80.000 học sinh phổ thông được khám mắt miễn phí

VOV.VN - Chương trình “Chăm sóc mắt học đường” của HKI Việt Nam đã khám mắt và cấp kính miễn phí cho trên 80.000 học sinh.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em 2014, ngày 31/5, Tổ chức HKI Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Mắt TW, Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai triển khai khám mắt miễn phí nhằm phát hiện sớm, điều trị các tật khúc xạ, các dị tật bẩm sinh, cũng như các bệnh lý về mắt khác cho 540 trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Hoạt động khám mắt cho trẻ em trong khuôn khổ dự án “Nhân rộng mô hình chăm sóc mắt học đường của HKI tại huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội” triển khai từ tháng 9/2013.

Tính đến nay, dự án đã triển khai khám mắt, cấp kính miễn phí cho 15.084 học sinh ở 27 trường tiểu học và THCS huyện Quốc Oai; đào tạo khám sàng lọc cho 73 giáo viên, nhân viên y tế của 48 trường, 21 trạm y tế trên địa bàn, cung cấp 11.000 tờ rơi, poster, pano; đầu tư một số trang thiết bị nhãn khoa cơ bản cho Bệnh viện Mắt Hà Đông,Trung tâm y tế và Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai như: Sinh hiển vi khám bệnh, máy đo khúc xạ tự động, gọng thử kính tự động...

Trong thời gian tới, tổ chức HKI tiếp tục hỗ trợ Bệnh viện đa khoa Quốc Oai xây dựng Phòng mài lắp kính; hỗ trợ BV Mắt Hà Nội đào tạo kỹ năng khám mắt sàng lọc cho khoảng 300 cán bộ nhân viên y tế trường học, trạm y tế xã, phường và cung cấp các dụng cụ như bảng thị lực, kính lỗ... cho 1.165 trường tiểu học và THCS ở TP Hà Nội.

Từ thành công và hiệu quả triển khai Dự án “Chăm sóc mắt học đường” theo mô hình ChildSight® ở Kon Tum năm 2011, tổ chức HKI đã và đang nhân rộng mô hình này ở một số tỉnh, thành khác như Nam Định, Hà Nội...

Đến nay, chương trình “Chăm sóc mắt học đường theo mô hình ChildSight®” của HKI Việt Nam đã khám mắt và cấp kính miễn phí cho trên 80.000 học sinh phổ thông dưới 15 tuổi ở Việt Nam; thực hiện các khóa tập huấn, đào tạo kỹ năng chăm sóc mắt cho giáo viên và nhân viên y tế; nâng cao năng lực trình độ cho hàng trăm khúc xạ viên, kỹ thuật viên mài lắp kính, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức về tật khúc xạ trong trường học và các phương tiện thông tin đại chúng./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên