Ford Ranger thế hệ mới: Thay đổi cả lượng và chất

VOV.VN - Với nhiều nâng cấp về ngoại hình và nội thất, Ford Ranger thế hệ mới gây ấn tượng với người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng thứ giữ họ lại chính là khả năng vận hành của xe với sự ổn định và mạnh mẽ.

Ngay sau khi Everest ra mắt bản nâng cấp toàn diện, Ford Việt Nam tiếp tục giới thiệu Ranger thế hệ mới, với việc chia sẻ nhiều chi tiết thiết kế có điểm tương tự nhau, mẫu bán tải này mang đến cho khách hàng nhiều bất ngờ và ấn tượng ngay từ thiết kế bên ngoài.

Tuy nhiên, để chính phục được các khách hàng mua bán tải nhằm sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, một chiếc xe cần phải hoàn hảo cả về khả năng vận hành, tiện ích và công nghệ hỗ trợ. Đặc biệt, đối với một đại diện thống trị phân khúc như Ford Ranger, điều này sẽ giúp xe tiếp nối thành công từ trước đây.

Thiết kế ấn tượng cả bên ngoài lẫn bên trong

Tương tự như Everest, điều làm nên ấn tượng cho Ford Ranger thế hệ mới chính là thiết kế được chỉnh sửa lại hoàn toàn khác biệt so với trước đây nhờ các ý kiến đóng góp của khách hàng, tạo nên một DNA thiết kế đồng bộ cho dải sản phẩm bán tải và SUV mới của hãng xe Mỹ.

Nhờ đó, Ranger mới sở hữu diện mạo mới cho cảm giác chắc chắn và cứng cáp hơn trước, điều đó được thể hiện ngay ở phần đầu xe với mặt trước được mở rộng hơn với 2 cụm đèn pha chữ C lớn đặt ở 2 bên, lưới tản nhiệt cỡ lớn kết hợp các đường nét thẳng và dứt khoát. Đây cũng là lần đầu tiên Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận ở phiên bản Wildtrak, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha.

Hai bên hông xe không có quá nhiều thay đổi nhưng thực tế Ford Ranger thế hệ mới đã được tăng kích thước 50 mm cả ở chiều dài và chiều rộng cơ sở, giúp xe có kích thước lớn hơn trong khoang cabin. Đuôi xe sở hữu cụm đèn nhỏ hơn và có thiết kế với dải đèn LED uốn lượn để tạo cảm giác mềm mại, trong khi nắp thúng xe được tạo hình với rãnh sâu mang lại sự mạnh mẽ với chữ “RANGER” nổi bật.

Cải tiến mạnh nhất nằm ở việc Ford đã trang bị cho Ranger mới một bậc thang phía đuôi xe giúp người dùng dễ dàng trèo lên thùng để lấy đồ. Thùng xe cũng sở hữu kích thước lớn hơn với các ngàm kẹp để giữ cố định đồ vật, cùng với ổ cắm điện tiện dụng cho một số phiên bản.

Thiết kế nội thất của xe cho cảm giác hiện đại hơn với màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn 12 inch (phiên bản Wildtrak) hoặc 10 inch (các phiên bản còn lại) được đặt dọc, đi kèm với hệ thống kết nối và giải trí SYNC 4; Cùng với đó, vật liệu da cũng được sử dụng để bọc cho xem, giúp đem lại cảm giác cao cấp hơn.

Khoang cabin của Ford Ranger vẫn luôn được cho mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái và hiện đại nhất cho hành khác và điều này đương nhiên vẫn tiếp tục được giữ lại ở thế hệ mới. Xe được trang bị thêm các khay để cốc, khoang nhỏ để đồ vật khá tiện dụng xung quanh.

Phần bảng điều khiển trung tâm được làm gọn gàng hơn, đặc biệt trên phiên bản Wildtrak nhờ việc loại bỏ đi phanh tay cơ truyền thống để thay bằng phanh điện tử, cùng với núm vặn chọn chế độ và ngăn để cốc. Vô-lăng được làm dạng 3 chấu chắc chắn cùng các nút điền khiển chức năng ở 2 bên, bảng táp-lô cho cảm giác được kéo dài với các cửa gió điều hòa đặt dọc đồng bộ với màn hình giải trí.

Tiện nghi và hiện đại như xe SUV

Trang bị tiện nghi trên xe cũng là một điểm cộng đáng chú ý; trong đó, cần nhắc đến màn hình cảm ứng với kích thước 12 inch (trên phiên bản Wildtrak) và 10 inch (trên các phiên bản khác) được hỗ trợ bởi hệ thống SYNC 4 hiện đại nhất của Ford.

