Porsche Panamera 2024 hé lộ những hình ảnh nội ngoại thất ấn tượng
VOV.VN - Porsche vừa giới thiệu những hình ảnh nội thất và ngoại thất của chiếc Panamera thế hệ thứ ba của mình. Dù sở hữu hình dáng quen thuộc của phiên bản tiền nhiệm, Panamera mới vẫn có một số thay đổi đáng chú ý về mặt hình ảnh, đặc biệt là ở thiết kế đầu xe. Ngoài ra, mẫu xe cũng được nâng cấp các công nghệ hiện đại để tiến gần hơn với mức hiệu suất và tính năng của dòng Taycan.
Thế hệ đầu tiên của Porsche Panamera có kiểu dáng gây tranh cãi đã ra mắt vào năm 2009, được nâng cấp vào năm 2013, phiên bản thứ hai xuất hiện vào năm 2016, được cập nhật vào năm 2020 và phiên bản thứ ba của dòng xe dự kiến sẽ đến tay người dùng vào năm 2024.
Những thay đổi đáng kể nhất trên Panamera 2024 thể hiện rõ ở phần đầu xe. Cửa hút gió trung tâm lớn hơn giờ đây trông giống lưới tản nhiệt và đèn pha LED Matrix tiêu chuẩn có hình dạng mới bổ sung cho chắn bùn phồng lên. Mặc dù kiểu dáng tổng thể trông vẫn quen thuộc nhưng nhiều chi tiết đã được làm mới, chẳng hạn như chắn bùn phía trước, nhà kính góc cạnh hơn một chút và cửa kính phía sau không khung.
Panamera vẫn giữ nguyên đường mái dốc và cơ cấu mở hai giai đoạn cho cánh lướt gió có thể thu vào. Tuy nhiên, đèn hậu LED toàn chiều rộng giờ đây đã mỏng hơn nhiều và khi kết hợp với cản sau, chúng mang đến cho Panamera vẻ ngoài của một chiếc 911 ST phiên bản thân thiện hơn.
Để làm nổi bật phiên bản động cơ Turbo E-Hybrid với các phiên bản kém mạnh mẽ hơn còn lại, Porsche đã trang bị cho nó những cửa hút gió đặc biệt, bộ khuếch tán cùng màu thân xe và ống xả bằng đồng sẫm. Các cánh gió phía trước, khung cửa sổ và dòng chữ Turbo trên cửa sau được hoàn thiện bằng màu Turbolite mới.
Về kích thước, Panamera mới có chiều dài 198,9 inch (5.052 mm), chiều rộng 76,3 inch (1.938 mm) và chiều cao 56 inch (1.422 mm). Những con số này hầu như không thay đổi so với thế hệ trước, ngoại trừ chiều dài tăng thêm 0,1 inch (3 mm).
Nội thất: Nhiều tính năng kỹ thuật số hơn bao giờ hết
Điểm nhấn bên trong của mẫu xe có lẽ là cách bố trí ba màn hình lấy cảm hứng từ Taycan. Màn hình 10,9 inch tùy chọn cho hành khách phía trước kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số cong 12,6 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí trung tâm. Đặc biệt, Panamera đã được lược đi phần cần số trên bảng điều khiển trung tâm để có nhiều không gian chứa đồ hơi hoặc để nội thất trông tối giản hơn. Thay vào đó, người lái xe giờ đây sẽ có bộ chọn kiểu mannetino trên vô lăng, mặc dù nhiều khách hàng có thể sẽ không đánh giá cao trang bị này.
Bên cạnh đó, ngăn đựng điện thoại thông minh có trang bị tính năng sạc cảm ứng trong khi hệ thống điều hòa khí hậu và lỗ thông hơi đã được thiết kế lại. Về mặt an toàn, Porsche InnoDrive tùy chọn đã được cải tiến, mang lại mức độ tự chủ cao hơn, đi kèm với đó là Remote ParkAssist có thể được vận hành thông qua điện thoại thông minh của chủ sở hữu.
Hệ truyền động: Bốn tùy chọn điện khí hóa và động cơ tăng áp V6 tinh tế
Nhu cầu ngày càng tăng với các mẫu xe điện đã thúc đẩy Porsche mở rộng dòng sản phẩm Panamera để có tổng cộng 4 hệ truyền động E-Hybrid. Tất cả chúng đều được quảng cáo là có công suất đầu ra tăng lên, hiệu suất được cải thiện và phạm vi hoạt động lớn hơn so với mô hình cũ. Thật không may, Porsche chỉ cung cấp thông tin chi tiết về một trong bốn mẫu xe điện là Turbo E-Hybrid; các mẫu xe còn lại sẽ được tiết lộ sau.
Panamera Turbo E-Hybrid 2024 được trang bị động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép kết hợp với một động cơ điện duy nhất tích hợp vào hộp số ly hợp kép PDK 8 cấp và bộ pin 25,9 kWh lớn hơn. Nhà sản xuất ô tô Đức tuyên bố rằng việc sử dụng một vỏ duy nhất cho hộp số và động cơ điện sẽ góp phần giảm đi 5 kg trọng lượng, đồng thời việc tích hợp nó vào hệ thống tuần hoàn dầu giúp tăng cường hiệu suất nhiệt và cho công suất cao hơn 187 mã lực. Do đó, công suất tổng hợp của hệ thống hybrid đạt 670 mã lực, cho phép tăng tốc 0-96 km/giờ chỉ trong 3 giây cũng như tốc độ tối đa 314 km/giờ.
Đối với các tùy chọn không điện khí hóa, Panamera và Panamera 4 cấp thấp hiện sẽ sở hữu phiên bản cải tiến của động cơ V6 2.9 lít tăng áp. Động cơ nâng cấp này được hưởng lợi từ việc tối ưu hóa áp suất tăng, lượng phun và thời điểm đánh lửa, tạo ra công suất 348 mã lực và mô-men xoắn cực đại 368 lb-ft (499 Nm), tăng 23 mã lực (17 kW / 23 PS) và 37 lb-ft (50 Nm) so với các phiên bản tiền nhiệm. Việc tăng sức mạnh cũng ảnh hưởng tích cực đến hiệu suất: Panamera (RWD) đạt tốc độ tăng tốc 0-96 km/h trong 5 giây, trong khi Panamera 4 (AWD) đạt được điều tương tự trong 4,7 giây.
Hệ thống treo chủ động phức tạp
Porsche rất tự hào về tùy chọn hệ thống treo “Porsche Active Ride” mới của mình. Đây là tính năng có sẵn trên các mẫu xe Panamera E-Hybrid. Hệ thống cải tiến này bao gồm bộ giảm xóc chủ động mới, bơm thủy lực vận hành bằng điện và hệ thống treo khí nén một buồng giúp giữ cho xe luôn thăng bằng đồng thời hấp thụ hiệu quả những điểm không hoàn hảo trên đường. Hệ thống Active Ride cũng tự động điều chỉnh khoảng sáng gầm xe dựa trên hoàn cảnh lái xe, với chức năng “thoải mái ra vào” - nâng xe lên 5,5 cm (2,2 inch) để ra vào dễ dàng hơn, tương tự như các mẫu SUV.
Cuối cùng, nhà sản xuất ô tô còn thêm vào Panamera hệ thống treo khí nén hai buồng, hai van tiêu chuẩn, hệ thống này hiện được cho là thoải mái hơn và phản ứng nhanh hơn.
Giá khởi điểm gần 100.000 USD (2,43 tỷ đồng)
Porsche Panamera 2024 hiện đã được mở bán với giá khởi điểm 99.900 USD (2,425 tỷ đồng) cho phiên bản thấp nhất và 106.900 USD (2,6 tỷ đồng) cho Panamera 4, các mức giá này chưa bao gồm phí xử lý và xử lý giao hàng 1.650 USD (40 triệu đồng). Được biết, quá trình sản xuất sẽ diễn ra tại nhà máy Leipzig của Porsche ở Đức và những chiếc Panamera thế hệ thứ ba đầu tiên dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào mùa xuân năm 2024. Thông tin chi tiết về giá cả và tính sẵn có của chiếc Porsche Panamera Turbo E-Hybrid 2024 hàng đầu sẽ được công bố sau đó.