Hà Nội:

Phải đẩy tiến độ nhà ga trên cao của Dự án đường sắt đô thị

VOV.VN -Thành phố Hà Nội yêu cầu: Nhà thầu Pos E&C bố trí nhân lực, nhân lực để bắt đầu triển khai thi công vào ngày 10/11.


Phối cảnh thiết kế nhà ga số 5 (đường Lê Đức Thọ), thuộc tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Thông tin từ UBND Hà Nội ngày 25/10 cho biết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Khôi, sau khi chủ trì cuộc họp nghe báo cáo của Ban quản lý ĐSĐT Hà Nội và nhà thầu Posco E&C về công tác chuẩn bị thi công gói thầu CP 2 và các đơn vị dự họp, đã có kết luận: Hợp đồng giữa BQL ĐSĐT Hà Nội ký với nhà thầu từ tháng 8/2013 đến nay chậm thi công, BQL ĐSĐT cần nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc chỉ đạo chậm trễ này.

Ông Khôi cũng yêu cầu, tất cả các thủ tục cần thiết để nhà thầu vào thi công gói thầu thuộc trách nhiệm của BQL ĐSĐT Hà Nội phải xong trước ngày 30/10/2013. BQL cũng phải chịu trách nhiệm trước Thành phố, thực hiện xây dựng các ga đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả, tiến độ…

Cụ thể: Trước ngày 30/10, BQL ĐSĐT, đơn vị tư vấn, các nhà thầu phải hoàn thành các thủ tục để triển khai thi công Ga số 2. Nhà thầu Pos E&C bố trí nhân lực, nhân lực để bắt đầu triển khai thi công vào ngày 10/11. BQL ĐSĐT Hà Nội lập biên bản chậm từng phần côn việc của tư vấn, nhà thầu và của Ban để làm cơ sở pháp lý tính chi phí phát sinh chậm triển khai do trách nhiệm các bên gây ra.

Nhà thầu thi công, trước ngày 30/10 phải gửi hồ sơ tổ chức thi công đối với các ga số 1, số 3, số 4, số 5 cho BQL để gửi Sở GTVT cấp phép theo quy định.

BQL kiểm tra cơ chế và thực hiện tạm ứng theo hợp đồng cho nhà thầu, tư vấn Systra không để chậm gây ảnh hưởng tiến độ.

Ông Khôi cũng yêu cầu Sở GTVT, chỉ đạo phối hợp với chủ đầu tư, nhà thầu kiểm tra hiện trường, hồ sơ biện pháp tổ chức thi công… để cấp phép, tổ chức giao thông và thực hiện các giải pháp bảo đảm giao thông trên tuyến…/.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Nội: Chậm tiến độ do thu hồi mặt bằng
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Nội: Chậm tiến độ do thu hồi mặt bằng

Theo Ban quản lý dự án nếu các điều kiện đảm bảo, trong quý II năm 2015 dự án được đưa vào khai thác sử dụng.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Nội: Chậm tiến độ do thu hồi mặt bằng

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Nội: Chậm tiến độ do thu hồi mặt bằng

Theo Ban quản lý dự án nếu các điều kiện đảm bảo, trong quý II năm 2015 dự án được đưa vào khai thác sử dụng.

Hà Nội đầu tư thêm 2 dự án đường sắt đô thị
Hà Nội đầu tư thêm 2 dự án đường sắt đô thị

VOV.VN - Đó là tuyến đường sắt số 2 (đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình) và số 3 (đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai).

Hà Nội đầu tư thêm 2 dự án đường sắt đô thị

Hà Nội đầu tư thêm 2 dự án đường sắt đô thị

VOV.VN - Đó là tuyến đường sắt số 2 (đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình) và số 3 (đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai).

Hà Nội đẩy nhanh triển khai các dự án đường sắt đô thị
Hà Nội đẩy nhanh triển khai các dự án đường sắt đô thị

(VOV) - Các đơn vị thực hiện việc bám sát, điều chỉnh, gia hạn nguồn vốn vay cũng như công tác giải phóng mặt bằng.

Hà Nội đẩy nhanh triển khai các dự án đường sắt đô thị

Hà Nội đẩy nhanh triển khai các dự án đường sắt đô thị

(VOV) - Các đơn vị thực hiện việc bám sát, điều chỉnh, gia hạn nguồn vốn vay cũng như công tác giải phóng mặt bằng.

Cầu vốn cho dự án đường sắt đô thị tăng 1,5 lần
Cầu vốn cho dự án đường sắt đô thị tăng 1,5 lần

Theo kế hoạch đấu thầu được phê duyệt là 612,185 triệu euro, tuy nhiên đến nay theo tính toán đã tăng lên 923,273 triệu euro.

Cầu vốn cho dự án đường sắt đô thị tăng 1,5 lần

Cầu vốn cho dự án đường sắt đô thị tăng 1,5 lần

Theo kế hoạch đấu thầu được phê duyệt là 612,185 triệu euro, tuy nhiên đến nay theo tính toán đã tăng lên 923,273 triệu euro.

Khởi công tuyến đường sắt đô thị đầu tiên tại Việt Nam
Khởi công tuyến đường sắt đô thị đầu tiên tại Việt Nam

Tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên có tổng chiều dài 19,7km bao gồm 3 nhà ga ngầm và 11 nhà ga trên cao.

Khởi công tuyến đường sắt đô thị đầu tiên tại Việt Nam

Khởi công tuyến đường sắt đô thị đầu tiên tại Việt Nam

Tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên có tổng chiều dài 19,7km bao gồm 3 nhà ga ngầm và 11 nhà ga trên cao.