Ngoài ra, xe còn có hộc riêng để điện thoại với khả năng sạc không dây, một trang bị hiếm gặp trên các mẫu xe bán tải hiện có mặt tại Việt Nam, cùng với đó là các loại cổng sạc USB thường và type C cũng tiện dụng cho nhu cầu của khách hàng.

Ford Ranger thế hệ mới vẫn được trang bị chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử trên phiên bản Wildtrak cũng là một điểm nổi bật. Trong khi đó, phiên bản cao cấp này còn sở hữu hệ thống camera xung quanh xe cho khả năng quan sát tổng thể cùng cảm biến ở các phía trước và sau để hỗ trợ đỗ xe tốt hơn.

Hệ thống an toàn trên các phiên bản thường không có nhiều đặc biệt khi vẫn cơ bản như nhiều mẫu xe khác như: Chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, kiểm soát hành trình…

Phiên bản Wildtrak cao cấp nhất được ưu ái hơn khi sở hữu một số tính năng nâng cao như: Cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ duy trì làn, cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp, hỗ trợ phanh khi lùi, kiểm soát hành trình tự động…

Có thể thấy, các trang bị tiện nghi trên Ford Ranger thế hệ mới được trang bị khá đầy đủ, theo hướng hiện đại và phục vụ tối đa cho nhu cầu của hành khách; nhưng các trang bị an toàn chưa quá đa dạng, đa số phiên bản vẫn chỉ sở hữu trang bị cơ bản trong khi tính năng nâng cao chỉ có trên bản cao nhất.

Vận hành bất chấp mọi địa hình

Khả năng vận hành đa địa hình chính là một trong những điều được Ford làm tốt nhất cho các thế hệ Ranger, và trên mẫu xe mới, điều này tiếp tục được duy trì khi chính hãng xe Mỹ hiểu rằng khách hàng của mình rất đa dạng, từ các doanh nghiệp đến người chơi xe địa hình.

Tương tự thế hệ trước, Ford Ranger mới vẫn giữ 2 tùy chọn động cơ Diesel gồm: 2.0L turbo đơn kết hợp hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) cho công suất 170 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 405 Nm từ 1.750 đến 2.500 vòng/phút; và động cơ 2.0L turbo kép kết hợp hộp số tự động 10 cấp cho công suất tối đa 210 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm từ 1.750 đến 2.000 vòng/phút.

Có thể thấy, việc cải tiến các động cơ này nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới tại VIệt Nam (Euro 5) đã phần nào ảnh hưởng đến sức mạnh khi xe bị giảm công suất chút ít so với trước. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế cho thấy xe gần như không thay đổi về cảm giác lái, tăng tốc hay khả năng tải.

Bên cạnh đó, Ford Ranger thế hệ mới sở hữu thêm hệ thống kiểm soát đường địa hình với 6 lựa chọn chế độ lái (Bình thường, Tiết kiệm, Kéo và Tải nặng, Trơn trượt, Bùn đất và Cát sỏi). Cùng với gài cầu điện tử, xe cho cảm giác vượt qua nhiều địa hình khác nhau một cách dễ dàng, những đoạn đường thử thách khó làm chùn bước Ranger mới; người lái chỉ cần chọn đúng chế độ và gài cầu chuẩn. 

Như bà Pritika Maharaj, Giám đốc Chương trình toàn cầu cho Ranger và Everest cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện các thử nghiệm khắc nghiệt nhất cho hệ truyền động của Ranger trước khi đưa nó tới tay khách hàng. Động cơ Bi-turbo 2.0L đã trải qua hơn 5,5 triệu km thử nghiệm độ bền, tương đương với quãng đường 7 vòng từ Trái Đất lên Mặt Trăng và quay lại”.

Ngoài ra, việc cải tiến giảm xóc, đặc biệt ở phía sau cũng giúp hành khách có trải nghiệm êm ái hơn, đặc biệt trên những cung đường xóc hoặc khi chở đầy tải. Trải nghiệm trên đường cao tốc rất nhẹ nhàng và thoải mái khi có hệ thống kiểm soát hành trình hỗ trợ.

Các hệ thống hỗ trợ của xe như màn hình, cụm đồng hồ kỹ thuật sỗ cũng cho cảm giác sắc nét. Hệ thống camera 360 độ trên phiên bản Wildtrak cho thấy nhiều tính năng và hỗ trợ tốt trong quá trình di chuyển cũng như dừng đỗ xe, giúp xoay sở tốt hơn trên đường chật hẹp.

Tuy nhiên, cũng cần chú ý rằng những điều này không quá khác biệt so với trước đây, khả năng vận hành của Ford Ranger vốn vẫn ổn định từ các thế hệ trước. Điều hãng xe Mỹ làm đối với thế hệ mới vẫn là duy trì và nâng cấp nhẹ các hệ thống hỗ trợ để hoàn thiện hơn.

