Đề xuất 25.000 đồng/ô tô con/lượt qua tuyến nối cao tốc Nội Bài-Lào Cai đi Sa Pa

VOV.VN - Ngành giao thông tỉnh Lào Cai vừa đề xuất mức thu phí cụ thể tại tuyến đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa; trong đó giá mỗi lượt xe ô tô con qua trạm là 25.000 đồng.

Cụ thể, mức giá 25.000 đồng/vé/lượt áp dụng cho các loại xe ô tô dưới 12 chỗ; xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe vận tải khách công cộng (xe buýt).

Ngoài ra, 4 nhóm phương tiện chở khách, chở hàng hóa có số chỗ ngồi, tải trọng, kích thước lớn hơn, mức giá qua trạm được áp cao hơn, từ 35.000-120.000 đồng/vé/lượt.

Mức giá trên được đề xuất cho 3 năm đầu sau khi Dự án hoàn thành giai đoạn 1. Đây cũng là mức giá khởi điểm phù hợp với các nội dung UBND tỉnh Lào Cai và Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án đã thống nhất trong Hợp đồng dự án, cũng như trong phương án tài chính được UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt.

Dự kiến mức giá sau mỗi 3 năm sẽ điều chỉnh một lần và tỷ lệ tăng như quy định của Hợp đồng dự án; đồng thời không vượt quá mức giá tối đa do UBND tỉnh Lào Cai ban hành.

Mức giá nói trên đã bao gồm 10% thuế VAT. Trong giai đoạn hiện nay đến hết 30/6/2024, thuế VAT được áp dụng chính sách giảm 2% theo Nghị quyết của Quốc hội. Theo đó, với mức thuế ưu đãi 8%, giá vé áp dụng cho các xe ô tô dưới 12 chỗ, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng còn 24.000 đồng/lượt.

Tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi Sa Pa được vận hành chính thức từ ngày 22/9/2023 - đúng dịp kỷ niệm 65 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai và 120 năm du lịch Sa Pa.

Tuyến đường này nổi tiếng với cây cầu Móng Sến mệnh danh là cầu cạn cao nhất Việt Nam cắt qua khúc cua 3 tầng hiểm trở trên quốc lộ 4D, góp phần giảm tải áp lực giao thông, tiết kiệm thời gian di chuyển cho các phương tiện.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tăng phí cao tốc: Cần nhưng tránh thời điểm “nhạy cảm”
Tăng phí cao tốc: Cần nhưng tránh thời điểm “nhạy cảm”

VOV.VN - Mới đây, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận chủ trương điều chỉnh mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ một số tuyến cao tốc. Vậy đâu là căn cứ để VEC đề xuất điều chỉnh tăng phí?

Tăng phí cao tốc: Cần nhưng tránh thời điểm “nhạy cảm”

Tăng phí cao tốc: Cần nhưng tránh thời điểm “nhạy cảm”

VOV.VN - Mới đây, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận chủ trương điều chỉnh mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ một số tuyến cao tốc. Vậy đâu là căn cứ để VEC đề xuất điều chỉnh tăng phí?

Bộ trưởng Bộ GTVT: Tính toán việc thu phí đường cao tốc Nhà nước làm
Bộ trưởng Bộ GTVT: Tính toán việc thu phí đường cao tốc Nhà nước làm

VOV.VN - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng cho biết, một số quốc gia đã áp dụng việc thu phí đường cao tốc Nhà nước làm, chúng ta cũng nên tính toán để đảm bảo cân đối lợi ích của người dân và Nhà nước, nhất là bối cảnh ngân sách còn hạn chế.

Bộ trưởng Bộ GTVT: Tính toán việc thu phí đường cao tốc Nhà nước làm

Bộ trưởng Bộ GTVT: Tính toán việc thu phí đường cao tốc Nhà nước làm

VOV.VN - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng cho biết, một số quốc gia đã áp dụng việc thu phí đường cao tốc Nhà nước làm, chúng ta cũng nên tính toán để đảm bảo cân đối lợi ích của người dân và Nhà nước, nhất là bối cảnh ngân sách còn hạn chế.

3 dự án cao tốc Bắc-Nam sẽ thí điểm thu phí không dừng ETC bỏ barie đầu vào
3 dự án cao tốc Bắc-Nam sẽ thí điểm thu phí không dừng ETC bỏ barie đầu vào

VOV.VN - Bộ GTVT chấp thuận về nguyên tắc tiếp tục triển khai thí điểm mô hình trạm thu phí không dừng bỏ barie đầu vào đối với 3 dự án thành phần thuộc dự án đường cao tốc Bắc - Nam đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), gồm đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

3 dự án cao tốc Bắc-Nam sẽ thí điểm thu phí không dừng ETC bỏ barie đầu vào

3 dự án cao tốc Bắc-Nam sẽ thí điểm thu phí không dừng ETC bỏ barie đầu vào

VOV.VN - Bộ GTVT chấp thuận về nguyên tắc tiếp tục triển khai thí điểm mô hình trạm thu phí không dừng bỏ barie đầu vào đối với 3 dự án thành phần thuộc dự án đường cao tốc Bắc - Nam đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), gồm đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

VEC muốn tăng phí 4 cao tốc, bao gồm Cầu Giẽ-Ninh Bình và Long Thành-Dầu Giây
VEC muốn tăng phí 4 cao tốc, bao gồm Cầu Giẽ-Ninh Bình và Long Thành-Dầu Giây

VOV.VN - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang chuẩn bị kế hoạch tăng phí đường bộ 4 cao tốc do đơn vị này quản lý, vạn hành, bao gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Mức tăng có thể lên đến 12%.

VEC muốn tăng phí 4 cao tốc, bao gồm Cầu Giẽ-Ninh Bình và Long Thành-Dầu Giây

VEC muốn tăng phí 4 cao tốc, bao gồm Cầu Giẽ-Ninh Bình và Long Thành-Dầu Giây

VOV.VN - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang chuẩn bị kế hoạch tăng phí đường bộ 4 cao tốc do đơn vị này quản lý, vạn hành, bao gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Mức tăng có thể lên đến 12%.