8 cách giảm cân hiệu quả khi bước qua tuổi 40

VOV.VN -Sau tuổi 40, tốc độ trao đổi chất của cơ thể giảm 5% qua mỗi thập kỉ. Phụ nữ phải cắt giảm trung bình 100 calo từ chế độ ăn/ngày để duy trì vóc dáng.

Chọn bài tập phù hợp: Khi tốc độ trao đổi chất chậm lại, bạn không chỉ nên tập cardio 30 phút mỗi ngày mà còn nên tập sức bền 4 đến 5 lần mỗi tuần. Các bài tập như gập bụng hay hít đất rất tốt cho việc duy trì khối lượng cơ khỏe mạnh và đốt cháy calo. Đi bộ ít nhất 10,000 bước mỗi ngày cũng là một cách để hỗ trợ trao đổi chất, giữ dáng và nâng cao tinh thần.

Đặt các mục tiêu khả thi: Dù việc giảm một nửa khối lượng cơ thể trong vòng một tuần với những thuốc giảm cân, chế độ ăn kiêng hay đai giảm cân “thần kì” nghe có hấp dẫn cỡ nào, bạn cũng nên hiểu rằng điều này là bất khả thi. Bạn nên đặt mục tiêu giảm 0.5 - 1kg mỗi tuần để tránh gặp phải những rối loạn thể chất và tinh thần khi giảm cân quá nhanh.

Bổ sung vitamin: Cơ thể có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau trong từng giai đoạn của cuộc đời. Đối với phụ nữ trên 40 tuổi, những chất thiết yếu bao gồm canxi, vitamin B12, kali, magie, vitamin D, omega-3 và men vi sinh.

Ăn uống đúng giờ: Ăn uống điều độ và đúng giờ nên trở thành ưu tiên của người phụ nữ sau tuổi 40. Bỏ bữa sẽ khiến trao đổi chất bị rối loạn: Cơ thể sẽ bắt đầu dự trữ calo thay vì đốt cháy chúng, và bạn sẽ nhận được kết quả ngược lại những gì bạn mong muốn. Và đừng quên, một bữa sáng đầy đủ rất quan trọng đối với cơ thể, trong khi ăn nhẹ vào ban đêm có hại cho cả dạ dày và cân nặng.

Đừng quên nghỉ ngơi: Ngủ đủ giấc không chỉ tốt cho da mà còn giúp bạn khỏe mạnh và cân đối hơn. Nghiên cứu cho thấy thiếu ngủ khiến bạn đưa ra những quyết định sai lầm, đồng thời khiến hormone no và đói bị rối loạn, do đó bạn dễ ăn quá độ mà không hề hay biết.

Giảm nhiệt độ phòng: Nhiệt độ mát mẻ giúp chúng ta đốt cháy mỡ ngay cả khi đang ngủ, vì cơ thể phải “làm việc” nhiều hơn để giữ nhiệt. Người trưởng thành có 2 loại mỡ: mỡ trắng có hại và mỡ nâu có lợi. Mỡ nâu chịu trách nhiệm đốt cháy calo và điều hòa nhiệt. Khi nhiệt độ phòng tăng, mức độ hoạt động của mỡ nâu bị giảm xuống.

Uống đủ nước: Nhiều người lầm tưởng rằng uống ít nước hơn sẽ giúp giảm tình trạng đầy hơi. Sự thật là uống nhiều nước sẽ giúp bạn đối mặt với vấn đề này, đồng thời giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Nước cũng giúp giải độc cơ thể. Uống nước trước bữa ăn giúp giảm cảm giác thèm ăn và giảm lượng calo tiêu thụ. Uống nước lạnh giúp đốt cháy calo vì cơ thể sử dụng năng lượng để giữ nhiệt.

Kiểm tra sức khỏe định kì: Nếu bạn không thể giảm cân dù đã thử mọi cách, điều đó có nghĩa là gan bạn cần giải độc hoặc tuyến giáp của bạn có vấn đề. Có một số nguyên nhân khác, nhưng đây là hai nguyên nhân phổ biến nhất. Hãy đến gặp bác sĩ nếu bạn nghi ngờ mình mắc những vấn đề sức khỏe này./.


Viết bình luận

Tin liên quan

Những loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả nhất

VOV.VN -Những loại trái cây sau không chỉ cung cấp các vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch, mà còn có tác dụng giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Giảm cân hiệu quả với súp ức gà rau củ

VOV.VN - Một món ăn tinh túy đầy đủ dưỡng chất từ ức gà bổ sung thêm phong phú cho thực đơn gia đình bạn.

Ăn cá để giảm cân hiệu quả không ngờ

VOV.VN - Những loài cá này giàu axit béo Omega-3, có lượng lean protein vừa đủ giúp duy trì trao đổi chất, cân bằng hormone và các chức năng khác của cơ thể.

Tin cùng chuyên mục