Nhật Bản muốn có một liên danh ổn định giữa Renault, Nissan và Mitsubishi

VOV.VN - Ngày 21/11, chính phủ Nhật Bản đã kêu gọi 3 hãng sản xuất xe ô tô Renault, Nissan và Mitsubishi cần thiết phải xây dựng một đơn vị liên danh ổn định.

Ngày 21/11, chính phủ Nhật Bản đã kêu gọi 3 hãng sản xuất xe ô tô Renault, Nissan và Mitsubishi cần thiết phải xây dựng một đơn vị liên danh ổn định, nhất là sau khi hôm 19/11 vừa qua, Tổng Giám đốc điều hành (CEO), đồng thời là chủ tịch của liên danh 3 hãng xe này bị bắt tại Nhật Bản với cáo buộc tội gian lận tài chính.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Chánh Văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết: “Điều quan trọng nhất hiện nay là sự cần thiết phải xây dựng và duy trì một liên danh ổn định giữa 3 hãng sản xuất xe ô tô Renault, Nissan và Mitsubishi. Về cơ bản, chính phủ Nhật Bản sẽ phải xây dựng các biện pháp cụ thể để có thể đối phó hiệu quả với những mối quan ngại cũng như không để xảy ra những vụ việc phát sinh tương tự”.

Nhật Bản muốn có một liên danh ổn định giữa Renault, Nissan và Mitsubishi.
Trước đó, ngày 19/11, các nhà chức trách Nhật Bản đã bắt giữ ông Carlos Ghosn, Tổng Giám đốc điều hành (CEO), đồng thời là Chủ tịch của liên danh 3 hãng xe do cáo buộc vi phạm Luật quản lý sàn giao dịch và công cụ tài chính của nước này.

Theo các công tố viên, ông Ghosn bị nghi ngờ đã báo cáo thu nhập tại Nhật Bản thấp hơn nhiều so với mức thực tế 10 tỷ yên (khoảng 88,65 triệu USD từ năm 2010. Nếu bị kết tội, ông Ghosn sẽ phải đối mặt với mức án lên tới 10 năm tù giam và bị phạt số tiền khoảng 10 triệu yên (khoảng 88.650 USD).

Ông Carlos Ghosn, Tổng Giám đốc điều hành (CEO), đồng thời là Chủ tịch của liên danh 3 hãng xe Renault, Nissan và Mitsubishi.
Ông Ghosn (mang 3 quốc tịch Pháp, Brazil và Liban) được xem là nhân vật giữ vai trò quan trọng trong việc giúp hãng Nissan vượt qua giai đoạn khủng hoảng kinh tế trong thập niên 90 của thế kỷ trước, cũng như hỗ trợ hãng Mitsubishi chống chọi với thời kỳ kinh doanh giảm sút sau khi hãng bị cáo buộc làm giả số liệu về chỉ số tiêu thụ nhiên liệu.

Ông Ghosn gia nhập hãng Renault năm 1996 và là người có công giúp hãng này chuyển lỗ thành lãi nhờ chính sách cắt giảm mạnh tay. Năm 1999, ông đảm nhiệm vai trò CEO của Nissan trong bối cảnh hãng này đứng bên bờ vực phá sản. Liên minh Renault - Nissan từ đó cũng ra đời. Năm 2016, ông Ghosn quyết định thâu tóm 34% cổ phần của hãng xe Mitsubishi và trở thành cổ đông lớn nhất. Sau thương vụ trên, hãng xe này cũng chính thức gia nhập liên minh Renault - Nissan./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Liên minh Nissan - Renault - Mitsubishi lung lay vì Chủ tịch bị bắt
Liên minh Nissan - Renault - Mitsubishi lung lay vì Chủ tịch bị bắt

VOV.VN - Chủ tịch Carlos Ghosn của Renault SA và Nissan Motor Co. đã bị bắt tại Tokyo (Nhật Bản) vì cáo buộc sai phạm tài chính nghiêm trọng.

Liên minh Nissan - Renault - Mitsubishi lung lay vì Chủ tịch bị bắt

Liên minh Nissan - Renault - Mitsubishi lung lay vì Chủ tịch bị bắt

VOV.VN - Chủ tịch Carlos Ghosn của Renault SA và Nissan Motor Co. đã bị bắt tại Tokyo (Nhật Bản) vì cáo buộc sai phạm tài chính nghiêm trọng.

Hình ảnh Nissan 370Z Nismo độc nhất tại Việt Nam
Hình ảnh Nissan 370Z Nismo độc nhất tại Việt Nam

VOV.VN - Nissan 370Z Nismo là chiếc duy nhất tại Việt Nam, xe mang màu ngoại thất trắng sữa với viền màu đỏ thể thao.

Hình ảnh Nissan 370Z Nismo độc nhất tại Việt Nam

Hình ảnh Nissan 370Z Nismo độc nhất tại Việt Nam

VOV.VN - Nissan 370Z Nismo là chiếc duy nhất tại Việt Nam, xe mang màu ngoại thất trắng sữa với viền màu đỏ thể thao.

Video: Nissan Navara gây thất vọng trước các bài thử an toàn
Video: Nissan Navara gây thất vọng trước các bài thử an toàn

VOV.VN - Nissan Navara (NP300 Hardbody) tại Nam Phi đã nhận được một kết quả đáng thất vọng trước các bài thử va chạm của Global NCAP.

Video: Nissan Navara gây thất vọng trước các bài thử an toàn

Video: Nissan Navara gây thất vọng trước các bài thử an toàn

VOV.VN - Nissan Navara (NP300 Hardbody) tại Nam Phi đã nhận được một kết quả đáng thất vọng trước các bài thử va chạm của Global NCAP.