6 câu hỏi thường gặp khi bạn lái một chiếc Lamborghini

VOV.VN - Bạn có thắc mắc khi lái một chiếc Lamborghini thì người dân xung quanh sẽ nghĩ thế nào? 

Những điều thú vị khi lái Lamborghini lần đầu

Mọi thứ bạn làm trên xe được chú ý bởi người ngoài và điều này đặc biệt hơn khi bạn lái một chiếc Lamborghini mui trần. Nếu như bạn muốn biết cảm giác của một người nổi tiếng khi xuống phố, chiếc Lamborghini này có thể cho bạn có được cảm giác đó mỗi khi bạn lái nó xuống phố.

 
Bất ngờ lớn nhất không phải vì nó nhanh và ồn. Mọi người đều biết Lamborghini nhanh và ồn ào, đó là điều dĩ nhiên. Tuy nhiên, nói nó nhanh và ồn là chưa đủ, vì Huracan RWD Spyder sở hữu động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên với 580 mã lực và 540 Nm mô-men xoắn được truyền tới cầu sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc lên 100km/h từ vị trí đứng yên. Bất ngờ lớn nhất đến từ 2 điều: Cách nó vận hành ổn định ở 200 km/h và cách nó cư xử “văn hoá” khi chạy trong thành phố. Khi đạt 200km/h, thứ ấn tượng nhất với tôi là sự ổn định, hoàn toàn không có cảm giác xe chạy tốc độ cao. Nó ổn định đến nỗi bạn khó biết bạn chạy nhanh như thế nào nếu bạn không chạy trong hầm.

Nhưng một bất ngờ khác khi cầm lái Lamborghini là nó lại rất dễ điều khiển khi chạy ở tốc độ thấp. Không bao giờ có cảm giác như nó muốn "giết bạn" hay không hề giật khi di chuyển qua các đô thị đông đúc. Tôi luôn cho rằng Lamborghini rất khó kiểm soát, nhưng chiếc Huracan RWD Spyder này là ngoại lệ. Với tôi, Huracan RWD Spyder dễ kiểm soát một cách bất ngờ.

“Sao nhìn bạn căng thẳng thế”?

Lamborghini có thể dễ bảo trong một số trường hợp. Tuy nhiên, điều khiển Lamborghini có thể sẽ là một trải nghiệm căng thẳng, đặc biệt là khi bạn lái nó đi làm hằng ngày. Thực tế, những người sở hữu Lamborghini đều sở hữu một mẫu xe khác để đi hàng ngày, nhưng tôi đã lái chiếc này bốn ngày liền. Lái Lamborghini dĩ nhiên là thú vị hơn một chuyến đi đắt tiền tới Disneyland, nhưng nó cũng sẽ khiến bạn bị căng thẳng. Nếu bạn có một cái vali với nửa triệu đô trong đó, tôi chắc chắn rằng bạn cũng sẽ cảm thấy như vậy thôi.

 
Tôi sống trong thành phố, điều đó có nghĩa là có nhiều con đường xấu, giảm tốc, lề đường, bãi đỗ xe và cả những bãi đỗ bé tí mà tôi phải chen chiếc Lambor này vào. Và đó không phải ý kiến hay vì chiếc Lambor này khá thấp. Mặc dù đã được trang bị hệ thống nâng gầm ở phía trước, nhưng những gờ giảm tốc mà bạn không chú ý khi chạy qua cũng được coi là kẻ thù truyền kiếp với xe Lamborghini. Nâng gầm lên và vượt qua gờ một cách chậm rãi, tôi đã tránh làm xước phần mũi xe, nhưng tôi chưa hề có cảm giác khiếp sợ trên đường như thế.

Đỗ xe cũng rất căng thẳng. Xe được trang bị camera lùi, nhưng màn hình thì chỉ bé như một lá bài và cơ bản là bạn không nhìn thấy gì sau lưng. Không kể đến là khi bãi đỗ xe, mọi người đều nhìn bạn và bạn sẽ cảm thấy căng thẳng, áp lực để không va chạm.

Tuy nhiên, những trải nghiệm khó khăn đó làm cho Huracan RWD Spyder trở nên thú vị.

“Cậu lái nó đi làm à”?

Thú vị nhất là tôi lái nó tới công sở chỉ 7 phút. Và tôi cũng lái nó tới cửa hàng thú cưng mua mèo, mua thùng rác. Lái tới Walmart để mua dụng cụ vệ sinh và sau đó lái hai tiếng để mua Pizza, sao lại không chứ? Cốp xe có thể chứa đủ những thứ tôi mua, nhưng nó phải chứa thêm bạt trùm xe nên tôi trở nên đắn đo khi mua đồ vì cả hai ghế cũng hết chỗ.

 

“Cô làm lại được không? Tôi quên bật Snapchat rồi”

Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi mọi người chụp ảnh bạn và bạn trở thành tâm điểm khi nẹt pô, thế thì tốt nhất đừng mua Lamborghini.Vì đây là xe mui trần (convertible) nên mặt bạn sẽ xuất hiện trên Snapchat của mọi người dù bạn có muốn hay không.

Trong lúc đợi đèn đỏ dưới chân cầu, một cu cậu chạy Jaguar đã tinh chỉnh động cơ nẹt pô kế bên và có ý mời tôi đáp lại. Tôi hoàn toàn vui vẻ. Và sau khi nẹt xong, mấy anh tài sau lưng tôi yêu cần tôi làm lại tại họ chưa bật Snapchat kịp lúc. Điều này thường xảy ra trong khoảng thời gian ngắn tôi trải nghiệm Huracan RWD Spyder.

Nếu bạn muốn có cảm giác đi lại giống như người nổi tiếng, thì chiếc Huracan này chắc hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy được điều đó vì các tay săn hình xuất hiện khắp nơi. Mặt tốt là đây là chiếc xe khiến một ngày của người khác tốt đẹp hơn. Trong chuyến đi 2giờ mua piazza của toi, một cô gái trẻ đã bất ngờ vì đây là lân đầu tiên cô ấy ở gần một chiếc Lamborghini đến vậy và dĩ nhiên là khá vui vì đó là một thị trấn nhỏ.  Dĩ nhiên, tôi cũng cho cô ấy thử ngồi và chụp hình cho cô ấy, l1uc ấy cô cấy cười rất vui vẻ. Những khoảnh khắc như vậy trong lúc lái Lamborghini làm cho nó trở nên thú vị hơn.

 
“Vào số D thế nào nhỉ?”

Đó là câu ba tôi hỏi tôi khi ông ấy lái thử nó, nhưng ông ấy không thể ra khỏi số P. Vì nó là một chiếc siêu xe, nên mọi thứ của nó cũng khác thường theo một cách nào đó.

Xe không có gạt số giống với những xe khác, thay vào đó là những nút bấm để chuyển giữa M, P và R. Nhưng các nút bấm cũng quá thường so với Huracan RWD Spyder, cách để vào số 1 là bạn gẩy lẫy phía sau vô-lăng bên phải một lần, còn nếu muốn về N, bạn chỉ cần gẩy cả hai lẫy cùng lúc. Thêm nữa là nút khởi động với thiết kế lấy ý tưởng từ máy bay chiến đấu với nắp bật. Mỗi chi tiết như vậy khiến chiếc Lamborghini trở nên đặc biệt hơn.

 

“Cậu chỉ cô ấy cách chạy à”?

Đến bây giờ, đây có lẽ là câu hỏi gây khó chịu nhất với tôi. Khi tôi ngồi ghế lái với bạn trai ngồi kế bên, qua lớp kính của sổ, người ngoài thường hỏi bạn trai tôi rằng, có phải anh ấy đã dạy tôi lái chiếc này không, bởi vì, với họ, một người phụ nữ khó lòng lái tự lái xe được. Chắc tôi nên quay vào bếp thôi./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Điểm nhanh những mẫu Lamborghini đang có mặt tại TP HCM
Điểm nhanh những mẫu Lamborghini đang có mặt tại TP HCM

VOV.VN - Hiện nay, có tất cả 9 chiếc Huracan có mặt tại TP HCM và tất cả đều là phiên bản LP610-4 có giá bán vào khoảng 14 tỷ đồng cho xe tư nhân.

Điểm nhanh những mẫu Lamborghini đang có mặt tại TP HCM

Điểm nhanh những mẫu Lamborghini đang có mặt tại TP HCM

VOV.VN - Hiện nay, có tất cả 9 chiếc Huracan có mặt tại TP HCM và tất cả đều là phiên bản LP610-4 có giá bán vào khoảng 14 tỷ đồng cho xe tư nhân.

Lamborghini Aventador SV Roadster giá 39 tỷ đồng bất ngờ tái xuất
Lamborghini Aventador SV Roadster giá 39 tỷ đồng bất ngờ tái xuất

VOV.VN - Chiếc Lamborghini Aventador SuperVeloce sau một thời gian "ở ẩn", siêu xe bất ngờ tái xuất.

Lamborghini Aventador SV Roadster giá 39 tỷ đồng bất ngờ tái xuất

Lamborghini Aventador SV Roadster giá 39 tỷ đồng bất ngờ tái xuất

VOV.VN - Chiếc Lamborghini Aventador SuperVeloce sau một thời gian "ở ẩn", siêu xe bất ngờ tái xuất.

Lamborghini làm lễ kỷ niệm cho 2 mẫu xe đình đám
Lamborghini làm lễ kỷ niệm cho 2 mẫu xe đình đám

VOV.VN - Bằng việc cán mốc 7.000 chiếc Aventador và 9.000 chiếc Huracan, Lamborghini làm lễ kỷ niệm cho cả 2 siêu phẩm này.

Lamborghini làm lễ kỷ niệm cho 2 mẫu xe đình đám

Lamborghini làm lễ kỷ niệm cho 2 mẫu xe đình đám

VOV.VN - Bằng việc cán mốc 7.000 chiếc Aventador và 9.000 chiếc Huracan, Lamborghini làm lễ kỷ niệm cho cả 2 siêu phẩm này.

Lamborghini Huracan khoác “áo” lạ tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2017
Lamborghini Huracan khoác “áo” lạ tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2017

VOV.VN - Chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 được trưng bày Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2017 mang lớp "áo" lấy cảm hứng từ mẫu Huracan Super Trofeo.

Lamborghini Huracan khoác “áo” lạ tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2017

Lamborghini Huracan khoác “áo” lạ tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2017

VOV.VN - Chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 được trưng bày Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2017 mang lớp "áo" lấy cảm hứng từ mẫu Huracan Super Trofeo.

Soi vẻ đẹp của Lamborghini Aventador 50 Anniversario sau 4 năm sử dụng
Soi vẻ đẹp của Lamborghini Aventador 50 Anniversario sau 4 năm sử dụng

VOV.VN - Chiếc Aventador phiên bản kỷ niệm 50 năm thành lập hãng xe được nhiều người đánh giá đẹp hơn cả phiên bản Aventador SV.

Soi vẻ đẹp của Lamborghini Aventador 50 Anniversario sau 4 năm sử dụng

Soi vẻ đẹp của Lamborghini Aventador 50 Anniversario sau 4 năm sử dụng

VOV.VN - Chiếc Aventador phiên bản kỷ niệm 50 năm thành lập hãng xe được nhiều người đánh giá đẹp hơn cả phiên bản Aventador SV.