GM_PC_ARTICLE_TOP_BANNER

Chất xơ ảnh hưởng cơ thể chúng ta thế nào?

VOV.VN - Lượng chất xơ là rất quan trọng cho sức khỏe đường ruột và sự hấp thụ chất dinh dưỡng của bạn.
chat xo anh huong co the chung ta the nao? hinh 1

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người tìm đến thức ăn nhanh. Các loại thực phẩm ăn liền chứa rất nhiều calo và carbohydrate, chúng có chứa rất ít hoặc không chứa chất xơ trong đó. Việc thiếu chất xơ khiến bạn ăn nhiều hơn và tăng cân dễ dàng. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều chất xơ cũng dẫn đến tác dụng phụ khó chịu đối với cơ thể.

chat xo anh huong co the chung ta the nao? hinh 2

Chất xơ là phần thức ăn mà cơ thể bạn không có khả năng tiêu hóa hoặc hấp thụ. Không giống như chất béo, protein và carbohydrate, cơ thể có thể dễ dàng phá vỡ để hấp thu, chất xơ không được cơ thể tiêu hóa và thay vào đó, nó được truyền qua qua dạ dày, ruột non và đại tràng. Lượng chất xơ là rất quan trọng cho sức khỏe đường ruột và sự hấp thụ chất dinh dưỡng của bạn. Nó cũng có khả năng làm bạn no lâu và ăn ít hơn.

chat xo anh huong co the chung ta the nao? hinh 3

Lấp đầy dạ dày: Đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào bạn có thể ăn một hộp bánh quy buổi sáng mà vẫn ăn thêm nhiều thứ khác nhưng ăn một bát salad lại khiến bạn no đến trưa? Đó là lượng chất xơ cao hơn trong món salad đã lấp đầy dạ dày, giúp bạn cảm thấy no hơn.

chat xo anh huong co the chung ta the nao? hinh 4

Làm chậm quá trình tiêu hóa: Khi bạn ăn thức ăn giàu chất xơ, nó dẫn đến sự bài tiết các enzym trong dạ dày làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thu của bạn. Tốc độ tiêu hóa chậm hơn giúp bạn no hơn và ngăn bạn ăn nhiều hơn. 

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS
chat xo anh huong co the chung ta the nao? hinh 5

Kiểm soát Insulin: Bằng cách làm chậm sự xâm nhập của các chất dinh dưỡng, chẳng hạn như glucose vào máu, các bữa ăn giàu chất xơ giúp tăng cường độ nhạy insulin và kiểm soát đường huyết.

chat xo anh huong co the chung ta the nao? hinh 6

Một chế độ ăn giàu chất xơ góp phần vào việc đi vệ sinh thường xuyên, giảm táo bón. Ngoài ra, chất xơ tốt cho đại tràng và sức khỏe tiêu hóa của bạn.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER
chat xo anh huong co the chung ta the nao? hinh 7

Bao nhiêu chất xơ là đủ: Đối với nam và nữ từ 18 đến 50 tuổi, khuyến cáo lượng chất xơ hàng ngày là 35 gram và 25 gram. Đừng quên rằng lượng chất xơ không phải là "càng nhiều càng tốt", nhất khi bạn đã đáp ứng đủ yêu cầu hàng ngày của bạn. Tiêu thụ chất xơ nhiều hơn những gì cơ thể cần sẽ không cải thiện sức khỏe mà ngược lại khiến cơ thể khó chịu.

Theo Boldsky (Ảnh: Khai thác)

GM_PC_ARTICLE_OUSTREAM_VIDEO
GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_1
GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_3
GM_PC_ARTICLE_FOOTER_BANNER

Video đang được xem nhiều

Video: Bên trong nhà thờ Đức Bà Paris 12 giờ sau vụ hỏa hoạn

VOV.VN - Sau hơn 12 giờ chiến đấu, 400 lính cứu hỏa đã khống chế được ngọn lửa để cứu lấy nhà thờ lịch sử có tuổi đời hơn 850 tuổi.

GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_1
GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_2

Tiêu điểm

GM_PC_ARTICLE_TIEU_DIEM

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_2
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_3
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_4
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_7
GM_PC_ARTICLE_BOTTOM
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP