GM_PC_ARTICLE_TOP_BANNER

Những thực phẩm ngăn ngừa dị ứng hiệu quả

Dị ứng có thể gây ra ngứa da, mắt, chảy nước mũi… rất khó chịu.
Trong cuộc sống thường ngày, bạn rất có thể bị dị ứng khi tiếp xúc với những loại thức ăn hay vật thể lạ như phấn hoa, công trùng, thậm chí là thời tiết….

Năm loại chất dinh dưỡng mà bạn cần nạp thêm cho cơ thể nếu bạn thấy mình có nguy cơ dị ứng sau đây: 

1. Ma-giê

bai thuoc chua di ung hinh 1
Hạt hướng dương là một trong những thực phẩm giàu ma-giê. Ảnh: healthplus.

Chất khoáng này giúp đường hô hấp của bạn thông thoáng hơn. Bạn có thể dùng 200 mg ma-giê mỗi ngày thông qua thực phẩm giàu ma-giê như rau chân vịt, cải xoăn hay hạt hướng dương.

Thậm chí bạn có thể ngâm mình trong bồn tắm chứa ma-giê bằng cách dùng dầu ma-giê, muối tắm chứa ma-giê hòa trong nước để ngâm mình.

2. Vi sinh khuẩn

bai thuoc chua di ung hinh 2
Nấm kerfir cũng là một trong những thực phẩm lên men giúp ngăn ngừa dị ứng. Ảnh: huffingtonport.

Đường ruột có quan hệ chặt chẽ với hệ thống miễn dịch, nên nhiều thực phẩm có thể có lợi cả cho bao tử và xoang mũi. Các thực phẩm lên men như miso, sữa chua, sữa Kerfir… có thể giúp ngăn chống dị ứng.

3. Vitamin C

Vitamin C có tác dụng giúp cơ thể chống lạnh, đồng thời giúp giảm nghẹt mũi, chảy mũi và ngứa mắt khi bị dị ứng.

bai thuoc chua di ung hinh 3
Vitamin C có nhiều trong cam giúp giải phóng histamine và phân hóa chúng nhanh chóng. Ảnh:wellandgood.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Khi bị dị ứng, nồng độ histamine của bạn rất cao. Vitamin C trong trái cây như cam, ớt chuông, cà chua, đậu… sẽ giúp giảm giải phóng histamine và phân hóa nó nhanh hơn.

4. Bioflavonoids

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

bai thuoc chua di ung hinh 4
Rau bắp cải. 

Bạn nên dùng thật nhiều rau bắp cải, xoài, tỏi và trà xanh. Các chất chống oxy hóa trong những thực phẩm này giúp giảm nồng độ histamine mà cơ thể bạn sản xuất ra.

5. Quercetin

bai thuoc chua di ung hinh 5
Quercetin là một chất chống ô xy hóa giúp giảm histamin, ngăn ngừa dị ứng. 

Chất dinh dưỡng chống oxy hóa này giúp ngăn chặn các phần trong hệ thống miễn dịch gây ra dị ứng, giảm histamines. Bạn có thể tìm thấy chất này trong táo, hành tây, rau mùi, rau thơm…/.

GM_PC_ARTICLE_OUSTREAM_VIDEO
GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_1
GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_2

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

GM_PC_ARTICLE_ARTICLE_3
GM_PC_ARTICLE_FOOTER_BANNER
GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_1
GM_PC_ARTICLE_MIDDLE_2

Tiêu điểm

GM_PC_ARTICLE_TIEU_DIEM

TIN MỚI TRÊN VOV.VN

GM_PC_ARTICLE_RIGHT_1
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_2
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_3
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_4
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_5
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_6
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_7
GM_PC_ARTICLE_BOTTOM
GM_PC_ARTICLE_LEFT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_RIGHT_FLOATING
GM_PC_ARTICLE_POPUP