Ảnh chi tiết Mercedes-Benz C-Class 2022
VOV.VN - Mẫu Mercedes-Benz C-Class mới đã chính thức được lộ diện với thiết kế mang nhiều nét tương đồng S-Class và sẽ có lựa chọn một động cơ xăng tăng áp 2.0L kết hợp motor điện.
Mới đây, Mercedes-Benz đã tiết lộ phiên bản mới nhất của mẫu C-Class, một trong những mẫu xe được đánh giá là thành công của hãng xe Đức này kể từ khi ra mắt năm 1982 với doanh số cộng dồn lên tới 10,5 triệu xe. Đây cũng là mẫu xe trụ cột của thương hiệu Mercedes bên cạnh các mẫu sedan khác: E-Class và S-Class.
C-Class Sedan mới mang theo một số thay đổi đáng chú ý với nhiều đường nét tương đồng với mẫu S-Class mới. Đáng chú ý, C-Class thế hệ mới không có bản 6 xi-lanh hay V8, mà chỉ có các bản 4 xi-lanh đã được điện khí hóa (hybrid).
Mercedes-Benz C-Class mới sẽ có biến thể sedan và wagon. Tuy nhiên, biến thể wagon sẽ chỉ có tại tại một số thị trường nhất định. So với biến thể sedan, C-Class wagon có khoang hành lý phía sau lớn hơn 30 lít (tuy nhiên, chưa có thông tin chi tiết về việc ra mắt cho biến thể này tại Mỹ).
Không gian nội thất được cải thiện, kích thước xe lớn hơn
So với thế hệ trước, C-Class mới nhỉnh hơn ở mọi mặt. Xe có chiều dài cơ sở tăng 2,54 cm, giúp gia tăng không gian người ngồi phía sau thêm 2 cm. Khoảng không trên đầu của hàng ghế thứ hai tăng thêm 1,5 cm, không gian cho vùng khuỷu tay và vai của người ngồi ghế trước cũng tăng khoảng 2,54 cm.
Về kích thước tổng thể, C-Class 2022 dài 468 cm, rộng 186 cm và cao 174,7 cm. Kích thước này của C-Class mới dài hơn trước 6,35 cm và rộng hơn 1 cm so với thế hệ trước. Kích thước duy nhất mà C-Class 2022 nhỏ hơn thế hệ cũ là chiều cao, với đường viền mui thấp hơn 1 cm. Dung tích khoang hành lý vẫn là 507 lít giống như thế hệ trước.
Thiết kế ngoại - nội thất ảnh hưởng nhiều của các dòng xe Mercedes-Benz
C-Class chưa bao giờ là một biểu tượng phong cách, mà luôn lựa chọn phương án an toàn. Ở thế hệ mới, C-Class vẫn tuân theo triết lý đó và không có nhiều điểm khác biệt so với các mẫu xe khác trong dòng sản phẩm của Mercedes-Benz.
Cụ thể, phía sau của xe gợi nhớ đến S-Class, trong khi phía trước có nhiều nét từ E-Class và CLA và A-Class. Ở phần đầu xe, bản C-Class tiêu chuẩn có lưới tản nhiệt và cản trước mạ crom, trong khi bản dùng gói ngoại thất AMG Line có logo Mercedes-Benz mạ crom và lưới tản nhiệt dạng kim cương.
Trong khi đó, nội thất của C-Class cho thấy những gì có thể là sự thay đổi quan trọng nhất trong lịch sử của mẫu xe với ảnh hưởng lớn từ mẫu S-Class. Trung tâm là màn hình nằm dọc có kích thước lớn 11,9 inch (khoảng 30,2 cm). Chi tiết làm nên sự khác biệt với S-Class là bảng điều khiển và màn hình trung tâm đã được làm nghiêng về phía người lái một góc 6 độ.
Ngoài màn hình chính, phía trước tài xế còn có một màn hình độ phân giải cao 12,3 inch là trang bị tiêu chuẩn. Đi cùng là hệ điều hành MBUX phiên bản mới nhất, kết hợp với trợ lý ảo Hey Mercedes hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm kết nối giống như điện thoại cho người sử dụng. Người dùng sau này có thể cập nhật hệ điều hành qua mạng.
Chỉ có một lựa chọn về động cơ
Về động cơ, khách hàng Mỹ sẽ chỉ có lựa chọn duy nhất một động cơ duy nhất khi ra mắt và sẽ không có bản 6 xi-lanh hay V8, mà chỉ có các bản 4 xi-lanh đã được điện khí hóa (hybrid).
Trong đó, bản C300 trang bị động cơ xăng tăng áp mã M254 của Mercedes. Đây cũng là động cơ được trang bị trên mẫu E-Class. Đi cùng là một motor điện 48 V - động cơ điện giúp tăng thêm 20 mã lực và 200 Nm. Khi chỉ sử dụng động cơ điện, xe có thể di chuyển quãng đường khoảng 50 km. Mẫu C300 có thể chạy quán tính với động cơ xăng được ngắt hoàn toàn và thu hồi năng lượng từ việc xe giảm tốc.
Động cơ của mẫu C300 dùng bộ tăng áp cuộn đôi, hứa hẹn có độ trễ nhỏ hơn. Tuy nhiên, có một thông tin khác sẽ thu hút sự quan tâm của những người yêu thích hiệu suất - bộ tăng áp này được phát triển với sự hỗ trợ của đội đua Mercedes-AMG F1. Một phần của những cải tiến này là khả năng overboost kết hợp với ISG.
Động cơ của C-Class mới vẫn được đặt dọc, gắn với khung dẫn động cầu sau được mong đợi ở phân khúc này. Tuy nhiên, C300 4-Matic sẽ dùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, với trục trước mới cho phép hệ thống hybrid truyền thêm mô-men xoắn tới bánh trước.
Tất cả các biến thể được cung cấp khi ra mắt sẽ được trang bị duy nhất một loại hộp số 9 cấp tự động "9G-Tronic", nhẹ hơn 30% so với xe đời cũ. Hộp số này cũng chiếm ít diện tích hơn. C-Class mới sẽ không còn phiên bản số sàn.
Các bản C 300 và C 300 4Matic có công suất 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 5,9 giây, tốc độ tối đa 210 km/h.
Hiện tại, hãng xe Đức vẫn chưa công bố ngày mở bán và giá cho từng phiên bản của C-Class mới. Đây sẽ là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ: BMW 3-Series hay Audi A4.
Một số hình ảnh khác của Mercedes-Benz C-Class 2022: