GM_PC_ARTICLE_TOP_BANNER

7 thói quen tự chăm sóc bản thân khiến bạn tỏa sáng một cách toàn diện

VOV.VN -Có nhiều cách để bạn yêu thương bản thân. Một vài thói quen tự chăm sóc bản thân đơn giản, hiệu quả, lành mạnh sẽ khiến bạn tỏa sáng từ trong ra ngoài.
7 thoi quen tu cham soc ban than khien ban toa sang mot cach toan dien hinh 1

Đan len: Các nghiên cứu đã cho thấy việc may vá thủ công có lợi đối với sức khỏe tương tự như việc thiền, bảo vệ bạn khỏi sự suy giảm nhận thức và làm dịu các triệu chứng bệnh tâm lý, như lo âu và trầm cảm.

7 thoi quen tu cham soc ban than khien ban toa sang mot cach toan dien hinh 2

Ngâm mình trong bồn tắm: Thư giãn trong bồn tắm là một thói quen tự chăm sóc bản thân mà chúng ta có thể duy trì. Ngâm mình trong nước ấm có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe: có thể làm hạ huyết áp (với người huyết áp cao), cải thiện tuần hoàn, tăng sức đề kháng, giảm đau và làm dịu cơn bốc hỏa.

7 thoi quen tu cham soc ban than khien ban toa sang mot cach toan dien hinh 3

Tìm một người để ôm ấp: Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ôm ấp một người khác hoặc một em thú cưng sẽ giúp hạ huyết áp và nồng độ cortisol. Nó cũng giúp làm tăng oxytocin, một hormone khiến bạn cảm thấy bình thản, an toàn và minh mẫn.

7 thoi quen tu cham soc ban than khien ban toa sang mot cach toan dien hinh 4

Ăn nhẹ với đồ cay: Ăn đồ cay để xả stress không phải lúc nào cũng xấu - đặc biệt là khi thức ăn mà bạn chọn để tự an ủi là một món chứa nhiệt. Capsaicin trong đồ cay có chứa thành phần kháng khuẩn và chống oxy hóa tự nhiên.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS
7 thoi quen tu cham soc ban than khien ban toa sang mot cach toan dien hinh 5

Nghe những bài hát buồn: Theo một nghiên cứu, khi bạn nghe những giai điệu buồn, bạn sẽ thấy vui hơn. Nghiên cứu chỉ ra rằng âm nhạc thực sự nâng tâm trạng của bạn lên bằng cách truyền tải cảm xúc và sự hoài niệm, những băn khoăn và sự bình yên. Những giai điệu chậm sẽ cho bạn cảm hứng để giải quyết vấn đề một cách sáng tạo.

7 thoi quen tu cham soc ban than khien ban toa sang mot cach toan dien hinh 6

Đọc sách: Những người đọc sách nhiều hơn 3 tiếng rưỡi mỗi tuần sống thọ hơn khoảng hai năm so với những người không làm điều này. Đọc sách cũng là một phương pháp thư giãn hiệu quả và nhanh chóng; chỉ cần sáu phút đọc sách là bạn có thể giảm mức độ stress tới 68%.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER
7 thoi quen tu cham soc ban than khien ban toa sang mot cach toan dien hinh 7

Đi bộ: Chỉ cần 20-30 phút đi bộ mỗi ngày sẽ thêm 7 năm vào tuổi thọ của bạn. Những người đi bộ thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn những người chạy. Đi bộ cũng giúp nâng cao sự tự tin, đồng thời làm giảm các triệu chứng lo âu và trầm cảm.

Theo Totalbeauty

GM_PC_ARTICLE_OUSTREAM_VIDEO
GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_1
GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_3
GM_PC_ARTICLE_FOOTER_BANNER
GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_1
GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_2

Tiêu điểm

GM_PC_ARTICLE_TIEU_DIEM

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_2
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_3
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_4
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_7
GM_PC_ARTICLE_BOTTOM
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP