-8 làn xe
Cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình cần mở rộng đường lên 6-8 làn xe

VOV.VN - Bộ GTVT cho rằng, tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình có lưu lượng giao thông đã tăng cao nên cần thiết mở rộng lên 6-8 làn xe theo quy hoạch để đáp ứng năng lực vận tải sau hơn 10 năm khai thác, vận hành.

Cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình cần mở rộng đường lên 6-8 làn xe

Cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình cần mở rộng đường lên 6-8 làn xe

VOV.VN - Bộ GTVT cho rằng, tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình có lưu lượng giao thông đã tăng cao nên cần thiết mở rộng lên 6-8 làn xe theo quy hoạch để đáp ứng năng lực vận tải sau hơn 10 năm khai thác, vận hành.