Ô TÔ - XE MÁY Ô tô Thứ Hai, 21:07, 08/11/2021 Honda HR-V 2022 ra mắt tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam VOV.VN - Mới đây, Honda HR-V 2022 đã được ra mắt tại Thái Lan, đây là phiên bản hoàn toàn mới, thay đổi cả về thiết kế và tiện nghi... Theo báo cáo của Headlightmag chiếc SUV này sẽ có 3 phiên bản E, EL và RS với mức giá lần lượt là 990.000 Baht (khoảng 672 triệu đồng), 1,1 triệu Baht (khoảng 747 triệu đồng) và 1,2 triệu Baht (khoảng 815 triệu đồng). Đây là thế hệ thứ 3 của HR-V, chiếc SUV phân khúc hạng B thế hệ mới nhất lần đầu được ra mắt vào tháng 2/2021, trước khi ra mắt tại Nhật Bản 2 tháng sau đó. Thái Lan là thị trường ASEAN đầu tiên nhận được phiên bản mới dưới dạng e:HEV hybrid. Honda HR-V 2022 tại Thái Lan chỉ được trang bị duy nhất động cơ e:HEV (hybrid). Hệ thống này là sự kết hợp giữa động cơ 1.5L mạnh 105 mã lực và 127 Nm tại vòng quay từ 4.500 vòng/phút đến 5.000 vòng/phút., 2 motor điện và bộ pin lithium-ion. Động cơ đốt trong hỗ trợ cho motor điện trong trường hợp cần thiết và sạc lại cho bộ pin. So với chiếc City e:HEV, động cơ có công suất lớn hơn 7 mã lực đồng thời mô tơ điện chính sản sinh thêm 22 mã lực. Tại Thái Lan, chiếc HR-V e:HEV được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km nhưng hệ thống hybrid được bảo hành 5 năm không giới hạn số dặm và bộ pin hybrid sẽ được nhận bảo hành 10 năm không giới hạn số dặm. Đây là lần đầu tiên biến thể RS được trang bị trên HR-V mới, với lưới tản nhiệt mạ crom, logo RS, lưới tản nhiệt thấp hơn với những thanh ngang được sơn bóng mang đậm tính thể thao. Vòm bánh xe, cánh gió bên và cản sau cũng được áp dụng lớp sơn đen. Phiên bản non-RS có tấm bảo vệ cacte dầu màu bạc ở trước và sau. Phiên bản cao cấp hơn kiểu dáng thể thao có bộ mâm hợp kim màu xám kích thước 18 inch 5 chấu kép (lốp 225/50), lớn hơn so với bộ mâm 17 inch tiêu chuẩn (lốp 215/60). Điều thú vị là Honda đang đi ngược lại xu hướng bánh xe 2 tông màu cũng như đèn hậu chóa khói đối với chiếc HR-V. Bản RS còn có màu sơn rất độc đáo là Ignite Red Metallic với nóc màu đen. Ngoại thất 2 tông màu chỉ áp dụng cho bản RS. Ngoài ra còn có 4 màu sơn khác bao gồm: Platinum White Pearl, Premium Sunlight White Pearl, Meteoroid Gray Metallic và Crystal Black Pearl – có sẵn trên mọi phiên bản khác. Bên trong cabin, chiếc RS được bọc da màu đen với những đường chỉ khâu màu đỏ tương phản. Ngoài ra, chiếc HR-V mới cũng có bộ phụ kiện Modulo. Gói “Urban Style” sẽ bao gồm lưới tản nhiệt tổ ong, cản gió trước và sau màu bạc phù hợp với ốp hông, ốp đèn sương mù mạ crom và bộ hoàn thiện ống xả (phiên bản tiêu chuẩn không có ống xả). Bên trong cabin được bổ sung thêm ốp bậc lên xe chiếu sáng LED khi bước vào ở cửa trước và sau cũng như chắn nắng cho cửa sau. Sáu túi khí và Honda Sensing là tiêu chuẩn trên toàn bộ dòng xe. Gói an toàn hỗ trợ người lái ADAS bao gồm hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS hoặc AEB), hệ thống giữ làn đường (LKAS), kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng theo dõi tốc độ thấp (ACC với LSF), chùm sáng cao tự động, hệ thống giảm thiểu khởi hành trên đường với cảnh báo chệch làn đường (RDM với LDW) và hệ thống thông báo khởi hành xe dẫn đầu (LCDN). Phiên bản EL và RS được bổ sung thêm Honda LaneWatch (camera hỗ trợ quan sát bên phụ khi xi-nhan). Những trang bị đáng chú ý khác bao gồm đèn pha LED tích hợp dải đèn LED ban ngày và đèn xi-nhan, đèn hậu LED dạng thanh ngang, phanh đỗ xe điện tử với tính năng tự động giữ, hệ thống khuếch tán không khí, đèn LED đọc sách cảm ứng cho ghế sau, cửa sổ trời toàn cảnh, cửa gió điều hòa và cổng USB cho phía sau, sạc không dây, màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/ Android Auto và 8 loa cũng như cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch sau vô-lăng. Một số tính năng thú vị khác của HR-V 2022 là đóng cốp rảnh tay khi đi xa và gương bên sẽ tự động điều chỉnh xuống khi lùi. Chiếc HR-V cũng được trang bị Ultra Seat cực kỳ phổ biến của Jazz. Với chế độ Utility, Long và Tall để ghế sau có thể lật lên, chiếc HR-V một lần nữa là một trong những mẫu xe thiết thực nhất. Bên dưới sàn xe còn có thêm hộp chứa đồ. Xe sẽ không có bánh dự phòng mà chỉ có một bộ sửa lốp. Một điều kỳ lạ xuất hiện trên mẫu xe mới là phần mái làm từ kính có thể quan sát toàn cảnh lớn. Được chia thành 2 phần trước và sau, phần phía sau còn có tấm che 2 mảnh có thể tháo rời giống như những chiếc xe thể thao targa từ những năm 90 như chiếc Toyota MR2. Phần kính chắn gió phía sau được làm phẳng và đó là điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước đó, thiết kế vuông vắn hơn ít những nét tròn hơn. Với việc sử dụng chung nền tảng với chiếc City mới nhất, nó ngắn hơn một chút (4.330 mm, RS là 4.385 mm) nhưng rộng hơn 20 mm (1.790 mm) và thấp hơn (1.590 mm) so với phiên bản tiền nhiệm – điều này làm chiếc xe mang tính thể thao hơn. Ngoài ra các cột A đã được làm lùi về sau và gương bên giờ nằm trên cửa. Tại Việt Nam, Honda HR-V là thế hệ thứ 2, được phân phối với hai phiên bản G và L với mức giá lần lượt 786 - 871 triệu đồng. Với việc thế hệ mới của mẫu xe này được ra mắt tại Thái Lan thì rất có thể trong thời gian tới, HR-V 2022 cũng sẽ được bán tại Việt Nam. CTV Anh Quân/VOV.VN Theo Paultan