Sau khi tăng giá "sốc", đại lý Toyota giảm 15.000 USD cho bZ4X EV

VOV.VN - Sau khi nhận được sự phản đối kịch liệt của công chúng, đại lý Toyota tại Bountiful đã giảm 15.000 USD cho chiếc bZ4X.

Một đại lý Toyota ở Utah (Mỹ) đã bị lật tẩy khi cố gắng bán bZ4X với giá 70.507 USD (khoảng 1,7 tỷ đồng). Đáng chú ý, giá niêm yết chính hãng của mẫu SUV điện này chỉ là 53.013 USD. Như vậy bên cạnh giá xe cùng gói hiệu suất tùy chọn có giá 2.494 USD, khách hàng phải chấp nhận chi thêm khoản tiền 15.000 USD mới có thể sở hữu mẫu xe điện do Toyota sản xuất.

Khi InsideEVs cố gắng tìm hiểu lý do tại sao đại lý tính phụ phí bảo hiểm 15.000 USD (khoảng 356 triệu đồng), họ nhận được câu trả lời từ đại lý cho biết lý do là vì không có đủ bZ4X ở khu vực Denver.

Toyota Bountiful nằm ở Bountiful, khoảng 16 km về phía bắc của thành phố Salt Lake, còn Denver cách Bountiful tầm 9 giờ lái xe. 

Điều đáng chú ý là người Mỹ không đặc biệt quan tâm đến bZ4X. Chiếc xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên của Toyota này đã từng rất được mong đợi, cho đến khi phát sinh các vấn đề liên quan đến bánh xe. Nó cũng không hoạt động tốt trong thời tiết lạnh, vì vậy không có lý do gì để người dân Denver quan tâm đến EV này. Điều tương tự cũng xảy ra với Subaru Solterra, một chiếc bZ4X mang nhãn hiệu Subaru.

Toyota Bountiful hiện đang tính phí “điều chỉnh thị trường” là 5.000 USD (khoảng 118,7 triệu đồng) cho GR86 và GR Supra và 10.000 USD (khoảng 237,3 triệu đồng) cho Crown và Sequoia phiên bản Capstone. Sau khi cộng phí điều chỉnh thị trường và áp dụng gói Performance 2.494 USD (khoảng 59,1 triệu đồng), tổng giá bán của Sequoia Capstone là 93.322 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng).

Một chiếc Sequoia Capstone sau khi cộng thêm phí giao hàng có giá là 81.295 USD (khoảng 1,9 tỷ đồng). Sequoia là một chiếc xe tuyệt vời, nhưng bạn có sẵn sàng bỏ thêm 12.000 USD (khoảng 285 triệu đồng) để sở hữu một chiếc càng sớm càng tốt?

Bountiful không phải là đại lý duy nhất làm điều này và nó cũng không phải trường hợp đáng lên án nhất, nhưng điều này đã làm tổn hại nặng nề đến danh tiếng của thương hiệu, đặc biệt là sau khi Toyota tung ra một nền tảng mới giúp việc tìm kiếm các ưu đãi xe điện (EV) dễ dàng hơn.

Hiện tại, Toyota Bountiful đã giảm giá cho bZ4X và có thể thấy giá ô tô cũ sẽ có thể trở lại bình thường trong thời gian tới, nhưng "giá điều chỉnh thị trường" thì không. Theo ý kiến của người viết bài này, các đại lý đang tự biến mình thành kẻ xấu và việc này sẽ chỉ giúp mô hình bán hàng trực tiếp phát triển mạnh mẽ hơn./.

Tin liên quan

Toyota bZ4X EV sẽ có mặt tại thị trường Malaysia vào năm 2023
Toyota bZ4X EV sẽ có mặt tại thị trường Malaysia vào năm 2023

VOV.VN - Malaysia vừa được xác nhận sẽ là thị trường tiếp theo tại Đông Nam Á mà Toyota bZ4X EV ra mắt.

Toyota bZ4X EV sẽ có mặt tại thị trường Malaysia vào năm 2023

Toyota bZ4X EV sẽ có mặt tại thị trường Malaysia vào năm 2023

VOV.VN - Malaysia vừa được xác nhận sẽ là thị trường tiếp theo tại Đông Nam Á mà Toyota bZ4X EV ra mắt.

Cận cảnh xe điện Toyota bZ4X Concept vừa xuất hiện tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021
Cận cảnh xe điện Toyota bZ4X Concept vừa xuất hiện tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

VOV.VN - Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021, Toyota đã giới thiệu một mẫu concept chạy điện với tên gọi bZ4X có kích thước tương đương RAV4.

Cận cảnh xe điện Toyota bZ4X Concept vừa xuất hiện tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

Cận cảnh xe điện Toyota bZ4X Concept vừa xuất hiện tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021

VOV.VN - Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021, Toyota đã giới thiệu một mẫu concept chạy điện với tên gọi bZ4X có kích thước tương đương RAV4.

Toyota quyết tâm trở lại đường đua trong lĩnh vực xe điện
Toyota quyết tâm trở lại đường đua trong lĩnh vực xe điện

VOV.VN - Xu hướng xe điện đang phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới và một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất - Toyota sẽ sớm trở lại thị trường EV mà hãng bỏ quên thời gian qua.

Toyota quyết tâm trở lại đường đua trong lĩnh vực xe điện

Toyota quyết tâm trở lại đường đua trong lĩnh vực xe điện

VOV.VN - Xu hướng xe điện đang phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới và một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất - Toyota sẽ sớm trở lại thị trường EV mà hãng bỏ quên thời gian qua.

Toyota có thể đầu tư 38 tỷ USD cho xe điện để cạnh tranh với Tesla
Toyota có thể đầu tư 38 tỷ USD cho xe điện để cạnh tranh với Tesla

VOV.VN - Toyota có thể sẽ thay đổi chiến lược xe điện để cạnh tranh với Tesla vì khả năng phát triển mạnh mẽ của thị trường EV.

Toyota có thể đầu tư 38 tỷ USD cho xe điện để cạnh tranh với Tesla

Toyota có thể đầu tư 38 tỷ USD cho xe điện để cạnh tranh với Tesla

VOV.VN - Toyota có thể sẽ thay đổi chiến lược xe điện để cạnh tranh với Tesla vì khả năng phát triển mạnh mẽ của thị trường EV.