Giới trẻ lan tỏa thông điệp “không hút thuốc” trên mạng xã hội

VOV.VN -Cuộc thi online “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” năm 2020 vừa chính thức khép lại.

Cuộc thi online “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” năm 2020 do Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) và Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies tổ chức đã chính thức khép lại. 

Kết quả Cuộc thi online “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” năm 2020.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Bảo vệ giới trẻ khỏi ảnh hưởng của việc quảng cáo và sử dụng các sản phẩm thuốc lá” của Tổ chức Y tế thế giới, cuộc thi nhằm nhấn mạnh tác hại nghiêm trọng của việc sử dụng thuốc lá, đặc biệt ở lứa tuổi thanh thiếu niên, đồng thời lan tỏa thông điệp tích cực trong giới trẻ về việc không hút thuốc thông qua các hình thức thể hiện sáng tạo trên mạng xã hội.

Trong 1 tuần triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 241 bài dự thi đến từ các bạn trẻ trên khắp cả nước. Trong suốt cuộc thi, hashtag #WNTD2020 đã đạt hơn 3,5 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok, tổng lượt tiếp cận là 554.859 người, 780 like, 291 lượt chia sẻ trên các fanpage cùng với các hashtag #ThanhnienVietNam, #Noikhongvoithuocla và #NoSmokingChallenge.

Mỗi clip dự thi đều mang một màu sắc riêng, song đều cùng hướng đến thông điệp: “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”. Theo Ban tổ chức cuộc thi, sự quan tâm của các bạn trẻ là một minh chứng cho thấy thế hệ trẻ Việt Nam đang dần quan tâm đến sức khỏe của chính bản thân mình và những người xung quanh, góp phần thay đổi suy nghĩ của người trẻ về tác hại của thuốc lá và hành động bỏ thuốc, đồng thời thể hiện sự quyết tâm xây dựng môi trường không khói thuốc lá trong cộng đồng, hưởng ứng Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Ban Tổ chức đã trao các giải thưởng bao gồm: 4 giải Sáng tạo, 4 giải Bình chọn và 1 giải Phong trào cho các cá nhân có những bài dự thi xuất sắc nhất với những ý tưởng sáng tạo, thông điệp và nội dung phù hợp với chủ đề của cuộc thi, và có tổng số lượt like và lượt view cao nhất./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên