Hôm nay, ngày cuối cùng chuẩn hóa thông tin thuê bao điện thoại

VOV.VN - Hôm nay (15/4), là hạn cuối cùng cho hơn 1,2 triệu thuê bao điện thoại chưa chuẩn hóa thông tin, đã bị khóa một chiều, hoàn tất bổ sung thông tin. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, có rất ít người thuộc diện sim bị khóa một chiều trực tiếp đến điểm giao dịch để chuẩn hóa thông tin.

Tại điểm giao dịch của Mobifone số 270 Lạc Trung, 80 Hàng Mã, Hà Nội... số lượng khách đến không tăng so với ngày thường, chủ yếu là đăng ký các gói cước hoặc các khách hàng lớn tuổi đến để cập nhật thông tin căn cước công dân. Hiếm hoi mới có khách hàng bị khóa 1 chiều.

Anh Đào Thành Trung ở khu đô thị Time city, trong diện bị khóa 1 chiều đến cập nhật thông tin cho biết: “Sim của tôi bị khóa là do chưa cập nhật căn cước công dân, của tôi vừa mới đổi. Nay tôi đi làm về mới có thời gian đến đây cập nhật căn cước để mở khóa”.

Với thị phần lớn, các Trung tâm dịch vụ khách hàng của Viettel tại Hà Nội luôn đông khách so với các nhà mạng khác, nay lại đông hơn do nhiều khách hàng cẩn thận dù không trong diện bị khóa 1 chiều, hay phải cập nhật thông tin cũng đến để kiểm tra thông tin hoặc bổ sung căn cước công dân thay cho chứng minh nhân dân.  

 Một số người lại đến các điểm giao dịch vì những lý do khác nhau: “Của tôi đầy đủ thông tin rồi, đề nghị nhà mạng xem tại sao có một số điện thoại luôn luôn đe dọa cắt số điện thoại của tôi”.

Theo quan sát của phóng viên, tại Trung tâm dịch vụ khách hàng Viettel ở địa chỉ 32 Phan Chu Trinh, lượng khách giao dịch tăng cao, khiến các nhân viên tại quầy luôn phải phục vụ hết công suất và còn tăng cường nhân lực đến hỗ trợ giải quyết cho khách hàng. Tuy nhiên, phần lớn vẫn là khách hàng lớn tuổi đến nhờ trợ giúp kiểm tra thông tin.

 Một nhân viên cho biết: “Thực ra thuê bao nào nhận được tin nhắn, nhận được cuộc gọi mới phải ra làm. Ai không nhận được tin nhắn, không nhận được cuộc gọi thì chưa cần phải ra làm. Mọi người cứ lo, cứ ra trước nên phải đợi hơi lâu”.

Hầu hết mọi người đã chọn cách ở nhà tự kiểm tra thông tin bằng cú pháp TTTB gửi đến 1414 và bổ sung thông tin trực tuyến trên hệ thống thay vì phải đến các điểm giao dịch. Ngày mai sẽ là ngày các thuê bao đang bị khóa 1 chiều do thông tin không khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa 2 chiều. Tuy nhiên, các thuê bao này hoàn toàn có thể liên hệ với số tổng đài đơn vị cung cấp dịch vụ của Viettel là 198; Mobifone là 9090 và Vinaphone 1800 1091 để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin và được mở khóa sử dụng bình thường. Sau ngày 15/5, nếu các thuê bao này không thực hiện chuẩn hóa thông tin, nhà mạng sẽ thu hồi số sim./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chủ thuê bao chưa có CCCD sẽ chuẩn hoá sim điện thoại thể nào?
Chủ thuê bao chưa có CCCD sẽ chuẩn hoá sim điện thoại thể nào?

VOV.VN - Chiều tối 3/4, tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2023, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến vấn đề chuẩn hóa thuê bao (SIM điện thoại) theo dữ liệu cư dân quốc gia sau ngày 31/3/2023.

Chủ thuê bao chưa có CCCD sẽ chuẩn hoá sim điện thoại thể nào?

Chủ thuê bao chưa có CCCD sẽ chuẩn hoá sim điện thoại thể nào?

VOV.VN - Chiều tối 3/4, tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2023, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến vấn đề chuẩn hóa thuê bao (SIM điện thoại) theo dữ liệu cư dân quốc gia sau ngày 31/3/2023.

Cách chuẩn hóa thông tin sim điện thoại
Cách chuẩn hóa thông tin sim điện thoại

VOV.VN - Sau ngày 31/3/2023, thuê bao (SIM điện thoại) không chuẩn hóa thông tin theo dữ liệu cư dân quốc gia sẽ bị khóa một chiều. Người dùng cần kiểm tra để sớm chỉnh sửa.

Cách chuẩn hóa thông tin sim điện thoại

Cách chuẩn hóa thông tin sim điện thoại

VOV.VN - Sau ngày 31/3/2023, thuê bao (SIM điện thoại) không chuẩn hóa thông tin theo dữ liệu cư dân quốc gia sẽ bị khóa một chiều. Người dùng cần kiểm tra để sớm chỉnh sửa.