Hãng xe nào làm hài lòng khách Việt nhất?

Hãng xe nào làm hài lòng khách Việt nhất?

VOV.VN - Theo danh sách được J.D. Power công bố thì 3 vị trí đứng đầu danh sách lần lượt thuộc về: Ford, Mazda và Mitsubishi.

Mới đây, J.D. Power (Hãng nghiên cứu số liệu thị trường nổi tiếng của Mỹ) đã công bố mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam năm 2019.

Theo danh sách được công bố thì 3 vị trí đứng đầu danh sách lần lượt thuộc về: Ford, Mazda và Mitsubishi.

Trong đó, Ford đứng đầu với số điểm đạt tới 832 điểm nhờ được đánh giá tốt ở 2 trong số 5 yếu tố xếp hạng là: Khởi động dịch vụ và nhận xe. Đây cũng là lần đầu tiên Ford đạt thứ hạng này. 

Bảng xếp hạng các hãng xe được khách hàng hài lòng nhất về dịch vụ hậu mãi tại Việt Nam năm 2019.

Đứng thứ 2 là Mazda với 824 điểm và Mitsubishi đạt 823 điểm xếp ở vị trí số 3. 

Trong khi đó, hãng xe Nhật Bản Toyota tụt xuống vị trí số 4 với 823 điểm. Đây được cho là điều khá bất ngờ vì những năm trước Toyota luôn đứng đầu danh sách này (năm 2018 là 837 điểm). 

Nửa cuối bảng xếp hạng là Chevrolet (822 điểm), Hyundai (820), Kia (801) và Honda (795). Trong khi đó, mức hài lòng trung bình là 820 điểm.

Khảo sát chỉ số hài lòng về dịch vụ hậu mãi của khách hàng tại Việt Nam năm 2019 (CSI) được thực hiện dựa trên mức độ hài lòng tổng thể của các chủ xe đã trải nghiệm dịch vụ tại các trung tâm dịch vụ/đại lý chính hãng để bảo dưỡng hoặc sửa chữa xe trong thời gian từ 12 đến 60 tháng đầu tiên sau khi mua xe.

hang xe nao lam hai long khach viet nhat? hinh 2
Kết quả khảo sát được dựa trên đánh giá chất lượng của các đại lý ở 5 yếu tố.

Khảo sát này được thực hiện trên 1.513 người đã mua xe và mang xe đến chăm sóc tại các trung tâm dịch vụ hoặc đại lý chính hãng trong giai đoạn từ tháng 3/2018 đến tháng 7/2019. Khảo sát này được tiến hành trực tuyến từ tháng 3 đến tháng 7 năm 2019.

Đây là năm thứ 11 khảo sát này được thực hiện, dựa trên mức độ hài lòng của chủ sở hữu xe mới đối với dịch vụ hậu mãi thông qua việc đánh giá chất lượng của các đại lý trên 5 yếu tố (theo mức độ quan trọng): Chất lượng dịch vụ (24%), khởi động dịch vụ (21%), nhận xe (20%), chuyên viên tư vấn dịch vụ (18%) và cơ sở vật chất (17%). 

Nghiên cứu mức độ hài lòng về dịch vụ hậu mãi của khách hàng tại Việt Nam năm 2019 (CSI) là năm thứ 11 được thực hiện. Các thương hiệu được xếp hạng thuộc phân khúc thị trường phổ thông. Có 4 thương hiệu vắng mặt là Izusu, Nissan, Suzuki và Peugeot do số lượng ít hoặc thiếu số lượng mẫu./.

J.D. Power là hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu về khả năng thấu hiểu người tiêu dùng, dịch vụ tư vấn và phân tích dữ liệu. Năng lực toàn cầu của J.D. Power sẽ giúp doanh nghiệp tăng mức độ hài lòng của khách hàng, tăng trưởng và tạo ra lợi nhuận. Hãng Nghiên cứu thị trường J.D. Power được thành lập vào năm 1968, có văn phòng tại các khu vực Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu.

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Video đang được xem nhiều

Tiêu điểm

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP
Close