Điều này được Ford Ranger mới thể hiện rõ trên cung đường từ Hà Nội – Quảng Ninh. Trong nội thành, chiếc xe to lớn không quá làm khó người lái khi được hỗ trợ nhiều công nghệ lái giúp việc điều khiển trở nên dễ dàng hơn.

Trên đường cao tốc, sự mạnh mẽ bắt đầu được Ford Ranger phô diễn, dù bạn có đang đi với tốc độ 100 km/h thì chiếc xe vẫn rất ổn định, đầm chắc nhờ vô-lăng trợ lực điện của Ranger Wildtrak cho cảm giác đánh lái chính xác. Bên cạnh đó, các công nghệ tiên tiến như: Điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường… giúp người lái cảm thấy an toàn và yên tâm hơn.

Ngay cả khi bạn tăng tốc lên 120 km/h, Ford Ranger mới vẫn thể hiện tốt với hệ thông khung gầm và hệ thống treo được cải tiến mang đến cảm giác ổn định, chắc chắn.

Và để thử thách thêm khả năng vận hành của Ford Ranger mới, chúng tôi cũng đã chuẩn bị một bài off-road với các kiểu đường khác nhau từ sình lầy, trơn trượt, dốc và quanh co…

Tuy nhiên, với việc đẩy bánh xe lên phía trước giúp cải thiện góc tới, đồng thời hệ thống treo và trục bánh xe linh hoạt hơn đã giúp Ford Ranger mới hoàn thành tốt các thử thách.

Với việc trang bị các chế độ lái khác nhau, cùng hệ thống hỗ trợ, camera quan sát 360 độ và mô phỏng vệt bánh lái trên màn hình thông tin giải trí, giúp người điều khiển dễ căn đường và vượt qua địa hình khó an toàn hay quanh co.

Có thể nói, thế hệ mới của Ford Ranger chắc chắn sẽ gây ấn tượng với người lái và hành khách nhờ những thay đổi của nội-ngoại thất. Bên cạnh đó, khả năng vận hành của xe cũng tiếp tục được khẳng định và nâng cao hơn so với thế hệ cũ giúp Ford Ranger tiếp tục thống trị ở phân khúc bán tải tại Việt Nam. Cùng với đó, lợi thế từ việc được lắp ráp trong nước cũng giúp xe chủ động về nguồn cung thay vì phải phụ thuộc vào thị trường nước ngoài./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Ảnh chi tiết Ford Ranger Wildtrak 2022 phiên bản cao nhất
Ảnh chi tiết Ford Ranger Wildtrak 2022 phiên bản cao nhất

VOV.VN - Với giá bán 965 triệu đồng, Ford Ranger Wildtrak là phiên bản cao cấp nhất của dòng sản phẩm Ford Ranger thế hệ mới.

Ảnh chi tiết Ford Ranger Wildtrak 2022 phiên bản cao nhất

Ảnh chi tiết Ford Ranger Wildtrak 2022 phiên bản cao nhất

VOV.VN - Với giá bán 965 triệu đồng, Ford Ranger Wildtrak là phiên bản cao cấp nhất của dòng sản phẩm Ford Ranger thế hệ mới.

Toàn cảnh Quảng Ninh khánh thành cao tốc Vân Đồn – Móng Cái
Toàn cảnh Quảng Ninh khánh thành cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

VOV.VN - Quảng Ninh chính thức khánh thành cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, hoàn thiện “mảnh ghép cuối cùng” của chuỗi cao tốc xuyên tỉnh 176km.

Toàn cảnh Quảng Ninh khánh thành cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

Toàn cảnh Quảng Ninh khánh thành cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

VOV.VN - Quảng Ninh chính thức khánh thành cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, hoàn thiện “mảnh ghép cuối cùng” của chuỗi cao tốc xuyên tỉnh 176km.

Á hậu Kim Duyên diện bikini, khoe dáng "bốc lửa" trên bãi biển
Á hậu Kim Duyên diện bikini, khoe dáng "bốc lửa" trên bãi biển

VOV.VN - Trên trang cá nhân,Á hậu Kim Duyên khoe vóc dáng nóng bỏng với bikini trước thềm Hoa hậu siêu quốc gia 2022, nhận được sự quan tâm của công chúng.

Á hậu Kim Duyên diện bikini, khoe dáng "bốc lửa" trên bãi biển

Á hậu Kim Duyên diện bikini, khoe dáng "bốc lửa" trên bãi biển

VOV.VN - Trên trang cá nhân,Á hậu Kim Duyên khoe vóc dáng nóng bỏng với bikini trước thềm Hoa hậu siêu quốc gia 2022, nhận được sự quan tâm của công chúng.